menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Foxconn dự báo bộ phận sản xuất máy chủ AI sẽ tăng trưởng mạnh

Theo ông Young Liu, Chủ tịch Foxconn, tập đoàn công nghệ của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và là nhà cung cấp chính của Apple, dự báo tăng trưởng của bộ phận sản xuất máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đạt ba con số, khi nhu cầu với các ứng dụng AI như ChatGPT lớn.

Foxconn dự báo bộ phận sản xuất máy chủ AI sẽ tăng trưởng mạnh
Biểu tượng của OpenAI và ChatGPT. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Foxconn là nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp các thiết bị cho nhiều thương hiệu quốc tế mà đáng chú ý nhất là điện thoại iPhone của Apple.

Tập đoàn đã mở rộng hoạt động, từ chỗ chỉ lắp ráp thiết bị điện tử sang sản xuất xe điện, chip và máy chủ.

Ông Liu cho biết, chỉ trong năm 2022, doanh thu của tập đoàn từ các máy chủ đạt 1.100 tỷ đô-la Đài Loan (36 tỷ USD) và tập đoàn chiếm 40% thị phần máy chủ toàn cầu.

Theo ông Liu, Foxconn dẫn đầu thị phần toàn cầu về điện thoại di động, máy tính cá nhân và các máy chủ, trong đó thị trường máy chủ AI đang tăng trưởng nhanh hơn dự kiến.

Ông cho rằng đó là nhờ nhu cầu đối với ChatGPT, một ứng dụng AI thu hút sự chú ý vào cuối năm ngoái, với khả năng viết luận, làm thơ, đối thoại. Thành công nhanh chóng của ChatGPT đã gây "cơn sốt" đầu tư hàng tỷ USD vào lĩnh vực AI

Ông Liu cho biết, trong nửa cuối năm nay, tốc độ tăng trưởng máy chủ AI có thể đạt ba con số và Foxconn sẽ tiếp tục gia tăng thị phần trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, dù tương lai của lĩnh vực AI nhiều hy vọng, Foxconn vẫn duy trì dự báo khiêm tốn cho cả năm 2023, sau khi lợi nhuận quý I giảm 56%, do nhu cầu yếu.

Ông Liu nói, chính sách tiền tệ trên toàn cầu thắt chặt, cùng với căng thẳng địa chính trị và tình hình lạm phát rất không chắc chắn có tác động lớn đến triển vọng kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại