menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Minh

Cơ quan giám sát tài chính thế giới tìm cách kiểm soát hoạt động cho vay với quỹ phòng hộ

Cơ quan giám sát ổn định tài chính thế giới đang tiến hành một cuộc điều tra về tình trang nợ ngoài ngành ngân hàng truyền thống đang gia tăng, nhằm tìm cách hạn chế hoạt động vay mượn của các quỹ phòng hộ và tăng cường tính minh bạch.

Klaas Knot - Chủ tịch Ủy ban ổn định tài chính Thế giới, nói với Financial Times rằng cuộc điều tra này nhằm giải quyết các rủi ro gia tăng từ lĩnh vực phi ngân hàng, bao gồm các quỹ phòng hộ và vốn tư nhân. Ủy ban ổn định tài chính thế giới là cơ quan có sự tham gia của các thống đốc ngân hàng trung ương, bộ trưởng tài chính và cơ quan quản lý.

“Nếu chúng ta muốn thế giới ít bị tổn thương hơn, chúng ta phải giải quyết vấn đề này”, ông nói, đề cập đến tầm quan trọng của hoạt động vay nợ phi ngân hàng trong các cuộc khủng hoảng gần đây, như cuộc khủng hoảng thị trường trái phiếu ở thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19.

Ông Knot nói thêm rằng việc điều tra là ưu tiên hàng đầu vì đòn bẩy của các tổ chức phi ngân hàng có thể đe dọa sự ổn định tài chính.

Trong cuộc khủng hoảng hồi tháng 03/2020, các quỹ phòng hộ có đòn bẩy cao (thường vay từ ngân hàng để tăng quy mô vị thế của họ) bị phần lớn chuyên gia và nhà đầu tư đổ lỗi là nguyên nhân đã đẩy thị trường trái phiếu toàn cầu rơi vào tình trạng rơi tự do.

Theo ông Knot, ở một số lĩnh vực, chúng ta có thể giảm thiểu rủi ro bằng cách minh bạch hơn, ám chỉ việc yêu cầu các ngân hàng chia sẻ thông tin về giao dịch cho vay đối với quỹ phòng hộ và các tổ chức khác. “Nhưng với một số lĩnh vực khác, chúng tôi sẽ phải tích cực hạn chế lượng đòn bẩy đang được sử dụng”.

Ông cho biết sự sụp đổ của Archegos Capital vào năm 2021, gây ra khoản lỗ 4.7 tỷ USD, đã góp phần dẫn đến sự sụp đổ của Credit Suisse. Sự kiện này cho thấy rủi ro lớn khi các ngân hàng thiếu sự trao đổi thông tin liên quan tới hoạt động vay mượn của các tổ chức phi ngân hàng.

Ủy ban ổn định tài chính Thế giới hy vọng có thể công bố các khuyến nghị về hoạt động giám sát và hạn chế đòn bẩy phi ngân hàng vào năm tới.

Ông Knot cho biết các biện pháp kiểm soát có thể bao gồm việc khuyến khích ngân hàng yêu cầu các quỹ thế chấp nhiều tài sản hơn khi vay vốn để đầu tư vào một số loại chứng khoán nhất định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại