menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Công ty mẹ Uniqlo cam kết ở lại Nga

Trước làn sóng các doanh nghiệp rời Nga để phản đối nước này tấn công Ukraine, Fast Retailing, chủ sở hữu Uniqlo, tuyên bố vẫn ở lại.

"Quần áo là vật dụng thiết yếu của cuộc sống. Người dân Nga có quyền được sống giống như chúng ta", ông Tatashi Yanai, Chủ tịch kiêm CEO Fast Retailing cho biết.

Thông tin này được Nikkei dẫn lại từ các chia sẻ qua email của ông Yanai. Không đồng tình với chiến tranh và kêu gọi các quốc gia cùng phản đối, nhưng ông chủ Uniqlo tuyên bố, toàn bộ 50 của hàng vẫn tiếp tục hoạt động tại Nga.

Tuyên bố của ông đi ngược lại với một loạt thương hiệu lớn nhất thế giới: rời đi hoặc tạm ngừng kinh doanh tại Nga. Ông Yanai cũng là một trong những doanh nhân công khai đặt câu hỏi về xu hướng gây áp lực buộc các công ty phải đưa ra lựa chọn chính trị.

Các lệnh trừng phạt lên Nga sau khi nước này tấn công vào Ukraine đã thúc đẩy làn sóng di cư của các công ty toàn cầu. Đối thủ hàng đầu của Fast Retailing là Inditex SA đã tạm đóng cửa 502 điểm bán, đồng thời dừng bán hàng trực tuyến. Apple và Nike cũng đóng cửa các cửa hàng trong khi các nhà sản xuất ôtô như BMW, General Motor tạm ngừng sản xuất và xuất khẩu sang nước này.

Giống như Mỹ và phần lớn các nước châu Âu, Chính phủ Nhật Bản đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt Nga, như đóng băng tài sản của một số quan chức, tài phiệt cũng như các tổ chức tài chính bao gồm Ngân hàng trung ương.

Các công ty Nhật Bản hiện chia tách thành hai nhóm. Các nhà sản xuất ôtô lớn nhất của nước này là Toyota và Honda đang ngừng xuất khẩu xe sang Nga, trong khi nhiều thông tin vận động hành lang cảnh báo các đại gia như Mitsubishi, Mitsui & Co. không nên vội vã rời khỏi một dự án dầu khí của nước này. Japan Tobacco, công ty sản xuất thuốc lá có 37% thị phần tại thị trường Nga, tuyên bố vẫn hoạt động và cho biết "hoàn toàn cam kết" tuân thủ các lệnh trừng phạt của Nhật Bản và quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại