menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Dòng tiền sẽ tham gia "ồ ạt" khi thị trường xuất hiện nhiều cơ hội mua tốt

Trong nền kinh tế sự dịch chuyển của dòng tiền luôn hướng tới nơi có khả năng sinh lời tốt nhất và ở thời điểm hiện tại, trên thị trường chứng khoán cũng xuất hiện nhiều cơ hội mua cổ phiếu tốt, tăng trưởng lợi nhuận cao nhưng lại có mức giá rất hợp lý.

Về sự hồi phục của thị trường gần đây, với những yếu tố kỹ thuật đã thể hiện, cơ bản có thể thấy trước mắt đây là nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn khi chỉ số VN-Index đã vượt qua vùng kháng cự quan trọng là đường kênh giảm hình thành từ tháng 4 tới nay (đã vượt vùng 1.250 điểm phiên 25/5). Chỉ số này cần vượt qua vùng kháng cự quanh 1.280 – 1.300 điểm để xác nhận trở lại trạng thái tăng trung hạn thì mới xác nhận rõ một xu hướng hồi phục dài hạn hơn.

Tính từ đầu tháng 4/2022 tới trung tuần tháng 5/2022, TTCK Việt Nam đã có sự sụt giảm lớn khi VN-Index đã giảm từ mức cao 1.530 điểm xuống mức thấp nhất là 1.156 điểm, tương ứng giảm hơn 24% trong khoản 1,5 tháng. Đây là mức giảm lớn trong khoảng thời gian ngắn dưới áp lực bán tháo của nhà đầu tư khi chịu tác động tiêu cực từ nhiều phía.

Mặc dù vậy, kể từ ngày 17/5 cho tới nay, thị trường đã có sự hồi phục tích cực trở lại với VN-Index tăng trở lại lên mức gần 1.270 điểm hiện tại (tăng 9,8%) trong gần 2 tuần qua.

Điểm tích cực là tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại, lực cầu lớn tham gia khi mặt bằng giá cổ phiếu ở mức thấp đã hỗ trợ cho đà hồi phục gần đây. Động lực chính của thị trường đến từ nhóm bluechips VN30 lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khác, tạo ra diễn biến hồi phục đồng thuận ở nhiều nhóm ngành.

Phiên giao dịch 25/5 ghi nhận mức thanh khoản tăng hơn 28% so với mức bình quân của 1 tuần giao dịch trước đó. Đây là tín hiệu ban đầu cho thấy sự trở lại của dòng tiền. Điều này cũng phù hợp để lý giải cho hiện tượng tăng giá tốt của nhiều nhóm cổ phiếu trong phiên này, nhiều cổ phiếu tăng trần với lượng dư mua lớn.

Khi mặt bằng giá đủ thấp, tạo ra sự hấp dẫn trong định giá thì việc dòng tiền trở lại là điều bình thường. Trong nền kinh tế sự dịch chuyển của dòng tiền luôn hướng tới nơi có khả năng sinh lời tốt nhất và ở thời điểm hiện tại, trên TTCK cũng xuất hiện nhiều cơ hội mua cổ phiếu tốt, tăng trưởng lợi nhuận cao nhưng lại có mức giá rất hợp lý.

Dòng tiền kỳ vọng sẽ vào tích cực khi giá về mức hấp dẫn và tâm lý ổn định hơn.

Trong thời gian qua, rõ ràng TTCK thế giới và Việt Nam đều đón nhận nhiều thông tin tiêu cực về sự thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới và những thông tin xử lý các hành vi vi phạm trên TTCK Việt Nam. Nhiều cá nhân cũng đã bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nhiều tin đồn thiếu căn cứ về việc mở rộng bắt bớ nhiều doanh nhân cũng làm tâm lý nhà đầu tư lo lắng… Những tác động tiêu cực của hàng loạt thông tin trên đã phản ánh vào mức giảm hơn 24% của VN-Index chỉ trong 1,5 tháng qua và đưa TTCK Việt Nam trở thành một trong những thị trường giảm mạnh nhất thế giới trong tháng 4 và 5/2022.

Về sự hồi phục của thị trường gần đây, với những yếu tố kỹ thuật đã thể hiện, cơ bản có thể thấy trước mắt đây là nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn, khi chỉ số VN-Index đã vượt qua vùng kháng cự quan trọng là đường kênh giảm hình thành từ tháng 4 tới nay (đã vượt vùng 1.250 điểm phiên 25/5). Chỉ số này cần vượt qua vùng kháng cự quanh 1.280 – 1.300 điểm để xác nhận trở lại trạng thái tăng trung hạn thì mới xác nhận rõ một xu hướng hồi phục dài hạn hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

34.75

-0.55 (-1.56%)

Biểu đồ mã ANV

116.50

-0.60 (-0.51%)

Biểu đồ mã FPT
Xem thêm Xem thêm
12 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại