menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Cú 'đặt cược lớn nhất lịch sử' của FPT

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT khẳng định tập đoàn này sẽ đặt cược tất cả tương lai của mình vào trí tuệ nhân tạo, với mục tiêu có 1 triệu chuyên gia tư vấn AI vào năm 2035.

Tại một hội thảo chuyên sâu về chủ đề trí tuệ nhân tạo (AI) tổ chức mới đây, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT cho biết, doanh nghiệp đang đầu tư nguồn lực vào một cuộc "đặt cược" lớn nhất trong lịch sử, với mong muốn trở thành đơn vị hàng đầu về AI.

Sở dĩ ông Bình gọi đây là cuộc "đặt cược" bởi chưa bao giờ ngành công nghệ Việt Nam nói chung, FPT nói riêng có cùng điểm xuất phát với thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như hiện tại.

"Trước đây, chúng ta phải ngẩng mặt lên trời để ngước nhìn các "gã khổng lồ" trong ngành phần mềm. Nhưng giờ đây, chúng ta đã có thể cùng đối thoại với những lão làng về AI", người đứng đầu FPT nhấn mạnh.

So sánh về câu chuyện làm phần mềm trước đây, ông Trương Gia Bình nêu ví dụ, FPT từng phải mất tới 20 năm để đạt đến doanh thu phần mềm 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài, nhưng một công ty AI hiện chỉ mất ba năm để đạt mức doanh thu này.

Vì lẽ đó, Chủ tịch FPT khẳng định: "Chúng ta sẽ đặt cược tất cả tương lai của mình vào trí tuệ nhân tạo".

Người đứng đầu FPT vạch ra kế hoạch, đến năm 2035, thay vì nỗ lực có hàng vạn lập trình viên, doanh nghiệp đặt một mục tiêu có 1 triệu chuyên gia tư vấn AI. Trong đó, mỗi người FPT sẽ cần nâng cao năng suất lao động thêm 30%.

Cú 'đặt cược lớn nhất lịch sử' của FPT
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT - Ảnh: Hoàng Anh

"Mỗi người FPT phải là một chuyên gia AI, mỗi lãnh đạo FPT phải là lãnh đạo AI, mỗi đơn vị của FPT phải AI, mỗi sản phẩm - dịch vụ của FPT đều phải là AI. Tất cả phải là AI", ông Trương Gia Bình nói.

Ông Bình tin rằng, AI sẽ trở thành hạt nhân trong chiến lược phát triển của FPT, hướng đến phục vụ ít nhất 50% công dân Việt Nam và 300 triệu công dân toàn cầu.

Để chuẩn bị cho tương lai này, FPT đã liên tục có những đầu tư lớn cho mảng trí tuệ nhân tạo. Cuối năm ngoái, FPT trở thành một trong những nhà đầu tư lớn và đối tác chiến lược của Landing AI tại Châu Á Thái Bình Dương.

Hai bên cam kết phát triển AI trong 2 lĩnh vực công nghệ và giáo dục. Trong lĩnh vực công nghệ, FPT và Landing AI sẽ hợp tác để triển khai các dự án AI như phát triển ứng dụng thị giác máy tính cho các ngành công nghiệp, y tế, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác.

Trong lĩnh vực giáo dục, Landing AI sẽ hợp tác với Tổ chức giáo dục FPT để phát triển chương trình giảng dạy AI toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Toàn bộ chương trình sẽ được Tiến sĩ Andrew Ng - top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI và cộng sự của ông biên soạn.

Tuy mới thành lập năm 2017, nhưng Landing AI là công ty công nghệ đã được đánh giá dẫn đầu về thị trường thị giác máy tính của thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

Hay gần đây, FPT đã công bố hợp tác chiến lược toàn diện với tập đoàn Nvidia nhằm thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu.

Hai bên dự kiến sẽ xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành đối tác phát triển dịch vụ trong mạng lưới của Nvidia.

FPT dự kiến sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp nền tảng điện toán đám mây phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam.

Đồng thời, nhà máy cũng giúp FPT tăng tốc xây dựng, phát triển các nền tảng, ứng dụng AI có giá trị cao hơn cho khách hàng mọi ngành nghề.

Từ đây, FPT dự kiến sẽ đưa nội dung đào tạo của Nvidia vào giảng dạy chính quy tại trường học để phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao. Tập đoàn đặt mục tiêu có ít nhất 30.000 sinh viên và học sinh được tiếp cận chương trình trong vòng 5 năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

133.00

-1.00 (-0.75%)

Biểu đồ mã FPT
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả