menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Foxconn và Nvidia bắt tay xây dựng các nhà máy AI

Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, sẽ xây dựng một loại trung tâm dữ liệu mới sử dụng chip và phần mềm của Nvidia cho một loạt thiết bị, bao gồm cả ô tô tự lái.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu công nghệ thường niên của Foxconn tại Đài Bắc, Chủ tịch Foxconn Liu Young-way và giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang cho biết hai công ty sẽ cùng nhau xây dựng những nhà máy AI này.

“Một loại hình sản xuất mới đã xuất hiện, đó là sản xuất trí thông minh. Và trung tâm dữ liệu sản xuất ra nó là các nhà máy AI”, ông Huang nói và cho biết thêm rằng Foxconn có chuyên môn và quy mô để xây dựng chúng trên toàn cầu.

Theo ông Huang, các nhà máy AI có thể liên tục nhận và xử lý dữ liệu từ xe điện tự hành, từ đó làm cho chúng thông minh hơn. “Những chiếc xe tự hành của chúng tôi sẽ chạy thử trong cuộc sống thực để thu thập thêm dữ liệu. Dữ liệu sẽ được chuyển đến nhà máy AI. Nhà máy AI sẽ cải thiện phần mềm và cập nhật toàn bộ đội xe AI. Trong tương lai, mọi công ty, mọi ngành nghề đều sẽ có nhà máy AI”.

Nvidia, công ty chip có giá trị nhất thế giới, tuyên bố rằng các nhà máy AI sẽ sử dụng chip và phần mềm của họ, bao gồm cả siêu chip GH200 tiên tiến mà hãng này bị cấm bán ở Trung Quốc. Giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng gấp ba lần vào năm 2023, mang lại cho công ty giá trị thị trường hơn 1,000 tỷ USD, nhờ nhu cầu chip tăng mạnh trong thời kỳ bùng nổ AI.

Ông Liu cho biết, Foxconn đang cố gắng chuyển đổi từ một công ty dịch vụ sản xuất thành một công ty cung cấp giải pháp nền tảng.

Vào tháng 1, Foxconn và Nvidia đã công bố hợp tác để phát triển nền tảng xe tự hành, trong đó, Foxconn sẽ sản xuất bộ điều khiển điện tử cho ô tô dựa trên chip DRIVE Orin của Nvidia để bán ra thị trường toàn cầu.

Ông Jun Seki, người đứng đầu bộ phận kinh doanh xe điện của Foxconn, cho biết công ty đang nói chuyện với 14 khách hàng tiềm năng, và coi Ấn Độ và Nhật Bản là những quốc gia đầy hứa hẹn để phát triển xe điện. Công ty ban đầu đặt mục tiêu mức thị phần 5% thị trường xe điện toàn cầu và đạt doanh thu tương đương 33 tỷ USD từ việc sản xuất xe điện và linh kiện vào năm 2025. Tham vọng dài hạn đầy táo bạo của họ là sản xuất gần một nửa số xe điện trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại