menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Giá chung cư tại Hà Nội, TP HCM tiếp đà tăng dù ít người quan tâm hơn

Mặt bằng giá rao bán căn hộ Hà Nội tăng từ 6% đến 13% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của TP HCM.

Căn hộ tăng giá

Dữ liệu 7 tháng của Batdongsan.com cho thấy giá chung cư tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng. Mặt bằng giá rao bán căn hộ Hà Nội tăng từ 6% đến 13% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này còn cao hơn so với tốc độ tăng giá của căn hộ chung cư ở TP HCM (tăng từ 4% đến 8%).

Giá chung cư tại Hà Nội, TP HCM tiếp đà tăng dù ít người quan tâm hơn

Báo cáo cho thấy chung cư là loại hình bất động sản (BĐS) duy nhất của Hà Nội có lượng quan tâm tăng. Các phân khúc căn hộ bình dân, trung cấp và cao cấp lần lượt tăng 3%, 9% và 2% về mức độ quan tâm so với cùng kỳ năm trước.

Còn tại TP HCM, căn hộ chung cư lại có nhu cầu tìm mua giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Tìm hiểu thực tế từ Batdongsan.com cho thấy hiện có khoảng 10 dự án mới mở bán tại TP HCM và các tỉnh xung quanh, tỷ lệ hấp thụ hầu hết không vượt qua mức 50% nguồn hàng. Xét về mặt bằng giá rao bán, trong 7 tháng, tất cả các phân khúc căn hộ TP HCM đều tăng giá so với cùng kỳ, tăng cao nhất ở phân khúc bình dân (8%), sau đó là trung cấp (5%) và cao cấp (4%).

BĐS cho thuê hút khách

Báo cáo ghi nhận hầu hết các loại hình BĐS khác của Hà Nội, từ đất đến đất nền dự án, nhà riêng, biệt thự liền kề đều ghi nhận lượt tìm mua giảm từ 5% đến 32% so với cùng kỳ năm trước.

Bàn về triển vọng các sản phẩm đất nền và nhà thổ cư Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com nhận định: “Hà Nội đang làm tốt về quy hoạch hạ tầng và đẩy mạnh các tuyến đường giao thông. Vì vậy, thành phố đã sẵn sàng đón các luồng đầu tư, trong đó có đầu tư BĐS. Tuy nhiên giao dịch đất nền và thổ cư đang diễn biến khá chậm, nguồn cung còn hạn chế và chưa có dấu hiệu gia tăng rõ ràng trong thời gian tới. Thanh khoản của đất nền và nhà thổ cư phụ thuộc nhiều vào chính sách nới tín dụng của Nhà nước. Một khi “nút thắt” tín dụng được tháo gỡ, thị trường sẽ có cơ hội để chuyển đổi từ giai đoạn chờ đợi sang hành động.”

Tại TP HCM, nhu cầu tìm mua nhà mặt phố và biệt thự liền kề tăng lần lượt 18% và 9%. Lượng tìm thuê văn phòng, nhà mặt phố, chung cư, nhà riêng đều tăng đáng kể, với mức tăng lần lượt là 122%, 61%, 35%, 16%. Đây là những loại hình BĐS phục vụ nhu cầu ở thực và hoạt động kinh doanh, sản xuất của người dân.

Giá chung cư tại Hà Nội, TP HCM tiếp đà tăng dù ít người quan tâm hơn

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com, phân khúc nhà phố dưới 15 tỷ đồng, cho thuê nhà mặt phố và cho thuê chung cư đang và sẽ tiếp tục có mức độ quan tâm cũng như thanh khoản tốt. Các phân khúc BĐS khác như đất nền, chung cư, sẽ khó có chuyển biến tích cực nào lớn trong tháng 8 khi rơi vào thời điểm tháng Ngâu, đồng thời việc kiểm soát tín dụng vẫn ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận vốn vay và tạo áp lực cho người mua nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại