menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

FPT đặt cược tương lai của mình vào AI

“Chúng ta đặt cược tất cả tương lai của mình vào AI” đấy là câu nói của anh Trương Gia Bình, đã một vài lần công khai trên các diễn đàn, trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong thời gian gần đây.

Anh Bình nói rằng đấy là khát vọng lớn mà nhất định FPT phải làm, bởi với sự phát triển như vũ bão của AI, nó thâm nhập vào tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, nếu không làm chúng ta sẽ không tồn tại hay nói mạnh hơn là chúng ta sẽ chết.

Anh Bình còn nói rằng: Ngày trước, khi bắt đầu xuất khẩu phần mềm chúng ta nói “xuất hay là chết” là chúng ta nói hơi cường điệu lên một chút, còn hôm nay chúng ta nói “AI hay là chết”, là chúng ta nói thật, rất thật.

Anh Bình, các lãnh đạo và các chuyên gia AI của FPT cho rằng FPT và Việt Nam có cơ hội rất lớn trong lĩnh vực AI. Trong lịch sử, chưa bao giờ Việt Nam chúng ta có cùng điểm xuất phát với các quốc gia khác như bây giờ, với AI, chúng ta có cùng vạch xuất phát với các quốc gia tiên tiến, chỉ chậm hơn một vài năm mà thôi.

Tôi biết, có rất nhiều bạn thiếu niềm tin, có nhiều bạn hay nói “nổ”, nhưng trên thực tế FPT không nổ, FPT đã và đang làm, đã và đang hành động và tiếp tục hành động quyết liệt hơn nữa. FPT không chỉ nói, FPT đã đầu tư rất mạnh cả về tiền bạc lẫn con người vào AI.

Về con người, hiện tại FPT đã tập hợp được 50 tiến sĩ về AI. Xin nhắc lại là 50 tiến sĩ về AI, trong đó có 2 Phó giáo sư về AI, họ đã từng làm ở các viện nghiên cứu hàng đầu thế giới về AI, trong đó có viện Mila ở Quebec (Canada), họ đã từng giảng dậy về AI ở nhiều trường Đại học danh tiếng trên thế giới, họ đã từng làm việc ở các hãng công nghệ lớn nhất trên thế giới. 50 tiến sĩ AI từ khắp nơi trên thế giới, từ Mỹ, Canada, Australia, UK, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, họ đã cùng nhau tập hợp hợp lại dưới ngọn cờ FPT với tâm niệm “đằng nào cũng làm về AI, người Việt Nam tập hợp nhau lại cùng làm vẫn tốt hơn”, “chưa bao giờ chúng ta gần đẳng cấp thế giới như bây giờ, vì thế nhất định chúng ta không thể bỏ lỡ, nhất định chúng ta phải làm được”.

Về quan hệ hợp tác quốc tế, FPT có quan hệ hợp tác với 3 trong số 5 huyền thoại về AI của thế giới, FPT đã hợp tác với Landing AI và một vài hãng dẫn đầu thế giới về AI.

Về tiền bạc, FPT đã chi tiền vào AI thật, chi nhiều tiền chứ không phải ít. Con số cụ thể là bao nhiêu, xin miễn tiết lộ, bởi nó là bí mật kinh doanh.

Nói như vậy để các bạn hiểu rằng, FPT không nói chơi chơi, FPT nói và làm thật và đã bắt đầu hái những quả ngọt đầu tiên.

(Không biết có nên mở chuyên mục: mỗi tuần một câu chuyện về AI không nhỉ).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

138.70

+2.90 (+2.14%)

Biểu đồ mã FPT
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả