menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Trung Pro

Cổ phiếu tốt cho NĐT chưa kịp lên tàu

Sau phiên FTD đã 4 phiên nhưng nhiều NĐT chưa kịp lên tàu nên sẻ rất khóa khăn trong việc chọn CP. Vậy bây giờ mua CP nào vừa an toàn vừa có dư địa tăng trưởng tốt đây?

Cổ phiếu tốt cho NĐT chưa kịp lên tàu

I, Thuận lợi và khó khăn của ngành ĐTC

1 Thuận lợi:

- ViệT Nam là nước đang phát triển GDP tăng mạnh nên hạ tầng sẽ đầu tư nhiều

- Công trình nhiều, làm không hết việc trong nhiều năm

- Nguồn vốn có sẵn, tạm ứng theo tiến độ…

- Vốn FDI tăng mạnh (7 tháng vốn đăng ký +10,9%, thực hiện +8,4%)

- Dự án có tính đặc thù ít doanh nghiệp cạnh tranh

2 Khó khăn:

- Biên lợi nhuận trên từng dự án thấp

- Vướng quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng→ Tiến độ thi công chậm

- Tinh minh bạch trong HĐKD chưa cao

- Các DN vốn hóa nhỏ, thanh khoản/phiên thấp

- Thời gian thi công dài nên KQKD khó hoạch toán theo quý, năm

II, Top 2 CP ĐTC tiềm năng

1, Cổ phiếu CTD

a, Nội tại DN

- Vốn hóa: 6,5 nghìn tỷ

- Nợ/ VCSH= 1,7

- Khả năng thanh toán: TSNH/NNH=1,4; TSDH/NDH=99

- CCCĐ: 73% CĐ CH

b, Kết quả kinh doanh:

Cổ phiếu tốt cho NĐT chưa kịp lên tàu

c, Cấu trúc lợi nhuận:

Cổ phiếu tốt cho NĐT chưa kịp lên tàu

d, Lợi thế cạnh tranh

- Là DN đầu ngành của ngành XD

- Được hưởng lợi lớn từ các dự án Đầu tư công và vốn FDI.

- Xây dựng Cty minh bạch theo tiêu chuẩn quốc tế → Nhà thầu quốc tế

- Thi công các công trình quy mô lớn, độ khó cao, thời gian nhanh

- Thâu tóm thêm các DN cùng hệ sinh thái (nâng lợi thế cạnh tranh, cải thiện biên lợi nhuận)

- Các công trình tiêu biểu: The Landmark 81, Lego Bình Dương, nhà máy Sản xuất VINFAST, dự án Hòa Phát - Dung Quất...

e, Biểu đồ kỷ thuật

2, Cổ phiếu HHV

a, Nội tại DN

- Vốn hóa: 5,2 nghìn tỷ

- Nợ/ VCSH= 2,8

- Khả năng thanh toán: TSNH/NNH=-4,4; TSDH/NDH=1,5

- CCCĐ: 28% CĐ CH

b, Kết quả kinh doanh:

Cổ phiếu tốt cho NĐT chưa kịp lên tàu

c, Cấu trúc doanh thu:

Cổ phiếu tốt cho NĐT chưa kịp lên tàu

d, Cấu trúc lợi nhuận:

Cổ phiếu tốt cho NĐT chưa kịp lên tàu

e, Lợi thế cạnh tranh

- Là DN đầu ngành trong hạng mục thi công hầm, ngầm

- Đội ngũ kỷ sư giỏi, máy móc chuyên dụng tiên tiến

- Là ông trùm trong mảng BOT (khai thác 15 trạm thu phí)

- Lưu lượng phương tiên qua các trạm BOT tăng tốt

Hầm đường bộ đèo Cả: 2 trạm; hầm Cù Mông: 2 trạm; hầm Hải Vân 2: 2 trạm; hầm Phước Tượng - Phú Gia: 2 trạm; Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: 2 trạm; Dự án mở rộng Quốc lộ 1: 2 trạm

- Chính phủ phê duyệt tăng phí BOT lên 10% (hầm đường bộ Đèo Cả tăng 12%; hầm Cù Mông tăng 10%; hầm Hải Vân 2 tăng 8%

- Tính đến cuối 2023, giá trị backlog của HHV ước tính đạt 2.500 tỷ đồng (đóng góp lớn nhất cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn)

g, Biểu đồ kỷ thuật

Video chi tiết và đầy đủ bên dưới các bạn vào xem nếu hay cho mình 1 like và giới thiệu cho người thân bạn bè cùng xem nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả