menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Công ty FPT Automotive chính thức được thành lập tại Mỹ

Cách đây 6 ngày, khi tôi đăng bài về sản phẩm phần mềm cho ô tô và về đơn vị kinh doanh của FPT về Automotive, có một số bạn phản biện hoặc nghi ngờ rằng: “FPT chỉ làm outsource cho các hãng ô tô thôi, sao gọi đấy là sản phẩm của FPT được”, “sợ rằng anh công bố tên các hãng xe ô tô là vi phạm điều khoản bảo mật thông tin khách hàng (ý là tên tuổi FPT chưa có giá trị, nên các hãng ô tô muốn giấu)”, “FPT có viết phần mềm cho VinFast không?”.

Nhân dịp FPT chính chức công bố rộng dãi trên báo chí Mỹ, quốc tế và Việt Nam về công ty FPT Automotive, tôi cũng có câu trả lời chính thức cho các bạn.

Tối ngày 13/12/2023, tại Houston (Texas, Mỹ), FPT đã làm lễ công bố chính thức thành lập công ty FPT Automotive có trụ sở tại Texas. FPT Automotive đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô đẳng cấp thế giới, đạt doanh thu 1 tỷ đô la vào năm 2030. FPT tập trung vào các thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam (tất nhiên, làm cho thế giới thì cũng làm cho quê hương đất nước mình chứ).

FPT Automotive bắt đầu đặt chân vào ngành phần mềm cho ô tô cách đây 10 năm, hiện có hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm ô tô, có hơn 150 khách hàng bao gồm các hãng tên tuổi trên thế giới như Mercedes, BMW, Renault, Toyota, Honda, Nisan, Suzuki, Hyundai, Volvo, VinFast, Ford, Yazaki, LG, Panasonic, NXP….

FPT Automotive cung cấp thông tin giải trí trên xe, thông tin trong xe, bộ điều khiển điện tử (ECU), chức năng an toàn, an ninh bảo mật, thiết kế UI/UX cho ô tô, kết nối không dây và kỹ thuật số. Trọng tâm của các dịch vụ này là các sản phẩm MaaZ, AUTOSAR (lái xe tự động) độc quyền cho các giải pháp ECU chìa khoá trao tay, mà công ty đã phát triển và đạt nhiều thành tựu với khách hàng.

Tận dụng thế mạnh của mình trong phát triển phần mềm, công ty đặt mục tiêu trao quyền cho cả các nhà cung cấp, OEM và các nhà sản xuất chip cấp 1 toàn cầu để họ nâng cao khả năng cạnh tranh và cung cấp phương tiện kết nối thông minh, bền vững.

Trong thời gian tới FPT Automotive sẽ tập trung vào audio cho ô tô (sản phẩm audio cao cấp, sở hữu bởi FPT), tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào các giải pháp cho SDV (Software Defined Vehicles), phát triển giải pháp CDC (bộ điều khiển khung gầm ô tô) và có một nền tảng lái xe tự động AUTOSAR hoàn chỉnh để đảm bảo phát triển từ đầu đến cuối cho hệ thống phần mềm trên xe ô tô”.

Nói thêm với các bạn hôm trước có thắc mắc và nghi ngờ về sản phẩm của FPT Automotive:

1) FPT Automotive có làm phần mềm cho xe VinFast.

2) FPT làm ra sản phẩm trọn gói chứ không phải outsource, các sản phẩm của FPT được cung cấp cho tất cả các hãng xe ô tô và FPT sẽ cung cấp cho cả các hãng sản xuất chip và các hãng OEM cấp 1 nữa.

3) Trong hợp đồng không có điều khoản các hãng xe ô tô cấm FPT không được công bố tên hãng trên báo chí nhé.

Công ty FPT Automotive chính thức được thành lập tại Mỹ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

134.50

-0.90 (-0.66%)

Biểu đồ mã FPT
6 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại