menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Giá vàng tuần tới có thể giảm tiếp

Phần lớn nhà phân tích Phố Wall cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm, còn các nhà đầu tư nhỏ lẻ chia phe về kỳ vọng với kim loại quý này.

Tâm lý ảm đạm của thị trường xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần này quanh mức 1.850 USD mỗi ounce, giảm 1,2% so với cuối tuần trước.

Khảo sát giá vàng của Kitco News tuần tới có sự tham gia của 17 nhà phân tích Phố Wall. Trong đó, 13 người (76%) cho rằng giá vàng sẽ giảm tiếp. Chỉ có duy nhất một nhà phân tích kỳ vọng kim loại quý tăng, ba người (18%) còn lại dự báo thị trường giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, với hơn 800 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến, 45% cho rằng vàng sẽ trở lại sắc xanh. 39% số người tham gia dự báo vàng giảm trong tuần tới, còn 16% giữ quan điểm trung lập.

Giá vàng tuần tới có thể giảm tiếp

Dự báo giá vàng tuần tới của Kitco. Ảnh: Kitco News

Đối với nhiều nhà phân tích, thị trường vàng đang đối mặt với những cơn gió ngược ngày càng tăng. Dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến trong tuần này và những bình luận theo thiên hướng "diều hâu" từ các thành viên ủy ban ngân hàng trung ương đang khiến thị trường dự báo lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lên 5,5% trong nửa đầu năm nay.

"Lạm phát dai dẳng sẽ đẩy lãi suất tăng cao hơn và trong thời gian dài hơn. Lãi suất cao hơn khiến giá vàng bị ảnh hưởng", Frank McGhee, người đứng đầu bộ phận thị trường kim loại của Alliance Financial, nhận xét.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ đang giao dịch trên 3,8%, quanh mức cao nhất kể từ cuối tháng 12. Đồng thời, US Dollar Index cũng đang giao dịch trên 104 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 11.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, dự báo thị trường sẽ đi ngang. "Sẽ có một chút đảo chiều sau đợt tăng giá quá mức vào tháng 1. Về dài hạn, xu hướng thị trường kim loại quý vẫn không thay đổi, vì chúng tôi kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu trì trệ và lạm phát dai dẳng, một môi trường thuận lợi cho vàng", Adrian nói.

Mặc dù tâm lý trên thị trường có phần tiêu cực, một số nhà phân tích vẫn lạc quan rằng sự bất ổn kinh tế sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng trong dài hạn.

"Đối với nhiều nhà đầu tư, giá vàng đang giảm xuống ngưỡng khó khăn. Nhưng mối đe dọa về suy thoái kinh tế vẫn chưa biến mất. Fed, với các chính sách tiền tệ mạnh mẽ, có thể gây ảnh hưởng tới nền kinh tế. Vì vậy, xu hướng tăng giá của kim loại quý vẫn còn nguyên", Phillip Streible, chiến lược gia trưởng về thị trường tại Blue Line Futures, nhận xét.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.800 USD mỗi ounce trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, mức giá thấp hơn có thể thu hút một số nhà đầu tư đang tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn.

"Nền kinh tế dường như bị đình trệ trong tháng 11 và tháng 12 khi doanh số bán lẻ và sản lượng sản xuất giảm khoảng 1% mỗi tháng. Sự phục hồi của tháng 1 khó có thể lặp lại", Marc nói.

Minh Sơn (theo Kitco)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại