menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Giá dầu tiếp tục tăng, giới đầu tư chờ đợi báo cáo của IEA trong bối cảnh rủi ro Iran

Giá dầu tiếp tục tăng trước thềm báo cáo của IEA về triển vọng thị trường. Điều này diễn ra trong bối cảnh lo ngại về một cuộc tấn công có khả năng xảy ra của Iran hoặc các lực lượng ủy thác của họ nhằm vào Israel.

Giá dầu Brent vượt mốc 90 USD/thùng sau khi giảm 0.8% trong phiên giao dịch trước đó. Dầu WTI tiến về mức 86 USD/thùng. Mỹ tin rằng một cuộc tấn công nhằm vào Israel sắp xảy ra để đáp trả cho cuộc tấn công vào khu phức hợp ngoại giao của Iran ở Syria vào tuần trước. Theo Wall Street Journal, trích dẫn một chuyên gia, Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trong hai ngày tới.

Bên cạnh đó, căng thẳng tại Trung Đông có nguy cơ leo thang. Mỹ tin rằng một cuộc tấn công nhằm vào Israel bởi Iran hoặc các lực lượng ủy thác của họ sắp xảy ra để đáp trả cho cuộc tấn công vào khu phức hợp ngoại giao của Iran ở Syria vào tuần trước. Các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine càng làm gia tăng căng thẳng địa chính trị.

Giá dầu tiếp tục tăng, giới đầu tư chờ đợi báo cáo của IEA trong bối cảnh rủi ro Iran
Cơn sốt mua quyền chọn mua dầu Brent

Căng thẳng địa chính trị leo thang bao gồm các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã thúc đẩy bullish quyền chọn mua dầu mỏ. Trong những ngày gần đây, hoạt động mua các quyền chọn mua - các quyền chọn sinh lời khi giá dầu tăng - đã tăng cao do mức độ biến động ngầm định gia tăng. Quyền chọn mua dầu Brent hiện vẫn được giao dịch ở mức giá cao hơn so với quyền chọn bán - là loại quyền chọn sinh lời khi giá dầu giảm.

Giá dầu thô đang hướng đến mức giảm trong tuần nhưng giá dầu Brent vẫn cao hơn khoảng 17% trong năm nay, một phần do việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ vốn vẫn duy trì triển vọng mạnh mẽ về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2024 trong báo cáo hàng tháng vào thứ Năm, trong khi các nhà giao dịch hàng đầu và các ngân hàng Phố Wall có quan điểm lạc quan hơn về giá dầu.

IEA sẽ cung cấp một bức tranh tổng quan về thị trường vào thứ Sáu này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.33

-1.39 (-1.68%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

85.79

-1.41 (-1.61%)

Biểu đồ mã Brent
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại