menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Đà tăng USD "chững lại" trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt làm giảm áp lực lên Fed

USD ghi nhận mức giảm trong tháng đầu tiên kể từ tháng 12 khi áp lực lạm phát giảm bớt, củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất trước khi năm kết thúc.

Chỉ số DXY đã giảm hơn 1% trong tháng 5 khi USD suy yếu hơn so với các đồng tiền lớn khác. Ngay cả đồng Yên, vốn đã giảm trong 4 tháng liên tiếp, cũng đã phục hồi trở lại trong tháng 5 nhờ sự can thiệp tỷ giá kỷ lục 62 tỷ USD của chính quyền Nhật Bản.

Sự biến động của USD đến sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell gạt bỏ lo ngại rằng Fed có thể tăng lãi suất một lần nữa, trong khi CPI tăng nhẹ hơn dự kiến ​​đã xoa dịu nỗi lo lạm phát. Điều đó đánh dấu sự bứt phá của nền kinh tế trong năm nay khi USD và lợi suất TPCP Mỹ cùng tăng do thị trường đã hạ bớt kỳ vọng vào khả năng Fed cắt lãi suất.

Athanasios Vamvakidis và Claudio Piron, bộ phận ngoại hối tại Bank of America, viết: “Số liệu yếu hơn một chút của Mỹ, mặc dù giảm từ mức rất mạnh, đã tạo niềm tin cho thị trường rằng nền kinh tế không đang không tăng tốc. Các quan chức của Fed cũng phản đối mọi kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác và nhấn mạnh rằng động thái tiếp theo sẽ là cắt giảm lãi suất, mặc dù việc đó sẽ mất nhiều thời gian hơn họ dự kiến”

Đà tăng USD "chững lại" trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt làm giảm áp lực lên Fed

USD suy yếu sau khi đạt mức cao nhất trong năm 2024 tháng trước

Sức mạnh của USD được thúc đẩy bởi chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và các nền kinh tế phát triển khác, với việc Fed giữ lãi suất ở mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ. Năm nay, các nhà giao dịch đã mạnh tay bác bỏ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Fed và hiện dự đoán mức giảm 25 bps trong năm nay.

Chỉ số DXY đã giảm tới 0.3% vào thứ Sáu sau khi thước đo lạm phát ưa thích của Fed về lạm phát cơ bản của Mỹ được ổn định vào tháng Tư.

Vassili Serebriakov, bộ phận ngoại hối và vĩ mô tại UBS Securities, cho biết: “Fed cần thấy lạm phát giảm hơn nữa trước khi xem xét cắt giảm lãi suất. Tháng 9 có vẻ là thời điểm sớm nhất họ có thể cắt giảm nhưng sẽ có rất nhiều dữ liệu thêm vào trước đó”.

Ông cho biết ông thích mua USD khi giá giảm, đặc biệt là khi USDCHF và USDJPY tăng, vì lãi suất ở các quốc gia này thấp hơn.

Theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, sự sụt giảm của USD đi kèm với mức đặt cược vào xu hướng tăng giá của đồng tiền này giảm.

Báo cáo mới nhất trong tuần kết thúc vào thứ Ba, ngày 28 tháng 5 cho thấy các nhà đầu cơ đã cắt giảm đặt cược mua USD trong tuần thứ năm liên tiếp. Hiện họ nắm giữ khoảng 14.6 tỷ USD tiền cá cược rằng đồng USD sẽ tăng giá, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3.

Vào một thời điểm trong tháng 4, những nhà giao dịch phi thương mại này – một nhóm bao gồm các nhà quản lý tài sản, quỹ phòng hộ và những người tham gia thị trường đầu cơ khác – đã nắm giữ hơn 32 tỷ USD tiền đặt cược tăng giá, nhiều nhất trong gần 5 năm.

Hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự thay đổi này là cặp tỷ giá EURUSD. Dữ liệu CFTC cho thấy trong tuần kết thúc vào thứ Ba, các nhà đầu cơ phi thương mại đã tăng cường đặt cược mua EUR lên hơn 7.7 tỷ USD.

Shaun Osborne, người đứng đầu bộ phận chiến lược ngoại hối của Scotiabank, đã viết trong một ghi chú tháng Năm rằng các nhà giao dịch đã tìm thấy một “mức giá đầu cơ mới” đối với EUR.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả