menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị

Những điều cốt lõi nhà đầu tư cần nắm rõ về 2 phương pháp đầu tư phổ biến

--- Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư ---

1. Chiến lược đầu tư tăng trưởng

Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị

- Đây là chiến lược tập trung đầu tư vào cổ phiếu của những công ty được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng vượt trội so với thị trường chung theo thời gian

- Cổ phiếu tăng trưởng thường là cổ phiếu của những công ty “mới nổi”, vừa và nhỏ được đánh giá là có mức thu nhập dự kiến tăng trên trung bình so với ngành của họ hoặc thị trường chung.

- Các công ty này thường có chung đặc điểm như tài chính vững mạnh, có lợi thế về sản phẩm, dịch vụ, công nghệ,…và có thể mở rộng quy mô phát triển nhanh chóng.

Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị
Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị

VÍ dụ 2 cổ phiếu Tăng trưởng : HAHDPM, LNST tăng trưởng qua các quý, KQKD được cải thiện, nhóm ngành được hưởng lợi bởi dịch bệnh và chiến tranh.

Thông thường chu kì của cổ phiếu tăng trưởng sẽ kéo dài từ 2-3 quý, lâu có thể 1 năm, là những cổ phiếu tốt nhất của nhóm ngành và thực sự có KQKD tăng trưởng vượt bậc

📊Thông thường cổ phiếu tăng trưởng phù hợp với dạng mua Break, Mua vượt đỉnh : Mua cao bán cao hơn

🔗 Các đặc điểm của cổ phiếu tăng trưởng

📌Giá cao hơn so với thị trường chung: Cổ phiếu tăng trưởng thường được định giá tương đối cao hơn so với giá trị trên sổ sách hay tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E). Nhà đầu tư theo chiến lược tăng trưởng vẫn sẵn sàng trả giá cao để mua cổ phiếu với hy vọng sẽ bán được với giá cao hơn nữa khi công ty tiếp tục phát triển.
📌Có lịch sử tăng trưởng thu nhập cao: Nếu công ty thể hiện sự tăng trưởng tốt trong khoảng thời gian gần đây, thì có khả năng nó sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn. Mặc dù thu nhập của một số công ty có thể giảm trong thời kỳ kinh tế bị chững lại, nhưng các công ty tăng trưởng thường được đánh giá có thể tiếp tục đạt được mức tăng trưởng thu nhập cao bất kể điều kiện kinh tế như thế nào.
📌Rủi ro vì dễ giảm giá và không có cổ tức: Rủi ro khi mua cổ phiếu tăng trưởng là giá cổ phiếu có thể giảm mạnh khi có bất kỳ tin tức tiêu cực nào về công ty. Ngoài ra, cổ phiếu tăng trưởng thường sẽ không chia cổ tức mà sẽ dùng phần lợi nhuận giữ lại để tái đầu tư nhằm mở rộng công ty.

2. Chiến lược đầu tư giá trị

Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị

- Đầu tư giá trị là chiến lược đầu tư liên quan đến việc chọn các cổ phiếu đang được giao dịch ở mức giá thấp hơn giá trị nội tại của chúng. Từ đó về mặt lý thuyết nhà đầu tư sẽ thu về mức lợi nhuận cao hơn khi chúng tăng giá trở lại.

- Cổ phiếu giá trị thường là cổ phiếu của những công ty lớn và lâu đời, đang được giao dịch ở mức giá mà các nhà phân tích cho rằng đang thấp hơn giá trị thực sự. Cổ phiếu giá trị thường sẽ giao dịch ở mức giá thấp hơn so với thu nhập, giá trị sổ sách hoặc tỷ lệ dòng tiền.

Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị
Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị

🔗Các đặc điểm của cổ phiếu giá trị

📌Giá thấp hơn so với thị trường chung: Lý tưởng của chiến lược đầu tư giá trị là cổ phiếu của các công ty tốt sẽ tăng trở lại theo thời gian, nếu và khi giá trị thực của cổ phiếu được các nhà đầu tư khác công nhận
📌Giá cổ phiếu ổn định hơn: Cổ phiếu giá trị không có xu hướng biến động giá quá lớn. Miễn là các điều kiện kinh doanh của công ty vẫn ổn định và nằm trong phạm vi có thể dự đoán được, thì mức độ biến động giá cổ phiếu thường ở mức thấp.
📌Ít rủi ro hơn so với thị trường chung: Công ty lớn và lâu đời. Ngay cả khi các cổ phiếu này không trở lại mức giá mục tiêu mà nhà đầu tư dự đoán, chúng vẫn có thể giúp tăng trưởng vốn trong dài hạn và những cổ phiếu này cũng thường trả cổ tức.

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Anh chị đang nắm giữ với những khoản lỗ lớn chưa biết cách xử lý hãy kết bạn zalo và nhắn tin trực tiếp em sẽ hỗ trợ xử lý danh mục miễn phí để giúp anh chị hạn chế ảnh hưởng tới tài khoản !!

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả