menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp, liệu FTD đã thất bại?

Thị trường chứng khoán trải qua chuỗi ba ngày giảm giá liên tiếp sau khi xuất hiện ngày Bùng nổ theo đà (FTD). Một sự điều chỉnh có trật tự đã giúp thị trường tránh khỏi những ngày phân phối, chưa có dấu hiệu cho thấy sự thất bại xảy ra ở đây. Thông tin tập đoàn Dabaco đã phát triển thành công vaccine ASF giúp giá cổ phiếu DBC tăng mạnh trong phiên.

Giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp, liệu FTD đã thất bại?

SỬ DỤNG ĐƯỜNG RS ĐỂ NHẬN DIỆN CÁC CỔ PHIẾU CHIẾN THẮNG

Trong vô vàn các công cụ sử dụng để tìm ra các cổ phiếu mạnh trên TTCK, thật sai lầm nếu bạn bỏ sót các nghệ thuật đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng bằng cách sử dụng phương pháp CANSLIM. Có trong tay một vài công cụ đặc biệt và biết cách sử dụng chúng một cách thành thạo có thể tạo nên sự khác biệt trong quá trình vượt qua những thử thách trên TTCK để đạt được thành công.

Đối với hầu hết các nhà đầu tư không sử dụng phương pháp đầu tư tăng trưởng, thuật ngữ đường Sức mạnh giá tương đối (RS) trông có vẻ khá lạ lẫm. Giải thích đơn giản, đường RS không phải là chỉ báo RSI và nó là một công cụ để đo sức mạnh giá của cổ phiếu đó so với thị trường chung.

Nó so sánh hành động giá của một cổ phiếu với chỉ số VN-Index. Đường RS tăng cho bạn biết cổ phiếu đang hoạt động tốt hơn chỉ số chuẩn. Ngay cả khi một cổ phiếu giảm giá, nếu VN-Index giảm mạnh hơn, đường RS của cổ phiếu đó vẫn tăng. Đường chỉ số sức mạnh giá này được vẽ trên biểu đồ hàng ngày và hàng tuần.

Đường RS giảm trong khoảng thời gian vài tuần hoặc vài tháng cho biết cổ phiếu đang được các nhà đầu tư tổ chức tiến hành bán ra. Đường RS gần mức cao cho thấy một cổ phiếu đang dần vượt xa thị trường chung. Đường RS gần mức thấp cho thấy một cổ phiếu đang gặp khó khăn và không thể dồn toàn bộ sức mạnh để cạnh tranh với các cổ phiếu trong cùng ngành.

Dưới đây là ví dụ về cổ phiếu CTD để bạn có thể hiểu về cách sử dụng đường sức mạnh giá RS

Giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp, liệu FTD đã thất bại?

Có thể nhận thấy, đường RS của cổ phiếu CTD bắt đầu gia tăng sức mạnh từ cuối tháng 8/2023 khi thị trường chung vẫn đang liên tục tạo ra các đáy thấp hơn. Đó là tín hiệu tích cực đầu tiên mà bạn muốn nhìn thấy ở một cỏ phiếu chiến thắng, phải mất một thời gian ngắn để đường RS của cổ phiếu có thể quay trở lại tăng giá. Tại điểm breakout mẫu hình giá Chiếc Cốc tay cầm, đường sức mạnh giá tương đối RS thiết lập đỉnh cao mới – sau đó cổ phiếu có nhiều phiên tăng giá mạnh liên tiếp – thể hiện sức mạnh của một cổ phiếu dẫn dắt.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – ĐIỀU CHỈNH NHẸ

Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng thứ 5 liên tiếp khiến cho chỉ số chính chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự MA200 ngày một cách dễ dàng. Dòng tiền hôm nay đổ mạnh vào cổ phiếu ngành thép với đầu tàu là cổ phiếu HPG (+2.64%) và đang dần tiến sát về vùng đỉnh cũ trước đó. Các cổ phiếu vệ tinh của sóng ngành này cũng có phiên tăng giá đầy ấn tượng với NKG (+4.87%), HSG (+4.11%), VGS (+3.76%),...

Nhóm cổ phiếu giảm điểm hôm nay đến từ họ nhà VIN như VHM (-2.27%), VRE (-2.93%) và một vài cổ phiếu ngân hàng có trọng số lớn ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số chính như VCB (-0.57%), VPB (-1.8%).

Nhóm ngành chăn nuôi nổi bật nhờ thông tin vaccine ASF2 –phòng dịch tả lợn Châu Phi của tập đoàn Dabaco đã thử nghiệm thành công trên 200 con lợn, tỷ lệ hiệu quả vaccine đạt từ 80%-100% - được biết Dabaco là công ty thứ ba trên thế giới sản xuất thành công vaccine phòng dịch này. Dự kiến Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 triệu liều vaccine chống ASF sang Philippines, trong đó tập đoàn Dabaco kỳ vọng sẽ thương mại hóa và sản xuất hàng loạt vaccine Docovac ASF2 trong Quý 4/2023.

Sau thông tin đầy tích cực, cổ phiếu DBC có lúc đã tăng đến mức giá trần trong phiên. Cuối phiên, cổ phiếu DBC còn duy trì mức tăng hơn 5% và giành lại thành công đường trung bình di động MA50 ngày.

Giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp, liệu FTD đã thất bại?

Kết thúc phiên giao dịch thứ hai đầu tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa ở giữa khung giá ngày tại 1,100.07 điểm (-0.15%) với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên hôm trước, hành động giá phiên hôm nay cho thấy một sự điều chỉnh có trật tự đang diễn ra. Chỉ số VN-Index quay trở lại kiểm tra khoảng trống giảm giá trước đó với khối lượng không quá lớn mang hàm ý không có áp lực bán tháo nào xuất hiện ở đây.

Giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp, liệu FTD đã thất bại?

Đường trung bình di động MA50 ngày đang dốc xuống và dần bắt kịp với giá, đó là một tín hiệu cho thấy thị trường chung có thể dao động trong một khung giá hẹp trong một thời gian ngắn nữa trước khi bứt phá và tăng tốc đi ra. Nếu chỉ số chính lần lượt vượt qua MA50 ngày và MA200 ngày trong thời gian tới thì đó chính là lời giải thích hiệu quả cũng như rõ ràng nhất về xu hướng tăng giá hiện tại của thị trường chung.

Sau khi ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện, thị trường vẫn chưa có sự xuất hiện của ngày phân phối nào – đó là một tín hiệu tích cực cho thấy đợt nỗ lực hồi phục lần này có vẻ là không “giả tạo”. Chỉ cần thị trường chung tăng giá và vượt qua vùng 1,143 điểm (tức 50% từ cú điều chỉnh ở đỉnh hồi tháng 9) thì nó sẽ mang đến một Uptrend kéo dài trong vài tháng (đó là quan điểm cá nhân của admin).

Mặc dù hộp Nhịp đập thị trường đã thay đổi triển vọng từ “Thị trường ở trong xu hướng giảm” sang “Xu hướng tăng được xác nhận”, chúng tôi nhắc nhở trader cần cực kỳ thận trọng trong các quyết định đầu tư vì hãy nhớ rằng thị trường vừa chỉ mới đứng dậy từ một vũng lầy. Các cổ phiếu cần có thời gian để xây lại nền giá, những cú tăng giá vọt mạnh lên từ đáy theo kiểu chữ V sẽ khó mang đến một xu hướng tăng giá kéo dài cho cổ phiếu.

Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được chúng tôi khuyến nghị ở mức “40%-50% là cổ phiếu, phần còn lại là tiền mặt”. Nếu thị trường tiếp tục tăng giá trong thời gian tới và nhiều cổ phiếu đạt tiêu chí tăng trưởng xuất hiện điểm phá vỡ mẫu hình giá, tỷ trọng cổ phiếu sẽ được nâng lên dần.

Độ rộng thị trường sau phiên hôm nay không có nhiều sự thay đổi so với các phiên trước, số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày tuy vẫn áp đảo so với số cổ phiếu nằm trên MA50 ngày nhưng những con số đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu xoay chiều. Số lượng cổ phiếu vượt qua MA100 ngày ngày càng tăng dần lên, tỷ lệ hiện tại là 1.6

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không có sự thay đổi, vẫn 4 cổ phiếu cũ nằm trong danh sách này.

THÊM MỘT CỔ PHIẾU MỚI VÀO DANH SÁCH THEO DÕI.

(Còn tiếp)

Tham gia Team Report Market Daily để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828.899 (admin Đỗ Quốc Huy) hoặc 0968.677.142 (admin Nguyễn Phạm Hoàng Long)

Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS , CTCK DNSE hoặc CTCK KAFI

Giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp, liệu FTD đã thất bại?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

23.15

(0.00%)

Biểu đồ mã VRE

40.35

+0.15 (+0.37%)

Biểu đồ mã VHM
Xem thêm Xem thêm
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại