menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Đắc Nam Pro

Đầu tư gì trong bối cảnh bây giờ ? Top 4 nhóm ngành đầu nên mua khi thị trường giảm

Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao. Bài toán lạm phát thì vấn đề chính không phải là giá cả tăng, mà là thanh khoản (khả năng xoay tiền mặt). Tiền đồng đang khan hiếm, dấu hiệu thanh khoản hệ thống có vấn đề đã đến.

Vậy nhóm ngành nào sẽ có mức chống đỡ “khỏe” trong thời gian tới

1. Nhóm hưởng lợi từ chu kỳ hàng hóa đi kèm xuất khẩu : Phân bón, hóa chất, thủy sản, nông nghiệp. Mấy doanh nghiệp phân bón, hóa chất vừa được cái tài chính mạnh, nợ ít mà tiền mặt, tiền gửi thì nhiều nên chẳng sợ lãi suất. Thêm nữa, năm nay các anh rất biết tận dụng nên doanh thu/ lợi nhuận từ xuất khẩu tăng cao. Nhóm này cái khó là giá cũng biến động như tàu lượn siêu tốc, vì thế nhà đầu tư nếu tham gia thì chỉ mua khi có hàng sale off mạnh, xác suất có lợi nhuận cao mà rủi ro thấp.

2. Nhóm hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng ổn định đi kèm tài chính lành mạnh: Năng lượng điện, nước.

Doanh nghiệp điện đang hưởng lợi giá tăng theo giá bán thị trường như REE, NT2…cũng là một lựa chọn ổn. Tuy nhiên nền giá tương đối cao, nhà đầu tư có giao dịch thì cũng áp dụng cách chơi như nhóm 1.

3. Nhóm tăng giá bán theo lạm phát nhờ nhu cầu ổn định: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, đồ uống. Nhắc tới đây, thì Team cho rằng VNM, MSN, SAB…ổn nhất

4. Nhóm bất động sản Khu công nghiệp: Sau trận Covid, các doanh nghiệp FDI khá sợ Trung Quốc rồi, những ông vừa và nhỏ đang tìm cách đa dạng chuỗi cung ứng, đến ngay cả các ông lớn cũng chuyển dịch một phần và Việt Nam là sự lựa chọn tốt. Ở Việt Nam có 3 cái lợi: Một là môi trường chính trị ổn định, hai là chi phí thuê đất cũng khá rẻ so với khu vực và ba là chi phí năng lượng cạnh tranh. Nếu so với EU, Mỹ thì chi phí năng lượng tăng gấp vài lần năm ngoái rồi.

Tuy nhiên, như nói ở trên thì với bối cảnh này sẽ không còn thuận lợi như "mùa thu hoạch" 2021 nữa, thậm chí là khó khăn, vì thế cách an toàn nhất là "bước một chân" vào sóng thôi. Có rủi ro vẫn kiểm soát được. Và nhà đầu tư nào kiên nhẫn hơn thì cứ chờ các cú tát ao thi lao vào bắt các nhóm bên trên rủi ro thấp, khả năng được chia quà sẽ cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Đắc Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại