menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Giá dầu nhích nhẹ sau công bố dữ liệu tồn kho mâu thuẫn tại Mỹ

Giá dầu nhích lên khi các nhà giao dịch cân nhắc dữ liệu tồn kho mâu thuẫn

Giá dầu tăng sau khi dữ liệu tồn kho dầu ở Mỹ cho thấy sự sụt giảm bất ngờ trên toàn quốc.

Dầu thô Brent tăng lên 84 USD/thùng, giá dầu thô West Texas Middle (WTI) tăng lên 79 USD/thùng. Tổng dự trữ dầu thô giảm 1.36 triệu thùng trong tuần trước, mặc dù tồn kho tại trung tâm lưu trữ Cushing tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm ngoái.

Dầu đã giảm kể từ đầu tháng khi căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt. Chênh lệch giá các kỳ hạn giảm và biên lợi nhuận yếu hơn, vị thế các quyền chọn nghiêng về xu hướng giảm giá, tất cả các dữ liệu này cho thấy thị trường toàn cầu đang yếu đi. Ngoài ra, nguồn cung của OPEC+ đang là tâm điểm chú ý, với việc Nga sản xuất vượt quá mục tiêu đã thỏa thuận, trước cuộc họp OPEC+ vào tháng tới để xem xét quyết định tiếp tục hạn chế sản lượng.

Nhà phân tích Daan Struyven cho biết, Goldman Sachs không còn mong đợi OPEC+ sẽ ngừng phần nào quyết định cắt giảm sản xuất tự nguyện vào tháng 6. Họ cho biết: “Chúng tôi dự đoán nguồn cung của OPEC+ sẽ tiếp tục thấp trong thời gian dài hơn”. Tuy nhiên, mục tiêu sản xuất cao hơn cũng có thể hiểu được, vì việc tăng công suất dự phòng có thể gây áp lực phải tăng sản lượng.

Ngoài ra, chính quyền Biden đã nâng mức giá họ sẵn sàng trả để bổ sung vào kho dự trữ dầu khẩn cấp của đất nước. Bộ Năng lượng sẽ trả tới 79.99 USD một thùng, và đây cũng là lần đầu tiên mức trần cụ thể được thiết lập.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG Asia Pte, cho biết: “Sau khi đi xuống trong hai tuần qua, giá dầu đang ổn định trở lại. Tình hình vẫn bế tắc ở Trung Đông giữa Israel và Hamas, cùng với việc tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, đang là những lý do khiến tâm lý tiêu cực về giá giảm bớt đôi chút.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.18

+0.12 (+0.15%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

84.25

+0.27 (+0.32%)

Biểu đồ mã Brent
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại