menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lộc Nguyễn Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

ECB Sắp Cắt Giảm Lãi Suất: Kỷ nguyên "tiền rẻ" quay lại ?

Đây là thời điểm mà các chính sách tiền tệ được điều chỉnh để thúc đẩy tăng trưởng, và quyết định của ECB lần này chỉ là bước khởi động cho một chu kỳ mới đầy hứa hẹn.

ECB Sắp Cắt Giảm Lãi Suất: Kỷ nguyên "tiền rẻ" quay lại ?

ECB Cắt Giảm Lãi Suất sẽ gián tiếp "Ép buộc" Fed giảm lãi suất

Xu hướng cắt giảm lãi suất toàn cầu

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) được dự báo sẽ cắt giảm lãi suất vào thứ Năm tuần này, đánh dấu bước đầu của chu kỳ kích thích tiền tệ toàn cầu, trước khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) dự kiến sẽ hành động tương tự vào tuần tới. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các nền kinh tế lớn đang ngày càng đồng bộ trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ, khi các nhà hoạch định chính sách chuyển hướng tập trung vào việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, sau khi đánh giá rằng nguy cơ lạm phát đã suy yếu.

Tín hiệu từ các nền kinh tế lớn

Các quan chức khu vực đồng euro đã ngầm thông báo rằng họ sẽ đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất lần thứ hai, tiếp nối động thái vào tháng 7. Quyết định này sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, những người đang chờ đợi các dấu hiệu về những bước tiếp theo của ECB vào cuối năm nay. Một đợt cắt giảm nữa vào năm 2024 dường như là điều không thể tránh khỏi.

Với việc Ngân hàng Trung ương Canada đã cắt giảm lãi suất vào ngày 4 tháng 9, thời điểm cuộc họp của ECB - chỉ vài ngày trước khi Fed dự kiến cắt giảm lãi suất lần đầu vào ngày 18 tháng 9 - càng khẳng định rằng các nền kinh tế lớn đang dần chuyển hướng đồng bộ. Điều này diễn ra trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách cho rằng lạm phát không còn là mối đe dọa chính, và họ đang tập trung vào việc kích thích tăng trưởng kinh tế.

Lạm phát hạ nhiệt và thị trường lao động yếu kém

Trong khu vực đồng euro, việc giảm tốc độ tăng trưởng lương trong quý II đã giúp các nhà hoạch định chính sách tự tin hơn khi đưa ra quyết định. Tương tự, tại Mỹ, báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ Tư tới đây có thể giúp các quan chức Fed yên tâm hơn rằng áp lực lạm phát đang dần ổn định, sau khi dữ liệu hôm thứ Sáu vừa qua cho thấy số lượng việc làm tại Mỹ không đạt kỳ vọng.

Vấn đề quan trọng đối với các nhà đầu tư trong tháng này là liệu việc cắt giảm lãi suất có mở ra một chu kỳ nới lỏng sâu hơn hay không, và liệu điều đó có không chỉ loại bỏ các rào cản kinh tế mà còn bắt đầu kích thích các nền kinh tế lớn.

Tâm điểm là tăng trưởng kinh tế

Triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ là trọng tâm khi Chủ tịch ECB Christine Lagarde phát biểu trước các nhà báo vào thứ Năm tới, đặc biệt sau khi dữ liệu vừa công bố cho thấy mức tăng trưởng quý II yếu hơn dự kiến. Các quan chức của Hội đồng Quản trị ECB có xu hướng cảm thấy thoải mái hơn khi thay đổi lãi suất trong những cuộc họp như sắp tới, khi họ có trong tay những dự báo hàng quý mới nhất. Điều này khiến khả năng có thêm một đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 12 cao hơn so với cuộc họp tiếp theo vào ngày 17 tháng 10.

Kết luận: Chu kỳ mới của chính sách tiền tệ toàn cầu

Việc ECB chuẩn bị cắt giảm lãi suất có thể đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ kích thích kinh tế mới. Với tình hình lạm phát giảm và các nền kinh tế lớn đang dịch chuyển đồng bộ, chúng ta có thể kỳ vọng một loạt các động thái nới lỏng từ các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu

NQL STOCK

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
8,181.47 -60.24 (-0.73%)
40,263.00 -492.80 (-1.21%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả