menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Giám đốc đầu tư BlackRock: Fed đang làm điều đúng đắn

Các vấn đề liên quan tới nguồn cung hàng hóa trước tác động của đại dịch và gần đây nhất là khủng hoảng Ukraine, khiến cho nhiệm vụ kéo giảm lạm phát của Fed trở nên khó khăn hơn.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ trong ngày 15/6 quyết định tăng lãi suất thêm 0,75%, mức tăng cao nhất kể từ năm 1994.

Ngay sau khi quyết định được công bố, chứng khoán Mỹ tràn ngập sắc xanh trước khi quay trở lại xu hướng giảm điểm chỉ một ngày sau đó. Chốt tuần, chi số S&P 500 giảm 5,8%, mạnh nhất kể từ tháng 3/2020, tiếp tục chìm sâu vào thị trường giá xuống.

Và trong khi các quyết định của Fed tiếp tục gây ra không ít tác động tiêu cực tới các thị trường tài chính, Giám đốc đầu tư thị trường thu nhập cố định toàn cầu thuộc tập đoàn đầu tư BlackRock - Rick Rieder cho rằng quyết định của Fed trong ngày 15/6 là chính xác.

“Tôi nghĩ Fed đã đúng”, Rieder chia sẻ trong chuyên mục Yahoo Finance Live. “Khi nói về điều kiện thị trường ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn đang ở trong một giai đoạn mà các chính sách tiền tệ tương đối ‘dễ chịu’”, ông bổ sung. “Tính tới cuối năm nay, chúng ta sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn trung lập”.

Chủ tịch Fed Jerome Powell chia sẻ với các phóng viên tham dự cuộc họp báo ngay say khi phiên họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) kết thúc rằng cơ quan này “sẽ cố gắng không đẩy nền kinh tế vào suy thoái” dù dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên trong các năm tới.

Trong báo cáo gửi tới khách hàng, ông Rieder nhận định, sự bất ổn liên quan tới nguồn cung nhiều hàng hóa quan trọng, vốn diễn biến nghiêm trọng hơn sau khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra, khiến mục tiêu kiểm soát lạm phát của Fed trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, triển vọng của Viện Đầu tư BlackRock đối với nền kinh tế số 1 thế giới trong năm 2022 cũng diễn biến xấu hơn.

Tất cả những lo ngại trên buộc Fed phải quyết liệt hơn trong mỗi quyết định chính sách của mình, ông Rieder chia sẻ.

“Chúng ta cần phải đạt được ngưỡng trung lập trước khi nghĩ tới những hướng đi mới”, ông Rieder giải thích. Và quá trình Fed tăng mạnh lãi suất trong cuộc họp vừa qua là cách để họ đạt được điều đó. “Cũng giống như lúc lái xe, bạn sẽ không muốn đạp thốc phanh”.

Dù chậm chân trong cuộc chiến với lạm phát, họ đã và đang hành động, và tôi cho rằng họ đang làm điều đúng đắn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,011.12

-11.09 (-0.22%)

Biểu đồ mã S&P 500
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại