menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thu Trang Pro

Đầu tư công - thức giấc sau cơn ngủ say

Những tuần trở lại đây, dòng tiền đã thể hiện sức mạnh của mình tại các nhóm điện, phân bón, bds Khu công nghiệp, dệt may ... Theo nghiên cứu và thống kê từ Team Siêu sao chứng khoán, nhóm ngành đầu tư công chưa có sự thu hút trong những tuần trước. Dự kiến, tuần 3 tháng 6 có thể sẽ là cơ hội tốt để nhóm đầu tư công thể hiện sức mạnh.


Phân tích vĩ mô nhóm ngành đầu tư công:

Đây là nhóm ngành có sự phụ thuộc vào vốn FDI và tiến độ giải ngân vốn của nhà nước. Những thông tin vĩ mô tích cực nhất của nhóm này cho tới thời điểm hiện tại đã là vào khoảng cuối năm 2023. Với thông tin tích cực về tổng số vốn FDI chảy vào VN năm 2023 và tiến độ giải ngân FDI vượt khả quan hơn dự kiến.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê phát hành sáng 29/12/2023, giải ngân vốn đầu tư công 625.300 tỷ đồng, bằng 85,3% kế hoạch năm và tăng 21,2% so với năm trước đó.

Đầu tư công - thức giấc sau cơn ngủ say

Xét theo các địa phương được giải ngân vốn đầu tư công tính đến hết năm 2023, Hà Nội, TP HCM và Hải Phòng, Bình Dương là 4 địa phương được giải ngân nhiều nhất theo kế hoạch. Ngoài TP.HCM có tỷ lệ giải ngân vốn theo kế hoạch âm thì 3 địa phương còn lại đều có tỷ lệ giải ngân vượt kế hoạch đề ra

Đầu tư công - thức giấc sau cơn ngủ say

Kì vọng cho năm 2024:

Với số vốn giải ngân như vậy, dự báo quý 2 của năm 2024 số vốn này sẽ thẩm thấu dần vào các dự án ở các địa phương trên. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể kì vọng vào một năm phát triển mạnh mẽ với nhóm ngành đầu tư công.

Về góc độ cổ phiếu, Nhóm ngành đầu tư công chưa có sự bùng nổ mạnh kể từ sau nhịp chỉnh 100 điểm của Vnindex. Hiện tại vnindex đang bước vào ranh giới để xác định một vùng nền vượt đỉnh 1300. Cụ thể, dòng tiền vẫn đang luân phiên giữa các nhóm ngành để tìm ra cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhóm đầu tư công dường như chưa có được sự thu hút của dòng tiền trong những lần luân phiên đó => Cơ hội khi dòng tiền luân phiên là có xác xuất khá cao.

Phân tích kĩ thuật nhóm đầu tư công:

Kể từ phiên 14/4 thị trường điều chỉnh 100 điểm, các cổ phiếu thuộc nhóm đầu tư công hầu hết đều đã gãy hỗ trợ cứng MA200.

Chỉ có một vài cổ phiếu có cơ bản tốt còn giữ được mốc này là CTD, DPG, SZC. Đây đều là những mã admin đã khuyến nghị nắm giữ trong những nhịp chỉnh với điểm mua SZC và DPG đều quanh vùng 40x. 2 mã này đều có giá khá lớn tuy nhiên quan điểm của admin sau nhịp chỉnh là : “Nhịp chỉnh 100 điểm là nhịp rũ hàng => Cơ hội tăng giá vẫn có nhưng dòng tiền sẽ trú ẩn vào những mã có giá cao để trú ẩn => ndt nên giữ hàng giá cao (BDS KCN- Đầu tư công), hàng phòng thủ (bán lẻ - Hóa chất) để vừa đảm bảo an toàn cho vốn vừa có được lợi nhuận tăng trưởng”

Các mã thuộc nhóm đầu tư công đã gãy MA200 bao gồm: CII HHV FCN KSB LCG. Đã hơn 1 tháng giao dịch kể từ nhịp chạm đáy ngắn của những mã này. CII FCN KSB là 3 mã đang tiệm cận lại vùng MA200

Khuyến nghị mua bán

Nhà đầu tư hoàn toàn có thể tham gia 2 mã

CII giá 17x

FCN giá 14x

Độc giả thấy bài phân tích hay thì hãy cho Admin một tim để ủng hộ em ra thật nhiều bài phân tích hữu ích mỗi ngày.👍

Anh chị nhà đầu tư có thắc mắc về mã nào thì bình luận ở bên dưới, ad sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.👍

Cảm ơn độc giả đã dành thời gian đọc hết bài viết này!🤝

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thu Trang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả