menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Đại diện Finhay nói về cảnh báo rủi ro từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước

Đại diện ứng dụng Finhay chính thức lên tiếng về cảnh báo rủi ro do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đưa ra trong thời gian qua.

Liên quan đến cảnh báo của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về ứng dụng Finhay có hoạt động huy động vốn và có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán khi chưa được cơ quan này cấp phép, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện ứng dụng này cho biết Finhay tôn trọng thông báo của UBCKNN về việc cảnh báo những rủi ro cho người dùng.

“Về phía Finhay, chúng tôi khẳng định việc minh bạch trong quản lý tài sản của khách hàng. Công ty cũng đang trong quá trình chuyển giao dịch vụ sang Công ty chứng khoán Vina (thuộc sở hữu của Finhay)”, đại diện ứng dụng Finhay thông tin.

Theo tìm hiểu của PV, khi sử dụng Finhay, người dùng phải ký kết Hợp đồng Hợp tác kinh doanh giữa khách hàng và Công ty Cổ phần Finhay Việt Nam.

Đáng chú ý, khoản 3, điều 14 trong Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh có nêu: “Người dùng đồng ý rằng Công ty không phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào (bao gồm tổn thất, mất cơ hội, lợi nhuận bị mất và chi phí cho Tính năng thay thế) liên quan đến việc sử dụng, không thể sử dụng, gián đoạn hoặc gián đoạn trong việc thiếu quyền truy cập hoặc hoạt động của hoặc phát sinh liên quan đến phần mềm Finhay”.

Hay tại khoản 11, Điều 14 trong hợp đồng có nêu “…Việc lựa chọn, sử dụng sản phẩm dịch vụ hoặc giao kết các thỏa thuận, hợp đồng với Đối tác trên Phần mềm Finhay do Người dùng tự chịu trách nhiệm và loại trừ cho Công ty mọi kiện cáo, trách nhiệm liên quan tới giao dịch song phương của Người dùng và Đối tác”.

Trả lời câu hỏi của PV về cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi người dùng, cũng như trách nhiệm của phía Finhay nếu xảy ra tranh chấp, đại diện ứng dụng này cho biết trên ứng dụng ngoài các sản phẩm hợp tác kinh doanh, Finhay còn hỗ trợ Khách hàng tiếp cận đến các sản phẩm của các doanh nghiệp, đối tác khác trên thị trường.

“Vậy nên, Finhay không thể chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ của bên thứ ba”, đại diện công ty nhấn mạnh.

Finhay cho biết, trong trường hợp ứng dụng xảy ra lỗi, tài sản thực của khách hàng sẽ được đảm bảo bởi một “bên thứ ba”. Finhay cũng sẽ có trách nhiệm nhanh chóng khắc phục các lỗi này để việc theo dõi tài sản và biến động thị trường của khách hàng được tối ưu.

Việc thực hiện đầu tư, quản lý tiền và lưu ký đều được tách bạch, trong đó việc quản lý và đầu tư được thực hiện bởi TVAM, lưu ký được thực hiện bởi BIDV. Theo thông tin Finhay đưa ra, sắp tới tài sản sẽ được quản lý trực tiếp bởi VNSC - Công ty chứng khoán do Finhay chủ quản.

Toàn bộ tài sản của khách hàng được Finhay ủy thác đầu tư qua Công ty Quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM). TVAM ký hợp đồng lưu ký số 161120/BIDV.HTH-TV/2020 với Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Thành, trong đó thoả thuận Ngân hàng BIDV chấp thuận cung cấp các hoạt động lưu ký trong hoạt động quản lý danh mục đầu tư của TAVM, cho Nhà đầu tư uỷ thác của TVAM là Công ty Cổ phần Finhay Việt Nam.

Theo đó, hai bên (TVAM và BIDV chi nhánh Hà Thành) cam kết thực hiện việc lưu ký tài sản cho Nhà đầu tư uỷ thác (Công ty Cổ phần Finhay Việt Nam) theo đúng các điều khoản và điều kiện đã ký tại Hợp đồng lưu ký số 01/HĐLK-BIDV.HTH-TVAM/2015 ký ngày 15/6/2015. Tuy nhiên, đại diện Finhay cho biết không thể cung cấp nội dung chi tiết của hợp đồng này vì trong hợp đồng có một số điều khoản thương mại mang tính bảo mật.

Công ty Cổ phần Finhay Việt Nam được thành lập vào tháng 3/2017, trong đó Finhay là ứng dụng đầu tư cá nhân với hơn 2,7 triệu người dùng, hiện cung cấp các sản phẩm liên quan đến giao dịch chứng chỉ quỹ, giao dịch vàng, tích lũy, giao dịch cổ phiếu.

Về ban lãnh đạo, CEO cũng là nhà sáng lập Finhay là ông Nghiêm Xuân Huy. Các thành viên khác trong ban lãnh đạo như bà Vũ Thanh Vân, ông Hoàng Minh Châu cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, từng đảm nhiệm vị trí quản lý tại các tập đoàn và công ty chứng khoán lớn như VnDirect, BSC,…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại