menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Giá dầu nối dài đà tăng khi OPEC+ cắt giảm sản lượng

Giá dầu tăng vọt lên mức cao nhất trong 3 tuần vào thứ 4 (5/10), khi OPEC+ thống nhất cắt giảm sản lượng sâu nhất kể từ đại dịch Covid 19, bất chấp thị trường khan hiếm và sự phản đối cắt giảm từ Mỹ và các quốc gia khác

Giá dầu nối dài đà tăng khi OPEC+ cắt giảm sản lượng

Thông tin OPEC+ giảm sản lượng làm giá dầu đã tăng trở lại sau hơn 3 tháng giảm điểm Giá dầu WTI lên 88USD/thùng, dầu Brent lên 94USD/thùng. Vấn để năng lượng khá nhức nhối ở Châu Âu khi sự thiếu hụt năng lượng đang trở thành gánh nặng của nền kinh tế, nếu xử lý vấn đề này không khéo có thể gây ra cuộc suy thoái của các nền kinh tế lớn trên thế giới như Mỹ và các nước EU..

Việc cắt giảm 2 triệu thùng/ngày của OPEC+ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phục hồi của giá dầu đã giảm xuống khoảng 90 USD/thùng từ mức đỉnh 120 USD/thùng hồi tháng 6 trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, lãi suất Mỹ tăng và đồng USD mạnh lên.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết quốc gia này sẽ cân nhắc giảm sản lượng dầu khí nhằm giảm nhẹ những tác động từ kế hoạch áp giá trần đối với dầu Nga của các quốc gia phương Tây sau khi xung đột Ukraine nổ ra.

Trước đó, Mỹ liên tục nỗ lực thuyết phục các thành viên OPEC+ tránh giảm sâu sản lượng, một nguồn thạo tin chia sẻ với Reuters. Tổng thống Joe Biden không muốn giá xăng tại Mỹ tăng trở lại trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11 tới.

Chính quyền của ông Biden phải đối mặt với tình trạng giá nhiên liệu tăng cao và đã thành công kéo giảm giá xăng trong một vài tháng gần đây. Chắc chắn tổng thống không muốn thành quả đó bị phá vỡ.

Tại Mỹ, dự trữ dầu thô, xăng và dầu chưng cất đều giảm trong tuần trước, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin năng lượng (EIA). Cụ thể, dự trữ dầu thô giảm 1,4 triệu thùng xuống 429,2 triệu thùng. Dự trữ xăng giảm 4,7 triệu thùng trong khi dự trữ dầu chưng cất giảm 3,4 triệu thùng, mức giảm cao hơn dự báo.

Giá dầu nếu tiếp tục tăng dòng P sẽ được hưởng lợi rất lớn

Các bác mua dầu khí thì nhớ là đầu cơ chứ nắm lâu dài thì chẳng ngờ được đâu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại