menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Dân Mỹ đổ xô sang Mexico mua xăng dầu

Mexico đã buộc phải dừng áp dụng chính sách trợ giá xăng dầu ở vùng biên sau khi các tài xế từ nước láng giềng Mỹ đổ xô qua biên giới để mua xăng với giá rẻ hơn trong nước.

“Tại Mỹ, giá xăng dầu cao hơn ở Mexico và công dân Mỹ đang đổ xô qua biên giới để mua nhiên liệu dự trữ”, Bộ Tài chính Mexico cho biết trong một tuyên bố hôm 2/4, nói thêm rằng các khu vực biên giới hiện đang bị thiếu xăng "từ sự mất cân đối giữa cung và cầu”.

Để hạn chế tình trạng này, Bộ Tài chính thông báo chính sách trợ giá - mới được ban hành để giảm đà tăng giá nhiên liệu - sẽ không được áp dụng ở các khu vực giáp biên giới Mỹ từ ngày 2/4 đến ngày 8/4. Trong đó bao gồm các bang Tamaulipas, Nuevo Leon, Coahuila, Chihuahua, Sonora, Baja California, và cả Tijuana - nơi được coi là một trong những cửa khẩu nhộn nhịp nhất thế giới.

Giá xăng của Mỹ đã phá vỡ kỷ lục vào tháng trước, khi giá nhiên liệu toàn cầu tăng cao vì nguồn cung bị bóp nghẹt do chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và các lệnh trừng phạt nhằm vào Mátxcơva theo sau đó.

Nga vốn là một trong những nhà cung cấp dầu lớn nhất thế giới cho thị trường toàn cầu, xuất khẩu khoảng 2,85 triệu thùng mỗi ngày, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

Tuy nhiên, bất chấp việc giá dầu toàn cầu tăng đột biến, các tài xế Mexico đến thời điểm hiện tại vẫn tiết kiệm được một khoản không nhỏ chi phí nhiên liệu do chính phủ áp dụng chính sách trợ giá. Bản thân Mexico cũng là nhà sản xuất và xuất khẩu dầu lớn. Chính phủ Mexico đầu tuần này cho biết họ có kế hoạch tiếp tục trợ giá bằng cách tận dụng doanh thu mang lại từ việc bán dầu ra nước ngoài với giá cao hơn.

Bộ trưởng Tài chính Rogelio Ramirez de la O gần đây cho biết Mexico sẽ có thể kìm hãm chi phí xăng dầu bằng chính sách trợ giá, ngay cả khi giá dầu thô tăng vọt lên 155 USD/thùng.

Mexico không phải là quốc gia duy nhất đang cố gắng chống chọi với chi phí xăng dầu tăng cao. Ireland tháng trước thông báo sẽ cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và dầu diesel cho đến cuối tháng 8. Bồ Đào Nha cũng cho biết sẽ giảm thuế đặc biệt đánh vào nhiên liệu. Pháp, Brazil và Anh đang xem xét các biện pháp tương tự.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại