menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Doanh nghiệp bán lẻ, lữ hành giảm giá dịch vụ, sản phẩm áo dài dịp 8/3

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (ngày 8/3) và hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023, hàng trăm doanh nghiệp bán lẻ, lữ hành đã đồng loạt giảm giá dịch vụ, sản phẩm áo dài.

Theo đó, trong tháng 3 này, người dân và du khách đến thành phố có cơ hội sử dụng đa dạng dịch vụ và mua sắm phong phú sản phẩm áo dài có mẫu mã đẹp, chất lượng với ưu đãi "khủng" nhất trong năm.

Trang phục áo dài Việt Nam đã đi cùng chiều dài lịch sử đất nước, cùng với đó là những thay đổi trong kiểu dáng, chức năng... đã hòa nhập đầy ấn tượng trên thị trường trong và ngoài nước. Từ một trang phục chỉ mặc trong những dịp lễ/Tết, giờ đây áo dài đã trở thành một trang phục đời thường, có tính ứng dụng cao như trong các sự kiện kinh tế, ngoại giao; hay công sở, cộng đồng...

Ghi nhận ở lĩnh vực bán lẻ, từ đầu tháng 3/2023 đến nay, lần lượt các nhà may, đơn vị bán vải, phụ kiện áo dài... đã triển khai đa dạng hoạt động ưu đãi cho khách hàng để chào mừng dịp 8/3. Cụ thể, các đơn vị này thực hiện giảm giá khi may áo dài, may áo dài lấy nhanh, giảm giá mua vải áo dài và phụ kiện hoặc tặng phụ kiện kèm theo khi mua vải hoặc khi may áo dài...


Thống kê đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 128 nhà may áo dài giảm giá may từ 5 - 20%; 36 cửa hàng giảm giá bán vải áo dài, phụ kiện từ 5 - 10%... dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị kinh doanh, nhà thiết kế cũng tung ra thị trường những bộ sưu tập áp dài độc đáo, nhằm nắm bắt cơ hội kích cầu tiêu dùng trong dịp 8/3 năm nay.


Trong số đó, có thể kể đến bộ sưu tập áo dài "Vũ khúc" của Nhà thiết kế Ella Phan là giao hòa giữa họa tiết cung đình và hoa lá, đặc biệt là hoa sen được thực hiện trên chất liệu lụa và lụa nhân tạo với kỹ thuật vẽ tay, in và thêu. Với điểm nhấn là sắc tím điểm xuyết men ngọc và màu vàng hoàng gia, nhà thiết kế mang đến cho khán giả một chút "Huế" đi cùng thời đại nhưng phảng phất dấu hương xưa.


Hay bộ sưu tập áo dài "Thành phố ngày mới" của nhà thiết kế Trisha Võ, gồm những chiếc áo dài mang biểu tượng các điểm đến du lịch của TP Hồ Chí Minh. Tất cả được thiết kế ấn tượng, cuốn hút người mặc người xem bởi tình yêu quê hương thấm đẫm trong từng tà áo thướt tha, sắc sảo và vô cùng hiện đại.


Tương tự, ở lĩnh vực lữ hành, hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã bổ sung thêm hoặc thiết kế hàng loạt tour mới có nội dung gắn với hình ảnh tà áo dài Việt Nam trong dịp 8/3 năm nay. Song song đó, doanh nghiệp lữ hành còn giảm giá tour, giảm giá cho du khách sử dụng dịch vụ du lịch khi mặc áo dài...


Một số hình thức ưu đãi mà nhiều điểm đến du lịch thực hiện có thể kể đến như miễn, giảm vé cho người dân và du khách mặc áo dài đến tham quan; tổ chức hoạt động trải nghiệm với áo dài cho du khách chụp hình... Điển hình, Bảo tàng Áo dài TP Hồ Chí Minh giảm giá vé vào cổng từ 5 - 30%; trải nghiệm vẽ áo dài; mặc áo dài tham gia hoạt động thắt lá dừa, gói bánh ít...


Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Mỹ Trang, cư ngụ lại quận 8, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, vốn là công chức nhà nước nên tà áo dài cũng là trang phục thường xuyên trong các sự kiện họp công đoàn, hội nghị ngành... nhưng dịp 8/3 là thời điểm mà phái nữ yêu thích trang phục này nhất. Hàng năm vào dịp 8/3, cả nhóm bạn cùng nhau mặc những bộ áo dài mới để dạo phố và chụp lại nhiều bộ ảnh làm kỉ niệm.


Theo chị Mỹ Trang, dài Việt Nam là một trong những trang phục tôn dáng người phụ nữ Việt nhất, nên nhiều người ưu tiên lựa chọn trang phục này để tôn dáng trong các sự kiện quan trọng trong gia đình và ngoài xã hội. Hơn thế nữa, áo dài ngày càng được đổi mới sáng tạo nên người mặc có thể lựa chọn những mẫu mã phù hợp nơi đến, hoặc thời trang theo xu hướng thị trường.


Trong khi đó, chị Bích Thuận, nhân viên ngân hàng quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết, khi áo dài được cải tiến mẫu mã; hay đổi mới sáng tạo chất liệu như vải, phụ kiện... sẽ giúp người tiêu dùng ưu chuộng hơn. Ngoài ra, trang phục áo dài tuy được cách tân theo xu hướng thời đại, nhất là thị trường hội nhập, nhưng vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống dân tộc nên mỗi người dân cần trở thành một đại sứ hình ảnh quảng bá và tiêu dùng trang phục này.


Về phía đơn vị kinh doanh áo dài, chị Hải Minh, chủ cửa hàng áo dài trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, người tiêu dùng có thể mua vải tại các điểm bán lẻ rồi đến nhà may để may áo dài, nhưng cũng có thể mua sản phẩm hoàn chỉnh tại chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh áo dài. Đối với sản phẩm hoàn chỉnh, thì khi khách hàng lựa chọn được mẫu vừa ý và thợ tại cửa hàng sẽ chỉnh sửa theo dáng người mua ngay tại chỗ mà không cần chờ 1 - 2 tuần mới có áo dài như đặt may tại tiệm.


Hiện nay, một sản phẩm áo dài may sẵn có giá bán phổ biến dao động ở mức từ 450.000 - 950.000 đồng/bộ (gồm áo và quần). Đồng thời, người tiêu dùng cũng thể tự chọn lựa phối áo với quần, váy bằng phương thức mua riêng từng sản phẩm với giá dao động ở mức từ 300.000 - 750.000 đồng/áo, 150.000 - 250.000 đồng/quần, 300.000 - 350.000 đồng/váy.


Riêng đối với những sản phẩm áo dài trong bộ sưu tập của những nhà thiết kế hay thương hiệu nổi tiếng sẽ có giá dao động ở mức vài triệu lên đến vài chục triệu đồng. Những sản phẩm này có giá thành tùy thuộc vào nguyên phụ liệu sử dụng may áo dài như chất liệu vải, đá quý... và kiểu dáng thiết kế.


Còn chị Bình An, tiểu thương chuyên kinh doanh nhóm ngành hàng nguyên phụ liệu áo dài tại chợ Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh, trong khoảng 1 tuần trở lại đây, sức mua ngành hàng này có tăng lên so với thời điểm tháng 2/2023. Khách hàng tăng ở phân khúc mua lẻ và mua sỉ; trong đó mua sỉ chủ yếu là một số đơn vị sản xuất, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước... làm quà tặng cho người lao động.


Theo tiểu thương, thương nhân, đơn vị kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh, dự báo sức mua nhóm ngành hàng nguyên phụ liệu áo dài sẽ tăng đáng kể trong tháng 3/2023, bởi tại TP Hồ Chí Minh đang phát động thời gian cao điểm mặc áo dài. Đồng thời, nhiều cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong các cơ quan nhà nước; nhân viên các trung tâm thương mại, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố... sẽ có nhu cầu mua sắm áo dài mới để tận dụng cơ hội mua hàng chất lượng với giá ưu đãi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại