menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Doanh nghiệp Việt bán gần 7,2 triệu sản phẩm trên Amazon

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam đạt nhiều thành tựu nhờ triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới trên Amazon.

SMEs tăng trưởng ấn tượng

Ngày 9/12 vừa qua, Amazon Global Selling công bố Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam lần thứ hai. Báo cáo tổng hợp các thông số, đồng thời chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới trên thị trường.

Theo thống kê trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2020 đến 31/8/2021), gần 7,2 triệu sản phẩm của SMEs Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng SME Việt bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới cũng vượt mốc doanh số 100.000 USD, 500.000 USD và 1 triệu USD, tăng lần lượt hơn 18%, 53% và 40% chỉ sau một năm.

Doanh nghiệp Việt bán gần 7,2 triệu sản phẩm trên Amazon

Amazon cùng doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Made-in-Vietnam ra thị trường quốc tế. Ảnh: Amazon Global Selling Việt Nam

Không ít thương hiệu Việt đã chuyển từ kinh doanh truyền thống nội địa sang xuất khẩu qua thương mại điện tử, tiến ra thị trường quốc tế và đạt thành tựu tích cực trong năm qua. Đơn cử có Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, hạt điều Lafooco, Rong nho Trường Thọ...

Mặt khác, báo cáo cũng cho thấy các doanh nghiệp, nhà sản xuất, người bán hàng Việt Nam đã mạnh dạn thử nghiệm và chọn lựa cách thức vận hành, logistics, chăm sóc khách hàng hiện đại, chuyên nghiệp hơn. Chỉ riêng năm 2021, hàng nghìn đối tác bán hàng đã tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA). Thay vì phải tự thiết lập, vận hành hậu cần, với FBA, Amazon sẽ phụ trách toàn bộ khâu lấy hàng, đóng gói, nhập kho, vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng, chuyển đến người mua, nhận thanh toán, xử lý đổi trả hàng.

Doanh nghiệp Việt bán gần 7,2 triệu sản phẩm trên Amazon

Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc công ty Minh Long I, một trong những doanh nghiệp Việt "lên sàn" Amazon năm 2021. Ảnh: Amazon Global Selling Việt Nam

Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc công ty Minh Long I cho biết: "Trong năm vừa qua, Amazon đã sát cánh cùng chúng tôi để từng bước hiện thực hóa tham vọng vươn ra thị trường bán lẻ quốc tế và đưa tinh hoa gốm Việt đến khách hàng toàn thế giới. Tôi đặc biệt đánh giá cao dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), một quy trình hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề logistic, chăm sóc khách hàng với quy mô quốc tế, giúp chúng tôi đưa các sản phẩm gốm sứ ‘Made-in-Vietnam’ đến tận tay khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi nơi trên thế giới".

Amazon Global Selling đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

Được xem là "gã khổng lồ" thương mại điện tử toàn cầu, Amazon Global Selling chính thức thành lập tại Việt Nam từ năm 2019. Về mặt nhân lực, chỉ sau hơn hai năm, doanh nghiệp đã xây dựng đội ngũ chuyên trách để trực tiếp hỗ trợ, đồng hành cùng đối tác bán hàng Việt Nam tại TP HCM (2019) và Hà Nội (2021).

Doanh nghiệp Việt bán gần 7,2 triệu sản phẩm trên Amazon

Amazon vận hành 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới. Ảnh: Amazon Global Selling Việt Nam

Về nguồn lực, Amazon đã đầu tư hơn 18 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu về hậu cần, đội ngũ, dịch vụ, chương trình và công cụ cho phép đối tác bán hàng kết nối thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng toàn thế giới. Năm 2021, tại Việt Nam, Amazon Global Selling xuất bản hơn 50 khóa học "Seller University" bằng tiếng Việt và tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo phát sóng trực tiếp để cung cấp cho đối tác bán hàng thông tin và kiến thức về chính sách, sản phẩm, hàng tồn kho, giá cả, thương hiệu...

Ngoài ra, Amazon Global Selling cũng tăng cường hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) và các hiệp hội ngành nghề, từ đó góp phần nâng cao nhận thức về xuất khẩu qua thương mại điện tử và thúc đẩy xây dựng thương hiệu "Made in Vietnam" trên thị trường quốc tế.

"Với thế mạnh về nguồn lực sản xuất, ngày càng nhiều các sản phẩm Made-in-Vietnam được thị trường quốc tế đón nhận. Cơ hội nhập cuộc với xu hướng kinh doanh toàn cầu cùng Amazon cho doanh nghiệp thương hiệu Việt là rất lớn", đại diện Amazon chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả