Cổ phiếu SCS của Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn bị hạ khuyến nghị
SCS bị giảm giả định đóng góp từ nhà ga hàng hóa số 1 Sân bay Quốc tế Long Thành (LTA-C1).
VCSC điều chỉnh giảm giá mục tiêu chủ yếu do loại bỏ giả định về 20% cổ phần của SCS trong nhà ga hàng hóa số 1 Sân bay Quốc tế Long Thành (LTA-C1), dẫn đến mức giảm 14%/23%/32% đối với dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cho các năm 2027/2028/2029.
Điều này ảnh hưởng nhiều hơn so với mức tăng 11%/8%/2% trong dự báo lợi nhuận sau thuế các năm 2024/2025/2026.
Dự phóng của VCSC về SCS |
VCSC nâng dự báo lợi nhuận sau thuế các năm 2024/25/26 do kết quả kinh doanh 9T 2024 khả quan hơn dự kiến, với mức tăng giá dịch vụ trung bình (ASP) vượt trội hơn so với mức tăng thông lượng chậm hơn dự kiến.
VCSC nâng dự báo ASP các năm 2024/25/26 thêm 6-8% mỗi năm, đồng thời điều chỉnh giảm 3%/5%/10% trong dự báo thông lượng hàng hóa cho các năm này.
VCSC dự báo thông lượng hàng hóa quốc tế (chiếm khoảng 90% tổng thông lượng) sẽ tăng trưởng 47%/9%/2% so cùng kỳ trong các năm 2024/25/26 trước khi giảm 23%/6%/6% so cùng kỳ trong các năm 2027/28/29 khi LTA đi vào hoạt động trong năm 2027.
Theo chia sẻ mới nhất từ phía ban lãnh đạo, cổ tức bằng tiền mặt trên mỗi cổ phiếu cho năm tài chính 2024 tối thiểu là 7.000 đồng, mà VCSC tin là do lợi nhuận năm 2024 cao.
VCSC nâng kỳ vọng cổ tức tiền mặt trên mỗi cổ phiếu trong 12 tháng tới lên 7.000 đồng (tương ứng mức lợi suất cổ tức bằng tiền mặt cao đạt 8,6%).
Giá mục tiêu của VCSC tương ứng P/E dự phóng năm 2025 là 9,3 lần, tương đương khoảng 3 độ lệch chuẩn dưới mức trung bình lịch sử 4 năm của SCS là 13,0 lần. VCSC cho rằng mức định giá này là hợp lý do (1) triển vọng SCS tham gia đầu tư vào dự án LTA-C1 mới còn chưa chắc chắn, và (2) tiềm năng SCS trở thành công ty vận hành LTA-C1 cũng chưa rõ ràng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận