menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Đến lượt sàn tiền ảo Coinbase bị kiện, giá cổ phiếu giảm 12%

Sau sàn Binance, giờ đến Coinbase cũng bị kiện...

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) đã kiện sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase lên tòa án liên bang New York, cáo buộc rằng sàn giao dịch chưa hoạt động mà đăng ký.

Cổ phiếu Coinbase khép phiên ngày 06/06 với mức lao dốc 12%. Trước đó, cổ phiếu này cũng giảm 9% trong phiên 05/06 sau khi SEC kiện sàn giao dịch lớn nhất thế giới Binance và nhà sáng lập Changpeng Zhao.
Đến lượt sàn tiền ảo Coinbase bị kiện, giá cổ phiếu giảm 12%

“Những nền tảng này – họ tự gọi mình là sàn giao dịch – đã kết hợp hàng loạt chức năng”, Chủ tịch SEC Gary Gensler chia sẻ trên CNBC. “Chúng tôi không thấy sàn NYSE hoạt động như một quỹ đầu cơ”.

Theo đơn kiện của SEC lên toà án liên bang New York sáng 6/6, các chương trình môi giới, trao đổi và đặt cược hàng đầu của Coinbase vi phạm luật chứng khoán. Trong nhiều năm qua, công ty “đã bất chấp các cấu trúc quy định và trốn tránh các yêu cầu tiết lộ thông tin” của luật chứng khoán Mỹ.

SEC cáo buộc rằng ít nhất 13 tài sản ảo có sẵn cho khách hàng của Coinbase đã được cơ quan quản lý coi là “chứng khoán tài sản ảo” (crypto asset securities). Những tài sản đó bao gồm Solana, Cardano và Filecoin.

Ông Gary Gensler cáo buộc: “Mặc dù phải hoạt động theo luật chứng khoán, nhưng Coinbase lại cung cấp các chức năng trao đổi, đại lý môi giới và trung tâm thanh toán bù trừ một cách trái pháp luật".

Trong khi đó, Giám đốc pháp lý Paul Grewal của Coinbase tuyên bố: “Việc SEC thực hiện cách tiếp cận chỉ thực thi cưỡng ép trong trường hợp không có quy tắc rõ ràng cho ngành tài sản ảo đang gây tổn hại đến khả năng cạnh tranh kinh tế của Mỹ và các công ty như Coinbase đã thể hiện cam kết tuân thủ”.

Theo ông Paul, giải pháp là ra luật cho phép các quy tắc công bằng để phát triển một cách minh bạch và được áp dụng bình đẳng chứ không phải kiện tụng. “Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh như bình thường”, ông cho biết.

Trong đơn kiện, SEC cho biết dịch vụ dành tổ chức của Coinbase (có tên là Prime), các sản phẩm dành cho cá nhân và dịch vụ ví tự lưu ký của Coinbase đều cung cấp một hoặc nhiều chứng khoán tài sản ảo.

Trước đó, SEC đã kiện sàn giao dịch Binance và nhà sáng lập Changpeng Zhao vì "lừa đảo" và tận dụng tiền của khách hàng. Thị trường tiền điện tử cũng chứng kiến sự sụt giá đáng kể của một số mã tiền lớn như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), BNB (tiền số của Binance).

Giá Bitcoin lúc đầu giảm mạnh nhưng sau đó sớm lấy lại cân bằng và quay đầu tăng 6% lên 27,000 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
3 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại