menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Đêm không ngủ của giới đầu tư: Người tăng tiền mặt, kẻ mua vàng trước khi Fed ra thông báo

Motonari Sakai đang lên kế hoạch làm việc xuyên đêm vào một trong những ngày quan trọng nhất trong tháng này. "Tôi không hẹn ăn tối và sẽ kiêng rượu để có thể theo dõi dữ liệu CPI một cách yên bình. Sau đó, tôi có thể thức đêm để chờ quyết định của Fed lúc 3h sáng", ông nói.

Sakai không phải là người duy nhất. Các nhà đầu tư từ Tokyo đến Sydney đang chuẩn bị đối phó với dữ liệu lạm phát của Mỹ và dự báo lãi suất của Fed – hai sự kiện có thể làm rung chuyển mọi thứ từ cổ phiếu đến trái phiếu và tiền tệ. Những sự kiện này có khả năng làm đảo lộn thị trường, vì các quan chức Fed có khả năng thay đổi dự báo lãi suất hàng quý – còn được gọi là biểu đồ "dot plot".

Chờ đợi dự báo lãi suất từ Fed

Triển vọng về lộ trình lãi suất của Fed đã khiến thị trường biến động mạnh trong năm qua. Các nhà giao dịch liên tục thay đổi dự báo về số lần giảm lãi suất của Fed và điều chỉnh vị thế theo các dự báo này. Hồi đầu năm, các nhà giao dịch dự báo Fed sẽ thực hiện 6 đợt giảm lãi suất, nhưng giờ đây họ chỉ còn kỳ vọng giảm lãi suất 1-2 lần trong năm nay. Điều này dẫn đến việc bán tháo trái phiếu Chính phủ Mỹ và đẩy đồng USD tăng trở lại, tác động tiêu cực tới các đồng tiền châu Á như Yên Nhật và Nhân dân tệ.

Đêm không ngủ của giới đầu tư: Người tăng tiền mặt, kẻ mua vàng trước khi Fed ra thông báo

Khi các ngân hàng trung ương ở Nhật Bản và Đài Loan chuẩn bị cho các quyết định lãi suất của riêng họ và các đồng tiền Đông Nam Á đang thử thách các mức hỗ trợ quan trọng, chính sách tiền tệ của Mỹ vẫn là yếu tố quan trọng nhất đối với các nhà giao dịch trên toàn thế giới.

Sự chênh lệch múi giờ với Mỹ khiến các nhà giao dịch phải tiêu thụ nhiều caffeine để theo dõi các quyết định của Fed vào lúc khuya. Hầu hết họ không có lựa chọn nào khác vì hai sự kiện lớn diễn ra cùng một ngày – một hiện tượng chỉ xảy ra 7 lần kể từ năm 2014.

Đêm không ngủ của giới đầu tư: Người tăng tiền mặt, kẻ mua vàng trước khi Fed ra thông báo

Tiền mặt là vua

Các chuyên gia thị trường mới nổi như Sakshi Gupta đang trong trạng thái cảnh giác cao độ. Các giao dịch liên quan tới các đồng tiền mới nổi như Rupiah của Indonesia hoặc Rupee của Ấn Độ có thể chịu áp lực nếu lạm phát ở Mỹ cao hơn dự báo hoặc nếu Fed tỏ ra "diều hâu" hơn dự kiến.

"Cuộc họp này rất quan trọng, đặc biệt đối với đồng Rupee,” Sakshi Gupta, chuyên gia kinh tế trưởng tại HDFC Bank, nói. "Nó có thể là yếu tố thúc đẩy đồng Rupee chuyển sang một vùng giao dịch mới."

Trước các sự kiện có thể gây biến động mạnh trên thị trường, City Index ưa thích mua vàng và bạc. Shoki Omori, chiến lược gia trưởng tại Mizuho Securities Co., cho rằng: "Tiền mặt là vua." Ông cũng sẽ theo dõi đồng Yên. Wei Li từ BNP Paribas Asset Management giữ các vị thế mua với cổ phiếu Mỹ, Nhật Bản và châu Á mới nổi, với một số điều chỉnh chiến thuật và chuyển hướng sang thời gian ngắn hơn.

Nhấp nhổm chờ đợi

Tại Singapore, Vishnu Varathan đang chuẩn bị để đối phó với báo cáo CPI và cuộc họp của Fed. "Hãy đặt báo thức để chuẩn bị cho một buổi sáng sớm đặc biệt," Varathan, trưởng bộ phận kinh tế và chiến lược tại Mizuho Bank, nói. "Lý tưởng nhất là nên nghỉ làm, ngủ trưa qua buổi chiều, thức dậy lúc 11 giờ tối với cà phê và bánh snack, rồi ngồi trước màn hình."

Đối với Kyle Rodda, ông đặt báo thức vào lúc 3:55 sáng tại Melbourne. "Cắm mặt vào máy tính vào sáng sớm và rồi sau đó phải chạy đến văn phòng sau cuộc họp báo," ông Rodda, chuyên gia phân tích thị trường tài chính cấp cao tại Capital.com, chia sẻ. "Đội xử lý thậm chí còn phải vất vả hơn."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả