menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Giá vàng tuần tới: Kỳ vọng kéo dài đà tăng giá

Sau một tuần tăng khả quan, giá vàng tiếp tục được kỳ vọng có thể tăng cao hơn trong thời gian tới.

gia vang tuan toi ky vong keo dai da tang gia

Tính đến 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đi ngang ở mức 1.899,2 USD/oz, giao dịch đang dao động trong khoảng 1.887 - 1.902 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng tương lai tháng 4/2022 giảm 1,2 USD/oz (-0,06%), hiện giao dịch ở quanh mức 1.900,8 USD/oz.

Chốt phiên hôm qua (giờ Mỹ), giá vàng giao ngay và tương lai giảm 0,1%, trong phiên giá có lúc đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 6/2021. Tuy nhiên tính từ đầu tuần, giá vàng đã tăng 1,9%.

Mối đe dọa về một cuộc chiến tranh ở Đông Âu và lo ngại rằng các ngân hàng trung ương sẽ không thể kiềm chế lạm phát nhanh chóng đã đẩy giá vàng lên 1.900 USD/oz, mức cao nhất trong 8 tháng. Đồng thời, tâm lý tăng giá vững chắc cho thấy giá có thể tăng cao hơn trong thời gian tới.

Đặc biệt, trong khi có những lo ngại rằng bất kỳ sự giảm bớt trong căng thẳng giữa Mỹ và Nga có thể làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng vẫn được hỗ trợ tốt kể cả khi giá giảm.

"Có động lực kỹ thuật mạnh mẽ khi giá vàng kiểm tra mức kháng cự 1.900 USD/oz, nhưng bạn không muốn mua đuổi thị trường. Hãy tìm cơ hội mua hợp lý ", Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading lưu ý.

gia vang tuan toi ky vong keo dai da tang gia

Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy phần lớn các nhà phân tích thị trường và nhà đầu tư đang đặt nhiều kỳ vọng ở vàng.

Tuần này, trong số 18 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát, có 13 chuyên gia, tương đương 72%, cho rằng giá vàng tăng; 3 chuyên gia, tương đương 22%, cho rằng giá vàng giảm vào tuần tới; 1 chuyên gia, tương đương 5%, trung lập với vàng.

Trong khi đó, với 864 người tham gia khảo sát trực tuyến, có 564 người, tương đương 65%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 196 người, tương đương 23%, cho biết thấp hơn; trong khi 104 người còn lại, tương đương 12%, cho rằng vàng đi ngang.

Tâm lý tăng giá trên diện rộng xuất hiện khi giá vàng giữ sát mốc 1.900 USD/oz. Nhiều nhà phân tích cho biết họ đang lạc quan khi giá vàng đã phá vỡ các điểm kháng cự kỹ thuật quan trọng và vì vậy nó có thể lên trên 1.900 USD/oz trong thời gian tới.

Lusk nói rằng ông nhận thấy tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên 1.916 USD/oz trong ngắn hạn. Nhìn xa hơn, nhu cầu trú ẩn an toàn có liên quan đến bất ổn địa chính trị hiện tại. Sự không chắc chắn đang gia tăng trên thị trường khi các ngân hàng trung ương tìm cách thắt chặt chính sách tiền tệ, điều đó tạo ra một số bất ổn trên thị trường chứng khoán.

“Giá cổ phiếu giảm khi dòng tiền thoát khỏi kênh đầu tư này. Mặc dù chúng tôi không biết nó sẽ tồi tệ đến mức nào nhưng sự không chắc chắn đó sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng", ông nói.

Ở chiều ngược lại, Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures cho rằng giá vàng có thể giảm nếu căng thẳng địa chính trị giảm bớt. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng thị trường chứng khoán yếu sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

“Ngay bây giờ, các nhà đầu tư vàng cần phải kiên nhẫn và mua vào tạo các thời điểm giá giảm", ông khuyến nghị.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, thì cho rằng về mặt kỹ thuật, vàng đang được quá mua. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ không bán vàng ngay tại thời điểm này.

“Đúng, vàng đang được mua quá nhiều, nhưng tôi sẽ không phải là người bán ngay bây giờ", ông nói.

Đồng quan điểm, Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management nói rằng sẽ thận trọng khi bán vàng trong bối cảnh hiện tại.

“Một đợt giảm giá ngắn hạn là có thể xảy ra, nhưng các sự kiện ở Ukraine có thể thay đổi mọi thứ một cách đột ngột”, ông nhận định.

Trong khi đó, Colin Cieszynski, trưởng chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management - người duy nhất trung lập về vàng trong tuần này - cho rằng động thái tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra ở Đông Âu.

"Tôi thực sự nghĩ rằng giá vàng có thể sẽ biến động liên quan đến căng thẳng chính trị ở Ukraine, nhưng rất khó để đoán được xu hướng chính xác", ông nói và thêm rằng: "Vàng đã có một đợt phục hồi tuyệt vời trong tuần. Vì vậy, nếu tình hình xấu đi ở Ukcraine, đợt tăng giá hiện tại có thể kéo dài lâu hơn".

Ở thông tin khác, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua đã mua vào thêm 4,65 tấn nâng lượng vàng nắm giữ lên 1.024,09 tấn.

gia vang tuan toi ky vong keo dai da tang gia

Tại thị trường trong nước, sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 62,55 - 63,25 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 62,55 - 63,27 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại TP.HCM đang được niêm yết ở 62,20 - 63,20 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng DOJI đang được niêm yết ở 62,35 - 63,15 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với cuối phiên trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại