menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Dự án KDC Tam Anh Nam: Khách hàng đòi sổ đỏ, các bên liên quan nói gì?

Liên quan việc khách hàng mua đất Dự án Khu dân cư Tam Anh Nam (Quảng Nam) đòi sổ đỏ, chủ đầu tư và đơn vị phân phối lý giải việc chưa giao sổ đỏ.

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm người đứng trước địa chỉ số 48 đường 2/9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng (trụ sở của Công ty VGroup) yêu cầu trả sổ đỏ cho người dân mua đất tại Dự án Khu dân cư Tam Anh Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Dự án Khu dân cư Tam Anh Nam do Công ty TNHH Phú Long làm chủ đầu tư.

Liên quan đến việc khách hàng yêu cầu Công ty TNHH Phú Long bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Nguyễn Văn Thân - Tổng giám đốc Công ty Phú Long cho biết, Công ty chỉ ký kết hợp đồng mua bán với Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup), hơn nữa, công ty không thu tiền, không nhận tiền từ các khách hàng này, nên việc giao sổ phải thông qua Vietgroup, vì đây là đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán với Công ty TNHH Phú Long.

Ông Thân khẳng định, Công ty TNHH Phú Long không ký hợp đồng mua bán, phân phối với Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản VGROUP. Việc VGroup ký kết các biên bản thỏa thuận, chia tách phân phối các sản phẩm tại dự án Khu dân cư Tam Anh Nam với Vietgroup là việc nội bộ của các bên mà không có sự tham gia, thống nhất của Công ty TNHH Phú Long. Do đó, việc 2 công ty này ký hợp đồng và nhận tiền của khách hàng thì Công ty TNHH Phú Long không hề hay biết.

Theo ông Thân, Công ty TNHH Phú Long ký hợp đồng mua bán với Vietgroup về việc mua bán 105 lô đất nền Khu dân cư Tam Anh Nam với giá trị 105 tỷ đồng. Thời hạn thanh toán toàn bộ 100% giá trị hợp đồng là ngày 7/2/2021. Tuy nhiên, đến khi hết thời hạn hợp đồng, Vietgroup mới chỉ thanh toán được 49,71% giá trị hợp đồng.

Ông Thân cho rằng, việc thanh toán không đúng tiến độ gây thiệt hại nghiêm trọng về tài chính, nhưng Công ty TNHH Phú Long đã chấp thuận cho gia hạn thời gian thanh toán đủ 100% giá trị hợp đồng đến hến ngày 15/5/2021. Song, phía Vietgroup vẫn không thực hiện đúng cam kết, mới thanh toán được 72,09% giá trị hợp đồng.

Ông Thân chia sẻ, mặc dù, Vietgroup không thanh toán đúng đủ các kỳ thanh toán, nhưng Công ty TNHH Phú Long vẫn sang tên ra sổ cho 19 khách hàng do Vietgroup yêu cầu. Hiện đã bàn giao 4 sổ cho khách hàng, Công ty TNHH Phú Long còn giữ 15 sổ.

Ông Thân thông tin thêm, sau khi hết thời gian thực hiện hợp đồng, Công ty TNHH Phú Long đã nhiều lần gửi giấy mời trực tiếp đến ông Trương Đình Đức là đại diện hợp pháp của Vietgroup để làm việc, tuy nhiên, ông Trương Đình Đức vẫn cố tình né tránh không hợp tác. Do đó, Công ty TNHH Phú Long ra thông báo nội dung đơn phương chấm dứt hợp đồng và thu hồi các sản phẩm.

Nội dung thông báo của Công ty TNHH Phú Long có nêu rõ: Đề nghị Vietgroup cử người đại diện vào nhận 15 sổ còn lại đã sang tên cho khách hàng, đồng thời gửi danh sách các lô được Công ty TNHH Phú Long thống nhất trả theo thông báo trước đó. Tuy nhiên, Vietgroup không thực hiện, cho nên, đến nay, Công ty TNHH Phú Long vẫn chưa thể bàn giao 15 sổ cho khách hàng.

Trong khi đó, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản VGroup cho biết, Công ty TNHH Phú Long đã có văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Vietgroup và thu hồi các sản phẩm do vi phạm thỏa thuận, chậm trễ thanh toán.

Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản VGroup cho hay, hiện đã có 19 sản phẩm đã hoàn tất chuyển nhượng, sang tên cho khách hàng cũng đều thuộc những trường hợp của 77 khách hàng đã thanh toán tiền cho Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản VGroup đã chuyển tiếp thanh toán cho Phú Long.

“Dù Công ty Phú Long chưa xác lập cụ thể bằng văn bản cho VGroup, tuy nhiên, Công ty Phú Long đã hiểu rõ và ghi nhận chính xác toàn bộ dòng tài chính thanh toán, phân bổ chính xác toàn bộ các sản phẩm của khách hàng VGroup thực hiện thanh toán theo tiến độ đã được cập nhật, ghi nhận số liệu tài chính giữa các bên”, đại diện Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản VGroup thông tin.

Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Vgroup cũng cho hay, đến nay, các giao dịch của 58/77 sản phẩm chưa được hoàn tất và đang còn phát sinh nhiều khoản chi phí không thể dự báo được, do đó công tác tài chính kế toán của VGroup chỉ đang ghi nhận tạm dòng tiền mặt của các giao dịch trên, mà chưa thể hạch toán, quyết toán, báo cáo tài chính theo quy định pháp luật được.

Được biết, vào ngày 22/6/2021, Công ty TNHH Phú Long có đơn khởi kiện Vietgroup đến Tòa án nhân dân huyện Núi Thành. Hiện tại, vụ án đã xét xử được 3 kỳ và chờ kết luận cuối cùng của Tòa án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại