menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Dự báo giá vàng thế giới sẽ tiếp tục leo thang

Lạm phát đang hạ nhiệt và các yếu tố kinh tế khác đang thay đổi, một số chuyên gia cho rằng Cục Dự trữ liên bang (FED) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất - điều này dự kiến ​​sẽ diễn ra ngay sau tháng 9/2024. Và điều này có thể tác động đến giá vàng.

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng tăng phần lớn là do các nhà đầu tư đổ xô vào kim loại quý để bảo vệ danh mục đầu tư của họ trước những tổn thất do bất ổn kinh tế, lạm phát cao và rủi ro địa chính trị…

Vì sao giá vàng thế giới tăng “phi mã” thời gian gần đây?

Giá vàng đã đạt nhiều mức cao kỷ lục mới trong năm nay. Xu hướng tăng bắt đầu vào tháng 3/2024, với mức giá đạt 2.160 USD/ounce. Giá trị của vàng đã đạt thêm một số cột mốc lớn kể từ thời điểm đó, bao gồm cả mức cao nhất mọi thời đại là 2.472,46 USD/ounce vào tháng trước.

Mặc dù giá đã giảm đi một chút kể từ đỉnh điểm, giá vàng hiện tại (tính đến ngày 14/8/2024 là 2.470,1 USD/ounce) nhưng giá vàng vẫn tăng hơn 500 USD/ounce so với một năm trước đó.

Dự báo giá vàng thế giới sẽ tiếp tục leo thang

Các chuyên gia dự báo giá vàng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

Tại Việt Nam, giá vàng SJC dao động quanh mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng thế giới hiện tương đương 74,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn 5,02 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra cùng thời điểm.

Giới phân tích thị trường nhận định, giá vàng tăng phần lớn là do các nhà đầu tư đổ xô vào kim loại quý để bảo vệ danh mục đầu tư của họ trước những tổn thất do bất ổn kinh tế, lạm phát cao và rủi ro địa chính trị. Quỹ đạo tăng giá gần đây cũng giúp thúc đẩy sự quan tâm mới đến việc đầu tư vào quý kim này.

Dự báo giá vàng tăng

Chia sẻ trên trang CBS News, các chuyên gia cho rằng, có một số kịch bản có thể xảy ra đối với giá vàng vào mùa thu này, trong đó dự báo giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng do các yếu tố như bất ổn địa chính trị và bất ổn kinh tế.

Theo ông Brandon Aversano, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập của Alloy Market Inc., một sàn giao dịch kim loại quý, giá vàng tiếp tục tăng trong năm nay do bối cảnh có nhiều sự kiện địa chính trị, kinh tế và xã hội lớn. Các chính phủ và các ngân hàng trung ương lớn đang và sẽ tiếp tục mua số lượng lớn vàng để phòng ngừa sự bất ổn.

Chuyên gia Aversano cho biết: “Nhu cầu công nghiệp đối với kim loại quý cũng tăng lên. Khi những người mua lớn này mua vàng, nguồn cung tổng thể sẽ giảm, dẫn đến giá vàng tăng mạnh”.

Tiến sĩ Peter C. Earle, nhà kinh tế cấp cao tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Hoa Kỳ, dự đoán rằng giá vàng sẽ ổn định hoặc tăng khi cuộc bầu cử Mỹ tới gần.

Nếu xung đột quốc tế hiện tại mở rộng hoặc những xung đột mới nổ ra, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa. Ngoài ra, nếu vào thời điểm đó nền kinh tế Mỹ đang chậm lại và thị trường suy thoái thì xu thế nắm giữ vàng có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại, Tiến sĩ Peter C. Earle cho hay.

Ralph Adamo, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập của công ty quản lý tài sản Integrity Wealth Management cho rằng giá vàng có thể có xu hướng tăng lên do tình trạng bất ổn kinh tế đang diễn ra, lo ngại lạm phát và rủi ro địa chính trị.

Dự báo giá vàng thế giới sẽ tiếp tục leo thang

Nhiều quốc gia hiện vẫn tăng cường dự trữ vàng.

Hiện tại, lạm phát đang hạ nhiệt và các yếu tố kinh tế khác đang thay đổi, một số chuyên gia cho rằng Cục Dự trữ liên bang (FED) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất - điều này dự kiến ​​sẽ diễn ra ngay sau tháng 9/2024. Và điều này có thể tác động đến giá vàng.

Tuy nhiên, cũng xuất hiện các yếu tố khác có thể làm chậm sự tăng trưởng của giá vàng. Tiến sĩ Peter C. Earle nhận định, giá vàng có thể giảm sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, tùy thuộc vào kết quả.

Nếu có một kết quả rõ ràng và sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình - nói một cách tương đối - thì có khả năng giá vàng sẽ ổn định trở lại mức hỗ trợ trước đó, Tiến sĩ Peter C. Earle nêu ý kiến.

Điểm mấu chốt cần lưu ý

Trong khi nhiều chuyên gia kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng vào mùa thu này, với rất nhiều yếu tố tác động, thật khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra. Chuyên gia tài chính Raman Singh cho biết: “Cố gắng tính toán thời gian cho những chuyển động này có thể gặp rủi ro và có thể dẫn đến tổn thất đáng kể cho nhiều nhà đầu tư”.

Đó là lý do tại sao việc có một danh mục đầu tư đa dạng là rất quan trọng, chuyên gia Raman Singh nói, và vàng chỉ là một phần trong chiến lược dài hạn tổng thể. Nếu bạn quyết định đầu tư vào vàng, hãy nhớ rằng nhiều chuyên gia khuyên bạn nên giới hạn kim loại quý ở mức không quá 10% danh mục đầu tư của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

98.10

+1.20 (+1.24%)

Biểu đồ mã PNJ

80,000 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả