menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Chứng khoán Việt Tín đón Chủ tịch mới là người liên quan cổ đông lớn Du lịch Minh Thành

CTCP Chứng khoán Việt Tín (OTC: VTSS) đã tổ chức lại thành công ĐHĐCĐ bất thường vào ngày sáng ngày 01/07, thông qua thay đổi 2 vị trí thành viên HĐQT. Chiều cùng ngày, HĐQT họp và bầu mới vị trí Chủ tịch là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, cá nhân có liên quan đến Du lịch Minh Thành - cổ đông lớn của VTSS.

Sáng ngày 01/07, VTSS đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường, thông qua miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT là ông Boyd-Bowman Charles James và bà Hoàng Ngân Hà. Cả 2 thành viên này đều nộp đơn từ nhiệm vào ngày 14/06 với lý do cá nhân.

Ở chiều ngược lại, đại hội thông qua bầu bổ sung vào 2 vị trí bị trống nêu trên, gồm bà Nguyễn Thị Thanh Thủy và bà Võ Huỳnh Ngọc.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐQT VTSS là ông Ronald Nguyễn Anh Đạt cũng đã nộp đơn từ nhiệm chức Chủ tịch vì các lý do cá nhân. Đáng nói, ông Đạt từng giữ ghế cổ đông lớn của VTSS và là chồng của bà Hoàng Ngân Hà – Thành viên HĐQT vừa được miễn nhiệm.

Ngay trong chiều 01/07, HĐQT VTSS đã họp và chính thức miễn nhiệm ông Ronald Nguyễn Anh Đạt, đồng thời bầu tân thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy vào chiếc ghế Chủ tịch. Bà Thủy đồng thời thay thế ông Đạt để trở thành người đại diện pháp luật cho VTSS.

Theo bản cung cấp thông tin cá nhân được VTSS công bố, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy sinh năm 1988 tại tỉnh Khánh Hòa. Hiện bà Thủy còn đang giữ chức Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Khánh An – một doanh nghiệp khá mới khi được thành lập vào ngày 22/01/2024, vốn điều lệ 300 triệu đồng, hoạt động chính là hỗ trợ dịch vụ tài chính chưa được phân vào đâu.

Tuy nhiên, theo biên bản họp ĐHĐCĐ bất thường trước đó, bà Thủy là đại diện theo ủy quyền của cổ đông lớn CTCP Du lịch Minh Thành. Chính Du lịch Minh Thành cũng đang sở hữu đến 49% vốn tại VTSS (nhận chuyển nhượng từ cựu Chủ tịch Nguyễn Anh Đạt vào ngày 07/12/2023).

Do đó, khả năng ngoài việc giữ chức Chủ tịch HĐQT thì bà Thủy còn có sự mối liên hệ mật thiết với cổ đông lớn của VTSS là Du lịch Minh Thành.

Quay lại với các thành viên HĐQT mới được bổ nhiệm của VTSS, người mới xuất hiện cùng bà Thủy là bà Võ Ngọc Huỳnh, sinh năm 1991 tại tỉnh Quảng Nam và hiện còn đang giữ vai trò quản lý dự án M&A cho chính Du lịch Minh Thành.

Như vậy, loạt biến động nhân sự HĐQT mới trong ngày 01/07 của VTSS đều có liên quan đến Du lịch Minh Thành.

Theo tìm hiểu, Du lịch Minh Thành là công ty có mối liên hệ tới CTCP Minh Thành Đồng Nai, chủ dự án Minh Thành Đồng Nai. Đây là dự án liên quan tới vụ án chiếm đoạt tài sản của Chủ tịch Tân Hiệp Phát ông Trần Quí Thanh (Dr Thanh).

Trong cơ cấu sở hữu VTSS hiện tại, ngoài Du lịch Minh Thành nắm 49% thì còn có một cổ đông tổ chức khác cũng nắm 49% vốn là TIN Global Pte. Ltd. Được biết, lượng cổ phần này TIN Global nhận chuyển nhượng từ cựu thành viên HĐQT VTSS bà Hoàng Ngân Hà vào ngày 14/06.

TIN Global đăng ký kinh doanh tại Singapore với giấy chứng nhận được cấp lần đầu ngày 25/09/2023. Người đại diện Công ty là ông Tang Chow Yang, Eugene, chức danh Giám đốc. Mô hình hoạt động là sở hữu cổ phần công ty khác (holdings).

Theo ghi nhận của người viết, hiện VTSS còn 1 cổ đông cá nhân là bà Nguyễn Thị Thủy Trang, nắm giữ lượng cổ phiếu tương đương 2% vốn.

Biến động cơ cấu sở hữu tại VTSS trong 1 năm qua

Chứng khoán Việt Tín đón Chủ tịch mới là người liên quan cổ đông lớn Du lịch Minh Thành

Nguồn: Người viết tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả