Cổ phiếu tốt cho NĐT chưa kịp lên tàu
Sau phiên FTD đã 4 phiên nhưng nhiều NĐT chưa kịp lên tàu nên sẻ rất khóa khăn trong việc chọn CP. Vậy bây giờ mua CP nào vừa an toàn vừa có dư địa tăng trưởng tốt đây?
I, Thuận lợi và khó khăn của ngành ĐTC
1 Thuận lợi:
- ViệT Nam là nước đang phát triển GDP tăng mạnh nên hạ tầng sẽ đầu tư nhiều
- Công trình nhiều, làm không hết việc trong nhiều năm
- Nguồn vốn có sẵn, tạm ứng theo tiến độ…
- Vốn FDI tăng mạnh (7 tháng vốn đăng ký +10,9%, thực hiện +8,4%)
- Dự án có tính đặc thù ít doanh nghiệp cạnh tranh
2 Khó khăn:
- Biên lợi nhuận trên từng dự án thấp
- Vướng quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng→ Tiến độ thi công chậm
- Tinh minh bạch trong HĐKD chưa cao
- Các DN vốn hóa nhỏ, thanh khoản/phiên thấp
- Thời gian thi công dài nên KQKD khó hoạch toán theo quý, năm
II, Top 2 CP ĐTC tiềm năng
1, Cổ phiếu CTD
a, Nội tại DN
- Vốn hóa: 6,5 nghìn tỷ
- Nợ/ VCSH= 1,7
- Khả năng thanh toán: TSNH/NNH=1,4; TSDH/NDH=99
- CCCĐ: 73% CĐ CH
b, Kết quả kinh doanh:
c, Cấu trúc lợi nhuận:
d, Lợi thế cạnh tranh
- Là DN đầu ngành của ngành XD
- Được hưởng lợi lớn từ các dự án Đầu tư công và vốn FDI.
- Xây dựng Cty minh bạch theo tiêu chuẩn quốc tế → Nhà thầu quốc tế
- Thi công các công trình quy mô lớn, độ khó cao, thời gian nhanh
- Thâu tóm thêm các DN cùng hệ sinh thái (nâng lợi thế cạnh tranh, cải thiện biên lợi nhuận)
- Các công trình tiêu biểu: The Landmark 81, Lego Bình Dương, nhà máy Sản xuất VINFAST, dự án Hòa Phát - Dung Quất...
e, Biểu đồ kỷ thuật
2, Cổ phiếu HHV
a, Nội tại DN
- Vốn hóa: 5,2 nghìn tỷ
- Nợ/ VCSH= 2,8
- Khả năng thanh toán: TSNH/NNH=-4,4; TSDH/NDH=1,5
- CCCĐ: 28% CĐ CH
b, Kết quả kinh doanh:
c, Cấu trúc doanh thu:
d, Cấu trúc lợi nhuận:
e, Lợi thế cạnh tranh
- Là DN đầu ngành trong hạng mục thi công hầm, ngầm
- Đội ngũ kỷ sư giỏi, máy móc chuyên dụng tiên tiến
- Là ông trùm trong mảng BOT (khai thác 15 trạm thu phí)
- Lưu lượng phương tiên qua các trạm BOT tăng tốt
Hầm đường bộ đèo Cả: 2 trạm; hầm Cù Mông: 2 trạm; hầm Hải Vân 2: 2 trạm; hầm Phước Tượng - Phú Gia: 2 trạm; Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: 2 trạm; Dự án mở rộng Quốc lộ 1: 2 trạm
- Chính phủ phê duyệt tăng phí BOT lên 10% (hầm đường bộ Đèo Cả tăng 12%; hầm Cù Mông tăng 10%; hầm Hải Vân 2 tăng 8%
- Tính đến cuối 2023, giá trị backlog của HHV ước tính đạt 2.500 tỷ đồng (đóng góp lớn nhất cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn)
g, Biểu đồ kỷ thuật
Video chi tiết và đầy đủ bên dưới các bạn vào xem nếu hay cho mình 1 like và giới thiệu cho người thân bạn bè cùng xem nhé!
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận