menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Doanh nghiệp bất động sản thoát khỏi trạng thái 'mất phanh'

Tuy chưa khả năng để có thể 'vượt dốc' nhưng các doanh nghiệp bất động sản phần nào đã thoát khỏi nguy cơ 'mất phanh' nhờ những nỗ lực tháo gỡ khó khăn từ Chính phủ.

Bà Phạm Thị Miền, Phó Ban nghiên cứu thị trường và tư vấn xúc tiến đầu tư bất động sản VARs cho rằng thanh khoản trên thị trường bất động sản đang dần được cải thiện, đặc biệt so với giai đoạn khó khăn cuối năm trước và những tháng đầu năm nay.

Thời gian vừa qua, các cơ chế, chính sách thúc đẩy thị trường bất động sản đã bắt đầu có dấu hiệu được thẩm thấu. Lượng giao dịch trên toàn thị trường tăng dần theo thời gian với nhiều hơn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân được đưa vào thị trường.

Chính điều này đã khiến giúp sức khỏe của các doanh nghiệp bất động sản có dấu hiệu cải thiện. Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại hoạt động, tuyển dụng ghi nhận tăng ở một số địa phương có thị trường phục hồi tốt.

Trong tháng 9/2023, số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực bất động sản gấp 3,5 lần số lượng doanh nghiệp bất động sản giải thế với 3.394 doanh nghiệp. Tuy nhiên, con số này vẫn giảm tới 52,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo bà Miền, những con số này đã bước đầu cho thấy sự hồi phục tích cực của các doanh nghiệp, tuy chưa phải hoàn toàn và trên diện rộng. Các doanh nghiệp đã phần nào đã thoát khỏi nguy cơ “mất phanh”, tuy chưa đủ lực để có thể “vượt dốc”.

Để thị trường bất động sản có thể đạt được những chuyển biến rõ rệt, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp cần thêm nhiều các giải pháp thật sự cụ thể, chi tiết và mạnh tay hơn nữa từ phía Chính Phủ, các bộ ngành nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường.

Theo ông Trần Văn Bình, Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch VARs, thị trường khó có thể ghi nhận sự thay đổi đột biến trong từ nay đến cuối năm nay, nhưng đây sẽ là bước đệm cho sự chuyển mình của thị trường vào năm tới.

Trong thời hian này, song song với các biện pháp đảm bảo duy trì hoạt động, các doanh nghiệp bất động sản, sàn môi giới cần chú ý chuẩn bị nguồn lực tốt nhất để đảm bảo có thể ngay lập tức vào cuộc khi thị trường phục hồi trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

234.52

+1.56 (+0.67%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại