menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Cơ hội mua có xuất hiện trong tuần mới 26-30/06/2023?

Thị trường trải qua gần hai tháng liên tiếp tăng giá và tạo ra lợi nhuận bùng nổ sau kỳ nghỉ lễ 30/04/-01/05. Hầu hết các nhóm, các ngành nghề đều đi lên và đã thiết lập nền giá mới cao hơn so với vài tháng trước đó.

Cho đến hiện tại, chỉ vỏn vẹn một tuần nữa là kết thúc tháng 6. Liệu đây có là một tuần tăng điểm thành công hay sẽ có nhiều biến động mang tính bất ngờ ? Mời anh chị đọc giả cùng tham khảo quan điểm dưới đây.

Về luận điểm đầu tư: Nếu đã nắm bắt cơ hội trước kỳ nghỉ lễ 30/04-01/05 và thực hiện chiến lược Buy and Take a hold in May thì thật sự là lợi thế lớn cho các anh chị NĐT đã có vị thế giá vốn tốt nhất cho năm 2023 cũng như biên lợi nhuận không lồ thì hãy cố gắng tạo ra bản lĩnh để nắm giữ được đến hết quá trình tăng giá mà không lo ngại bị đe dọa đến vị thế của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có lợi thế giá vốn, hoặc có bản lĩnh để nắm giữ những cổ phiếu được cho là tốt nhất vì tâm lý sợ mất lãi và cố gắng đoán đỉnh thị trường khi nào phân phối, hoặc chỉ đơn giản là bị bỏ lỡ cơ hội tốt vì không dám mua, hay thiếu tiền tại thời điểm trước đó.

Với quan điểm của Dustin IC, những anh chị NĐT đã lỡ chốt, hoặc đang thừa tiền chưa dám mua hãy chờ biến cố xuất hiện từ đây cho đến tháng 7. Vì:

1/ Thị trường đang trong chuỗi đà tăng liên tiếp hai tháng và chưa có sự dừng lại. Khoảng dừng có thể xuất hiện, nhịp nghỉ tầm 2-4 tuần trước khi tiếp tục xu hướng đang có. Khúc giao mùa quý 2 và quý 3 là thời điểm thích hợp để tìm kiếm vị thế nếu xuất hiện điều chỉnh

2/ Khác với những khoảng GAP ở 1080-1090, Dustin IC không quan tâm về điểm số mà chỉ quan tâm cố phiếu đã tăng hay chưa, vì thời điểm đó người ta quan ngại về thị trường, chưa tự tin và còn cẩn trọng ở những thời điểm ban đầu. Lúc đó thanh khoản chỉ vừa chớm thiết lập mặt bằng mới, thay vì từ 7-9k tỷ thì lên 15-17k tỷ đều đặn, thậm chí có lúc lên tới 23-24k tỷ (1 tỷ đô xanh). Vì thanh khoản đang được đà thu hút nên khó có thể giảm sâu hoặc tạo ra biến động lớn, có thì chớp nhoáng 10 điểm thì lại có cầu vào. Liên tục mở GAP (ví dụ phiên thứ 5-6 tuần trước ngày 22-23) và đi lên mỗi khi thanh khoản vọt lên 17-18k tỷ, tạo ra những khoảng trống không được lấp đầy. Điều này khiến áp lực lãi sẽ sinh ra khi thị trường càng lên cao nhưng bị thiếu thanh khoản có thể xảy ra điều chỉnh khi đang hưng phấn

3/ Tâm lý giai đoạn này bắt đầu nới lỏng sự cẩn trọng và tự tin lên khi xu hướng một lúc một rõ ràng hơn. Mặc dù là tin tức bủa vây những ngày cuối tuần, nhưng trong thị trường đang lên nó không làm thay đổi của một xu hướng đang hiện hữu. Chỉ là, thời gian trước NĐT cẩn trọng không mua thì bây giờ đang say sưa trong cơn mưa lợi nhuận và cố gắng để có được cổ phiếu. Và khi có được cổ phiếu, có chắc là biên lợi nhuận đủ lớn để chống lại sự biến động bất ngờ ?

Đừng lo về phân phối, cũng đừng lo về việc thị trường sẽ giảm sâu. Vì dòng tiền mới mẻ của tháng 6 cũng như các khoản đáo hạn tiền gửi, và forward guide hạ lãi suất điều hành có thể làm thay đổi tâm lý không còn mong muốn gửi thêm nhiều vào ngân hàng mà có thể chảy sang kênh các tài sản khác. Điều này giúp cổ cố thanh khoản thị trường duy trì 15-17k tỷ. Điều này là tốt !

Các ngành nghề triển vọng vẫn bao gồm các cổ phiếu dẫn sóng trước đó, như Đầu tư công, dầu khí, Bất động sản ... Tuy nhiên đừng bỏ qua ngân hàng trong 3 tháng tới, vì thanh khoản đã cao và trong quá khứ, nhóm cổ phiếu "VUA" luôn đi lên cùng với thanh khoản, vì vậy mà xu hướng được củng cố và thể hiện rõ quan điểm dẫn dắt của dòng tiền. Ở các nhóm ngành có câu chuyện còn dang dở, khi giá giảm, chúng ta có cơ hội mua được giá chiết khấu cùng một kỳ vọng, điều này giảm thiểu rủi ro trên tài khoản của anh chị NĐT và có tâm lý cởi mở hơn để nắm giữ cổ phiếu khi tăng giá trở lại trong tương lai.

Vì vậy, hãy sẵn sàng tinh thần để đón nhận cơ hội giải ngân đầu tiên trong chuỗi 6 tháng cuối năm này, và giải ngân nhiều nhất có thể, tránh tình trạng thị trường lên càng cao thì càng đẩy mạnh tiền vào sẽ đi ngược nguyên tắc quản trị vốn theo mô hình "Kim tự tháp".

Trên là một vài quan điểm mà Dustin IC Stocks chia sẻ đến quý anh chị NĐT để có góc nhìn tổng quan, xây dựng chiến lược đầu tư và timing thời gian phù hợp để giải ngân vốn cho hợp lý trong thời gian tới. Hy vọng đã mang lại những giá trị nhất định. Chúng ta vẫn sẽ còn nhiều điều chia sẻ cụ thể hơn với nhau ở những bài sau. Đừng quên nhấn nút theo dõi (đăng ký) để tiếp tục cập nhật những bài đánh giá tổng quan của hệ thống Dustin IC Stocks nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

31 Yêu thích
4 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại