menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Dân Mỹ lo lắng khi suy thoái kinh tế cận kề

Khả năng suy thoái kinh tế đang rình rập nền kinh tế Mỹ tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn, sau khi lạm phát tiếp tục tăng cao và tâm lý người tiêu dùng ở mức mức thấp lịch sử đã vẽ nên một bức tranh kinh tế ngày càng đen tối.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng trước đã tăng 8,6%, lên mức cao nhất trong 41 năm qua. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là Chỉ số Tâm lý người tiêu dùng cũng ghi nhận mức thấp kỷ lục 50,2.

Các chuyên gia cho rằng 2 chỉ số quan trọng này đã tạo ra một triển vọng không tốt cho những người kỳ vọng Mỹ có thể vượt qua cuộc suy thoái đang cận kề.

Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group cho biết: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu suy thoái bắt đầu vào quý III năm nay. Bạn có thể nói rằng chúng tôi đang ở giữa vấn đề ngay bây giờ, trong giai đoạn bắt đầu. Chỉ khi nhìn lại, chúng tôi mới biết chắc chắn, nhưng điều đó sẽ không làm chúng tôi ngạc nhiên vào thời điểm này”.

Trong quá khứ, thị trường lao động mạnh mẽ là tấm khiên chống lại suy thoái. Nhưng giờ điều đó cũng không còn đúng. Bảng thống kê số việc làm phi nông nghiệp tháng 5 của tuần trước, mặc dù tốt hơn dự kiến nhưng vẫn thể hiện mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 4/2021.

Michael Kushma, Giám đốc đầu tư về thu nhập cố định toàn cầu tại Morgan Stanley cho biết: “Tôi cho rằng chúng ta chưa có khả năng đạt được việc tránh khỏi một cuộc suy thoái chắc chắn sẽ diễn ra.

Trong khi đó, Phil Orlando, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường chứng khoán của Federated Hermes lại tỏ ra lạc quan hơn, khi cho rằng suy thoái chưa diễn ra trong năm nay. “Từ quan điểm về thời gian, chúng tôi không có suy thoái kinh tế trong năm nay. Các mô hình của chúng tôi cho thấy rằng năm 2024 là thời gian biểu có nhiều khả năng xảy ra suy thoái hơn", chuyên gia này nói.

Tuy nhiên, ông Orlando cho biết, việc đầu tư vào môi trường hiện tại sẽ rất khó khăn. Federated Hermes dự kiến ​​sẽ có nhiều thiệt hại xảy ra trước khi có thể xảy ra sự thay đổi vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.

Các chỉ số chứng khoán S&P 500 và Nasdaq đã ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 1 sau dữ liệu lạm phát tăng mạnh và kỳ vọng về phản ứng nhanh chóng của ngân hàng trung ương trong việc tăng lãi suất. Chỉ số S&P 500 đã giảm 5,1% trong tuần này, trong khi chỉ số Nasdaq giảm 5,6%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3.90

+0.20 (+5.41%)

Biểu đồ mã CPI

16,156.33

+315.37 (+1.99%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Xem thêm Xem thêm
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại