menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

FPT là công ty công nghệ, vậy sản phẩm công nghệ của FPT là gì

Thỉnh thoảng có bạn hỏi: “FPT là công ty công nghệ, vậy sản phẩm công nghệ của FPT là gì?”. Hôm nay xin flex một sản phẩm của FPT hầu các bạn.

Người Việt giờ sở hữu ô tô con khá nhiều, hiện Việt Nam chúng ta có đến trên 5 triệu chiếc xe, nếu bạn trực tiếp lái xe, dù lái ở Việt Nam, Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Anh, Italy, Úc, Canada hay Hàn Quốc, thì có đến 75% là bạn đang sử dụng phần mềm của FPT rồi đấy, dù bạn lái con xe Mercedes, BMW, Renault, Volvo, Toyota, Honda, Nisan,Suzuki, Ford, Huyndai hay một thương hiệu xe ô tô lạ hoắc chăng nữa.

Vâng, khi bạn tiến hay lùi, trên màn hình xe sẽ hiện lên những vạch kẻ màu xanh, vàng hay đỏ, để giúp bạn tiến hay lùi đúng vị trí, cảnh báo giúp bạn khoảng cách giữa xe với vật cản từ 4 phía, rồi những cảnh báo bằng âm thanh tít tít nhanh hay chậm nữa. Rồi khi bạn phanh xe, bạn nghe nhạc, bạn dùng các tiện ích giải trí trên xe, tóm lại tất cả những gì hiện trên chiếc đồng hồ trước mắt lái xe (tốc độ xe, lượng xăng còn trong bình, hay các cảnh báo các lỗi của xe về phanh, lốp, đèn…) thì đều do phần mềm điều của FPT điều khiển.

Chưa hết, rất có thể trong thời gian không xa nữa, trên các dòng xe con cao cấp, luxury sẽ có cả hệ thống âm thanh của FPT cho bạn thưởng thức nữa (lưu ý là chỉ có xe ô tô hạng sang thôi nhé, vì hệ thống audio này là hệ thống audio cao cấp, top đầu thế giới).

Để được hàng chục các hãng xe ô tô Đức, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, châu Âu tin tưởng, để giữ được các cam kết với các hãng xe ô tô trên toàn cầu, FPT Software đã thành lập hẳn một đơn vị kinh doanh mang tên FPT Automotive (FPT ô tô), hiện có tới 4.000 kỹ sư phần mềm chuyên sâu trong lĩnh vực Automotive, năm 2023 này mang về cho FPT 170 triệu USD từ thị trường nước ngoài (trung bình 42.500 USD một đầu người).

Như vậy có thể nói có đến 5 - 7 triệu người Việt Nam ở trong nước và cỡ 2 triệu người Việt Nam ở nước ngoài đã sử dụng phần mềm của FPT khi lái xe (mà họ không biết), nếu tính cả vợ, chồng, con cái, bố mẹ, người thân ngồi trên xe thì chắc phải dăm chục triệu người chứ chẳng ít đâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

129.70

-0.30 (-0.23%)

Biểu đồ mã FPT
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả