menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết hối hận vì 'kéo' nhiều người thân, bạn bè vào vòng lao lý

“Tôi rất hối hận vì trong suốt quãng đời doanh nhân hơn hai mươi năm của mình, cho dù tôi đã luôn nỗ lực, cố gắng thì tôi cũng không thể thay đổi một sự thật là, nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp của tôi, những người vì tin tưởng tôi mà rơi vào vòng lao lý...”, ông Quyết nghẹn giọng nói lời sau cùng.

Xin lỗi nhà đầu tư

Sau hơn một tuần xét xử, gần trưa 29/7, 50 bị cáo trong vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Tập đoàn FLC được HĐXX cho phép nói lời sau cùng trước khi vào nghị án.

Trình bày đầu tiên, ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) nói, trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, ông luôn có những hoài bão và ước mơ phát triển các lĩnh vực như sân golf, khu nghỉ dưỡng, bất động sản, hàng không và đã có những thành tựu nhất định được xã hội ghi nhận, đánh giá cao cũng như thay da đổi thịt những vùng đất khó, đem lại việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.

Tuy nhiên, tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ hoài bão lớn như vậy, cá nhân ông đã phải làm một số việc “vượt quá giới hạn pháp luật cho phép” dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay.

“Tôi rất hối hận vì trong suốt quãng đời doanh nhân hơn hai mươi năm của mình, cho dù tôi đã luôn nỗ lực, cố gắng thì tôi cũng không thể thay đổi một sự thật là, nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp của tôi, những người vì tin tưởng tôi mà rơi vào vòng lao lý. Cho tôi được nói lời xin lỗi. Tôi tha thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo để họ sớm được trở về đoàn tụ với gia đình”, ông Quyết nghẹn giọng.

Cựu Chủ tịch FLC cũng lời xin lỗi đến tất cả những người được xác định là bị hại trong vụ án, mong được nhận sự khoan hồng từ các vị cho tất cả các bị cáo trong vụ án này.

Theo ông Quyết, đây là bài học quá lớn sẽ ám ảnh suốt cuộc đời ông và những bị cáo khác. Bởi vậy, ông xin được dùng lời nói sau cùng một lần nữa xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo.

“Tôi chưa xin giảm nhẹ cho bản thân không phải vì tôi không muốn, nhưng đứng trước hàng chục con người bị liên đới tại phiên toà ngày hôm nay, tôi cảm thấy việc xin cho bản thân vào giờ phút này thực sự khó nói. Tôi xin cảm ơn HĐXX và các vị đại diện VKS đã lắng nghe. Tôi mong rằng HĐXX phán xét công tâm, khách quan, nhân văn, thấu tình đạt lý cho chúng tôi có cơ hội làm lại cuộc đời. Tôi xin trân trọng cảm ơn!”, ông Quyết bày tỏ.

Tới lượt mình, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế (cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC) cho hay, anh ruột Trịnh Văn Quyết là người bị cáo rất kính trọng, là niềm tự hào của cả dòng họ.

“Hôm nay anh ấy đứng lên xin nhận hết trách nhiệm cho các bị cáo còn lại, mong HĐXX xem xét”, Trịnh Thị Minh Huế buồn rầu.

Về phần mình, bị cáo bày tỏ rất ân hận vì nhiều người đã quá tin tưởng vào bị cáo mà ký tất cả các giấy tờ. Chỉ mong tòa giảm hình phạt cho tất cả.

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết hối hận vì 'kéo' nhiều người thân, bạn bè vào vòng lao lý

Ông Trịnh Văn Quyết tại phiên tòa.

Nghẹn khóc vì quá nhiều người thân vướng lao lý

Người thứ 3 đứng lên bục phát biểu là bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga (cựu Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS). Trong khoảng 10 phút, Nga khóc nói không thành lời.

Đầu tiên, Nga gửi lời xin lỗi những đồng phạm có mặt trong phiên tòa đã vì "anh em" bị cáo mà chịu cảnh hôm nay.

“Ở đây cũng có anh, em, bạn bè, đồng nghiệp và cả chồng của bị cáo. Bên ngoài 3 con nhỏ của bị cáo bơ vơ, cha chồng bị cáo vì không chịu được cảnh chồng, em chồng bị cáo cũng vướng tù tội đã qua đời cách đây 3 tháng. Cha chết mà con không được nhìn mặt lần cuối… chỉ mong sau phiên tòa này bị cáo được về làm tròn chữ hiếu”, Trịnh Thị Thúy Nga khóc nức nở.

Bị cáo Hương Trần Kiều Dung (cựu Phó chủ tịch thường trực HĐQT tập đoàn FLC) khi nói lời sau cùng cảm thấy đau xót và ân hận.

Dung cho rằng cá nhân mình không có mục đích chiếm đoạt tiền làm ảnh hưởng đến nhà đầu tư. Bị cáo vi phạm do bản thân không am hiểu pháp luật.

Theo bị cáo Dung, “thanh xuân” của bà gắn với FLC, tại đây, bà được phát huy năng lực, sở trường hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; được đóng góp cho FLC cùng phát triển đem lại lợi ích cho xã hội và dân cư xung quanh dự án.

“Bị cáo cũng tự hào đến nay, Tập đoàn FLC vẫn hoạt động với hơn 10.000 nhân sự, vẫn tiếp tục xây dựng các công trình dang dở…”, Hương Trần Kiều Dung nói và cho rằng, cá nhân khi làm việc chỉ có mong muốn hàng chục nghìn lao động tin tưởng đi theo sẽ có cuộc sống ổn định.

Cuối phần trình bày, Dũng cũng khóc nghẹn xin HĐXX giảm án cho mình và đồng phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả