menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Chuyên gia: Thị trường hiện tại nên hạn chế dùng margin và bắt đáy

Học cách nói không với margin

Tại buổi Talkshow Chọn Danh mục kỳ 9 với chủ đề: Hành động trong mắt bão do Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức, ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đã đưa ra những lời khuyên cho NĐT trong bối cảnh TTCK hiện tại.

Ông Hiển cho rằng, TTCK Việt đã không còn được như 2 năm qua. Dòng tiền rẻ đã ít đi và lãi suất đang có xu hướng tăng lên, cho nên rất khó kỳ vọng thị trường tăng mạnh như trước.

Vị chuyên gia đến từ SHS cũng khuyến nghị NĐT cần quan tâm nhiều đến việc quản trị rủi ro danh mục, rà soát lại danh mục, kiên quyết loại bỏ những cổ phiếu yếu kém tích cực.

"Bắt đáy chỉ phù hợp với những nhà đầu tư lâu năm với mức độ chịu rủi ro cao. Với nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm, mới tham gia thị trường thì nên hạn chế bắt đáy, bởi thời điểm này chưa biết là đâu, nếu bắt đáy sai mà còn dùng margin thì thiệt hại là rất lớn", ông Hiển nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Hiển cũng khuyên NĐT nên quan tâm nhiều đến yếu tố cơ bản của doanh nghiệp thay vì thông tin đồn đoán hay thông tin lan truyền trên thị trường, cần nhìn vào nền tảng và triển vọng doanh nghiệp để tận dụng các cơ hội.

"Khi cổ phiếu giảm mạnh thì chúng ta cần phải nhìn vào giá trị doanh nghiệp, định giá, giá trị doanh nghiệp ở mức giá nào, có phù hợp với quyết định chúng ta không và sau đó sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục, loại bỏ cổ phiếu yếu kém để đầu tư sang các cổ phiếu tốt, có mức định giá thấp", ông Hiển chia sẻ.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
13 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại