menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Cổ phiếu bất động sản tăng liên tục, nhà đầu tư có còn cơ hội?

VN-Index được dự báo có thể sớm trở lại mốc 1.300 điểm, trong đó nhiều cổ phiếu bất động sản cũng tăng vọt.

Chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp tổng cộng 62,49 điểm giúp VN-Index vượt mạnh lên vùng 1.280 điểm trong sự ngỡ ngàng của những người đang cầm tiền mặt và… chờ thị trường điều chỉnh.

Nhiều công ty chứng khoán nhận định tích cực ở hiện tại và dự báo VN-Index có thể sớm trở lại mốc 1.300 điểm. Trong đó, cổ phiếu dòng bất động sản cũng khởi sắc giữa ồn ào đấu giá đất ở Hà Nội những ngày qua.

Theo ghi nhận, nhiều cổ phiếu bất động sản đã tăng 3-4 phiên liên tiếp theo đà phục hồi mạnh mẽ của thị trường chung, trong đó không ít cổ phiếu tăng trần 1-2 phiên liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch ngày 22-8, một số cổ phiếu tiếp tục tăng giá tích cực như LCG, PDR, CII, SCR, C4G, IDJ…

Phiên trước đó ngày 21-8, Công ty chứng khoán Mirae Asset cho biết VN-Index giao dịch khởi sắc với đà tăng áp đảo của nhóm cổ phiếu bất động sản từ DXG, PDR, CEO, DIG... Các cổ phiếu này liên tục dẫn dắt thị trường tăng điểm.

Cổ phiếu bất động sản tăng liên tục, nhà đầu tư có còn cơ hội?

Nhiều cổ phiếu bất động sản giao dịch khởi sắc sau đợt điều chỉnh giảm khá mạnh

Nếu tính từ đầu tuần tới nay, một loạt cổ phiếu bất động sản phục hồi mạnh 15%-20% phải kể đến như DXG, NLG, PDR, KDH, CII, VCG…

Thực tế, cổ phiếu bất động sản có biến động trầm lắng những tháng qua và chỉ mới khởi sắc sau đợt điều chỉnh của VN-Index hồi đầu tháng 8 và phục hồi ở hiện tại.

Trên một số diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư đã chia sẻ hình ảnh cổ đông nắm giữ cổ phiếu bất động sản ăn mừng giá cổ phiếu tăng 5% sau đợt điều chỉnh giảm… 40% trước đó.

Chuyên gia khối Phân tích, Công ty chứng khoán VNDIRECT phân tích dòng tiền trên thị trường trong nửa đầu năm 2024 không dành nhiều sự quan tâm đến nhóm cổ phiếu ngành bất động sản nhà ở. Các cổ phiếu này đều có xu hướng điều chỉnh trong nửa đầu năm như NVL, DXG, DIG, CEO… Tuy nhiên, cổ phiếu các doanh nghiệp có khả năng duy trì khả năng bán hàng tốt, có câu chuyện, lợi thế đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án, hoàn thành đóng tiền sử dụng đất… đều giữ được mặt bằng giá tốt so với VN-Index.

Trong nửa cuối năm, kỳ vọng tâm lý thị trường sẽ được hỗ trợ từ việc kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tăng tốc do đẩy mạnh hoạt động bàn giao nhà cho khách hàng. Một số doanh nghiệp đã cho biết kế hoạch bàn giao sản phẩm tập trung vào nửa cuối năm nay.

Theo các chuyên gia của VNDIRECT, cơ hội đầu tư vào cổ phiếu ngành bất động sản sẽ phân hóa. Nhà đầu tư cần đánh giá kỹ các khía cạnh liên quan tới sức khỏe tài chính và khả năng hoàn thiện thủ tục pháp lý của những dự án đang triển khai để có được sự lựa chọn doanh nghiệp bất động sản phù hợp cho quyết định đầu tư.

Nhìn rộng hơn về diễn biến thị trường ở hiện tại, Công ty chứng khoán CSI cho rằng thị trường đang trong xu hướng rất tốt, khả năng cao sẽ sớm chinh phục ngưỡng tâm lý 1.300 điểm trong các phiên tới, thậm chí lên 1.320 điểm. Nhưng hiện tại, nhà đầu tư không nên mua đuổi và kiên nhẫn chờ thị trường chung điều chỉnh mới gia tăng thêm tỉ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả