menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

ĐHĐCĐ Fideco: TDH cân nhắc không thoái vốn toàn bộ, lãnh đạo Sài Gòn 3 Group tham gia HĐQT

Sáng ngày 02/11, CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (Fideco, HOSE: FDC) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhằm thông qua một số vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh trong thời gian tới của Công ty, đồng thời “thay máu” gần như toàn bộ HĐQT và Ban Kiểm soát.

Đặt mục tiêu lãi sau thuế gần 19 tỷ đồng trong năm 2021

Đối với năm 2021, FDC đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn 285 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2020 và lãi sau thuế gần 19 tỷ đồng (năm trước lỗ sau thuế gần 26 tỷ đồng).

Theo báo cáo tài chính quý 3/2021 vừa được công bố gần đây, tổng doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm của FDC đạt hơn 172 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 15 tỷ đồng. Như vậy, FDC đã thực hiện được hơn 60% mục tiêu doanh thu và 81% mục tiêu lợi nhuận sau 9 tháng kinh doanh.

Lợi nhuận ròng của FDC từ năm 2017 đến nay. Đvt: Tỷ đồng
ĐHĐCĐ Fideco: TDH cân nhắc không thoái vốn toàn bộ, lãnh đạo Sài Gòn 3 Group tham gia HĐQT
Nguồn: VietstockFinance

Đối với việc thực hiện đầu tư dự án, đại diện FDC cho biết dự án Khu nhà ở huyện Cần Giờ (29.8 ha) đang gặp khó khăn về mặt pháp lý, tuy nhiên, Công ty sẽ cố gắng giải quyết vấn đề trong năm 2022 để bắt đầu tiến hành xây dựng. Đại diện FDC đánh giá dự án này nếu được hoàn thành sẽ mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho Công ty.

Bên cạnh Dự án Cần Giờ, FDC cũng có một dự án khác đang gặp vướng mắt là dự án Khu nhà ở phường Bình Trưng Đông (5 ha). Cụ thể, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phú Nhuận (Công ty Nhà Phú Nhuận). Tuy nhiên, công ty này lại không tiến hành thực hiện dự án. Do đó, FDC đang cùng các nhà đầu tư khác đang trong phối hợp với UBND Quận 2 và Công ty Nhà Phú Nhuận để xác định cụ thể vấn đề và tìm cách giải quyết. Dù dự án chưa thể thực hiện nhưng đại diện FDC đánh giá đây là dự án nhỏ nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đếu kết quả kinh doanh của Công ty.

Còn với dự án xây mới tòa nhà văn phòng 28 Phùng Khắc Khoan, FDC cho biết đây là mục tiêu gần nhất của Công ty khi dự án này theo kế hoạch sẽ được hoàn thành và đi vào khai thác trong năm 2022.

Đối với hoạt động cho thuê văn phòng, doanh thu chủ yếu của mảng này trong năm 2021 sẽ đến từ việc cho thuê hai tòa nhà là Fideco Riverview và 55 Mạc Đĩnh Chi. Dự kiến doanh thu từ hoạt động cho thuê văn phòng sẽ đạt hơn 15 tỷ đồng trong năm 2021, giảm nhẹ so với năm trước.

TDH cân nhắc không thoái vốn toàn bộ, lãnh đạo Sài Gòn 3 Group tham gia HĐQT

Theo báo cáo giao dịch mới nhất thì TDH vẫn đang nắm gần 5.4 triệu cp FDC, tương đương tỷ lệ sở hữu 13.9%. Hồi cuối tháng 9, Công ty đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu này từ ngày 06/10 - 04/11.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) chủ trương thoái vốn tại FDC, ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT đồng thời của hai công ty cho biết TDH đang cân nhắc không thoái vốn hoàn toàn khỏi FDC, thay vào đó, TDH sẽ vẫn nắm giữ vài triệu cổ phiếu FDC nhằm đồng hành cùng Công ty. Ngoài ra, ông Hiếu đánh giá việc TDH thoái vốn sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của FDC vì nhóm cổ đông mới có đủ tiềm lực tài chính để dẫn dắt Công ty trong thời gian tới.

Liên quan đến nhóm cổ đông mới, tại Đại hội, FDC bầu bổ sung 3 Thành viên HĐQT liên quan đến CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn 3 Group (UPCoM: SGI) gồm ông Nguyễn Quốc Việt, ông Nguyễn Khánh Linh và ông Phan Phương Anh.

Trong đó, ông Việt và ông Linh lần lượt là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch HĐQT tại SGI. Ông Việt trước đó đã có thời gian công tác tại FDC năm 2013-2016 với chức vụ Tổng Giám đốc và Thành viên HĐQT.

Riêng ông Phương Anh đang là Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Xuất Nhập khẩu Y tế TP.HCM - công ty do ông Linh làm Chủ tịch HĐQT.

Ngoài ra, có hai cá nhân được bầu bổ sung vào vị trí Thành viên Ban Kiểm soát của FDC gồm ông Trần Cao Long và bà Đoàn Thị Thu Sương. Trong đó, bà Sương hiện đang đồng thời là Thành viên Ban Kiểm soát tại CTCP Chứng khoán Thành Công (UPCoM: TCI) và CTCP Bông Bạch Tuyết - lần lượt là công ty con và công ty liên kết của SGI.

Với việc bầu bổ sung các thành viên mới, FDC đã miễn nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của ba cá nhân gồm ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, ông Quan Minh Tuấn (Tổng Giám đốc), ông Vũ Đình Khoa và vị trí Thành viên Ban Kiểm soát của hai cá nhân gồm bà Phạm Thụy Như Quỳnh, bà Tạ Xuân Hương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại