Chuỗi siêu thị Sainsbury’s ước tính lợi nhuận khả quan
Chuỗi siêu thị Sainsbury’s đã nâng dự báo lợi nhuận trong giai đoạn 12 tháng tính đến ngày 8/1 từ 660 triệu bảng Anh (905 triệu USD) lên 720 triệu bảng Anh, nhờ doanh thu hàng tạp phẩm khả quan.
Chuỗi siêu thị lớn thứ hai nước Anh này cho biết doanh thu hàng tạp phẩm đã tăng 0,8% trong sáu tuần tính đến ngày 8/1, không tính ngày lễ tặng quà Boxing Day 26/12, vì người dân có xu hướng ăn uống tại nhà nhiều hơn, giữa lúc biến thể Omicron đã "phủ bóng" lên hoạt động của các nhà hàng, quán ăn.
Trong cùng thời gian này, tổng doanh số của Sainsbury’s giảm 2,4% do những vấn đề trong nguồn cung các mặt hàng điện tử, TV, trò chơi điện tử và đồ chơi.
Dù doanh thu giảm xuống, nhưng Sainsbury cho biết tỷ suất lợi nhuận các mặt hàng phi thực phẩm đã cải thiện khi công ty này cắt giảm các chương trình khuyến mãi. Doanh số hàng tạp phẩm trực tuyến giảm 15% so với cùng kỳ một năm trước nhưng vẫn tăng gần gấp đôi mức trước đại dịch.
Bên cạnh đó, việc cắt giảm chi phí bằng cách đóng cửa các cửa hàng đồ ăn sẵn và các quầy thực phẩm tươi sống khác trong các cửa hàng, đóng cửa các cửa hàng Argos thuộc chuỗi này tại các đường lớn và chuyển chúng vào các siêu thị, cũng như sáp nhập hệ thống phân phối cho Sainsbury’s và Argos cũng đem lại hiệu quả tích cực.
Ông Simon Roberts, giám đốc điều hành của Sainsbury cho biết công ty này đã giành lấy thị phần từ nhiều đối thủ vì đã giảm giá trung bình bất chấp tình trạng lạm phát.
Giá một số mặt hàng thực phẩm chủ đạo trong dịp Giáng Sinh tại Sainsbury bằng với giá tại chuỗi cửa hàng giảm giá Aldi, từ đó giúp doanh số của các mặt hàng này tăng 23%.
Trong đó, Sainsbury’s cho biết đã ghi nhận doanh thu rượu sâm-banh cao nhất từ trước đến nay./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận