menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Dấu ấn dòng tiền nội giúp VN Index vượt mốc 1.280 điểm

Chuỗi tăng liên tiếp của thị trường đã sang phiên thứ 3, khép lại phiên cuối tuần với đỉnh cao mới. Chất xúc tác hỗ trợ thị trường phiên giao dịch ngày 21/5 đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, BĐS, dầu khí.... Đặc biệt là sự hỗ trợ của dòng tiền nội đổ vào th

Đóng cửa, chỉ số VN-Index tăng 5,71 điểm lên 1.283,93 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 0,12 điểm lên 1.425,04 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 257 mã tăng/162 mã giảm, ở rổ VN30 có 18 mã tăng, 11 mã giảm và 1 mã giữ tham chiếu. Thanh khoản thị trường tiếp tục bùng nổ vào phiên giao dịch ngày hôm nay với giá trị khớp lệnh phiên đạt 21.149 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn ra tích cực khi các nhà đầu tư giảm bán ròng đáng kể với tổng giá trị gần 180 tỷ đồng.

Đại diện Công ty CP Chứng khoán MBS cho biết, thị trường tiếp đà thăng hoa nhờ dòng tiền bùng nổ đã lấn át hoàn toàn lực bán kể từ đầu phiên sáng. Nhìn chung, thị trường đang rất thuận lợi để đi lên các ngưỡng cao hơn khi đang bỏ qua tác động từ bên ngoài. Điều còn thiếu lúc này là hệ thống giao dịch lại có dấu hiệu đạt giới hạn ở mức 21.000 tỷ đồng khớp lệnh.

Dưới góc nhìn của mình, đại diện Công ty Cp Chứng khoán SSI cho rằng, cung chốt lời gia tăng quanh vùng đỉnh cũ, VN-Index vẫn giữ vững sắc xanh lúc đóng cửa. Theo SSI, VN-Index rung lắc trong giai đoạn mở cửa trước khi hồi phục nhanh chóng và quay lại sắc xanh từ giữa phiên sáng. Điểm nhấn xuất hiện vào đầu phiên chiều khi có thời điểm chỉ số vượt qua vùng đỉnh cũ 1.286 điểm, tuy nhiên đây cũng là lúc cung chốt lời bắt đầu gia tăng khiến chỉ số thu hẹp biên độ. VN-Index kết phiên tại mức 1.283,93 điểm (tăng 0,45%).

VN30 chững lại sau 2 phiên giao dịch khởi sắc. Chỉ số đóng cửa sát tham chiếu, đạt 1.425,04 điểm với 18 mã tăng và 11 mã giảm. Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ để tìm kiếm cơ hội đầu tư, qua đó thúc đẩy VN Midcap Index và VN Smallcap Index tăng 1,37% và 1,32%.

BID trở thành điểm nhấn của nhóm Tài chính khi cổ phiếu đóng cửa tăng trần với khối lượng giao dịch tăng đột biến, nâng đỡ nhiều nhất cho chiều đi lên của VN-Index. Trong khi đó, sắc xanh chiếm ưu thế tại nhiều lĩnh vực như Bất động sản, Dầu khí, Xây dựng, Phân bón, Khu công nghiệp, Thủy sản, Cao su tự nhiên... Các cổ phiếu cho mức sinh lời tốt nhất từ các nhóm kể trên gồm có PLX (+5,5%), KBC, SZC, LCG (tăng trần), VHC (+4,5%)…

Đại diện BSC thì cho biết, VN-Index có những phút đầu giảm điểm nhưng sau đó tăng dần trở lại và thiết lập mức đỉnh lịch sử mới. Dòng tiền đầu tư tiếp tục gia tăng với 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước.

"Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể hướng về ngưỡng 1300 vào tuần giao dịch tiếp theo", BSC nhận định.

Theo phân tích của Công ty CP Chứng khoán BOS, lực bán mạnh xuất hiện ngay từ khi mở cửa khiến VN-Index có thời điểm giảm tới gần 10 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền gia tăng ở vùng giá thấp đã giúp thị trường dần lấy lại sắc xanh. Đà tăng của thị trường trong phiên hôm nay được hỗ trợ tích cực bởi sự lan toả của dòng tiền ở nhóm cổ phiếu mid-cap và penny với nhiều cổ phiếu tăng mạnh như KBC, TLG, LCG, IDI, DQC, FRT…

Trong khi đó, sự phân hoá tiếp tục gia tăng trong nhóm cổ phiếu bluechips khi VHM, PLX, GVR, VNM, PDR, VRE… tăng điểm, còn VCB, NVL, HPG, MWG, MSN, VIC… giao dịch trong sắc đỏ.

Đáng chú ý là cổ phiếu BID tăng hết biên độ sau giai đoạn giao dịch khá trầm lắng so với các cổ phiếu cùng ngành. Các nhóm cổ phiếu có tính thị trường cao như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng, bán lẻ, thực phẩm… cũng biến động khá giằng co trong phiên. Thanh khoản thị trường tăng khá mạnh so với các phiên trước với tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 28.000 tỷ đồng.

Nhận định thị trường cơ sở, các chuyên gia phân tích chứng khoán cho biết, nhà đầu tư giao dịch thận trọng khiến các thị trường chứng khoán lớn tại châu Á diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay. Thị trường Việt Nam dù khởi đầu phiên với áp lực bán mạnh nhưng vẫn đóng cửa trong sắc xanh. Dòng tiền mạnh lan toả trong nhóm cổ phiếu mid-cao và penny cùng một vài bluechips đã hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Về kỹ thuật, VN-Index đã vượt qua mốc 1.280 điểm với sự hỗ trợ của dòng tiền mạnh. Điều này khiến các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI, ROC, Stoch… duy trì tín hiệu về đà tăng được nối dài của chỉ số.

Tuy nhiên, sự phân hoá gia tăng trên thị trường cùng áp lực điều chỉnh trong nhóm cổ phiếu bluechips có thể ảnh hưởng đến thị trường trong các phiên tới. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ duy trì xu thế tăng và hướng tới ngưỡng kháng cự 1.300 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, biên độ tăng có khả năng thu hẹp lại với sự xuất hiện nhiều hơn của các nhịp rung lắc.

"Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời những cổ phiếu đã tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua", đại diện BOS khuyến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả