menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Chứng khoán tuần tới: Điều chỉnh cho nhịp tăng điểm mới

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư bám sát thị trường ở các mốc 1.150 và 1.130 điểm, tận dụng những phiên rung lắc điều chỉnh tuần tới để tiếp tục giải ngân thêm đối với các cổ phiếu cho dấu hiệu kiểm định lại vùng hỗ trợ thành công, thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản.

Tuần qua thị trường gần như đi ngang với phiên kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 1.150 điểm vào cuối tuần, và rất có thể quá trình test này chưa kết thúc.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua tuần giao dịch nhiều biến động, trong đó tâm điểm chính là diễn biến tích cực nổi bật của nhóm ngân hàng với thanh khoản đột biến, trong khi áp lực điều chỉnh mạnh gia tăng với hầu hết các nhóm cổ phiếu còn lại.

VN-Index trong những phiên đầu tuần liên tục biến động trong biên độ hẹp. Phiên cuối tuần, thị trường bất ngờ giảm điểm mạnh đầu phiên sau đó phục hồi trở lại. Kết thúc tuần, VN-Index ở mức 1.154,7 điểm, hầu như không đổi so với tuần trước. HNX-Index kém tích cực hơn khi giảm 1,05% về mức 230,31 điểm.

Thanh khoản trên HoSE đạt 98.260 tỷ đồng, tăng 10,4% so với tuần trước, duy trì vượt mức trung bình. Thanh khoản đột biến trong nhóm cổ phiếu bluechip ngân hàng, với khối lượng giao dịch của VN30 tăng mạnh 41,45% so với tuần trước. Điều này thể hiện dòng tiền ngắn hạn gia tăng tốt và tích cực trở lại với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 413,99 tỷ đồng trên HoSE, bán ròng trên HNX với giá trị 162 tỷ đồng.

Chứng khoán tuần tới: Điều chỉnh cho nhịp tăng điểm mới

Giá trị ròng theo loại hình nhà đầu tư 5 tuần gần nhất (tỷ đồng).

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, thị trường vận động tích cực nhưng đà tăng đã chững lại và dao động trong biên độ hẹp. VN-Index cũng đã test hỗ trợ 1.150 điểm đúng như dự báo trước đó và có thể tiếp tục rung lắc. Dù chưa thể xác định VN-Index có test hỗ trợ này thành công hay không nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt, SHS vẫn kỳ vọng vào kịch bản thành công, đưa chỉ số tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Xu hướng trung hạn, SHS không thay đổi nhận định thị trường đang vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại sau giai đoạn giảm điểm. Dự báo quá trình này sẽ mất nhiều thời gian. “VN-Index trong vài tuần qua khá tích cực và chúng tôi kỳ vọng có thể hình thành vùng tích lũy trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm. Nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài”, SHS khuyến nghị.

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index phiên cuối tuần qua có diễn biến điều chỉnh, sau 4 phiên thử thách nguồn cung trên vùng 1.160 điểm và không thể nới rộng nhịp tăng. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung vẫn đang duy trì và gây áp lực lên thị trường. Mặc dù điểm số chỉ giảm ở mức thấp nhờ động thái hỗ trợ của nhóm ngân hàng nhưng sắc đỏ khá rõ nét.

Với nguồn cung vẫn đang hiện hữu, VDSC cho rằng diễn biến điều chỉnh có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo, tuy nhiên mức điều chỉnh khả năng không quá lớn và dòng tiền sẽ gia tăng hỗ trợ khi thị trường lùi về vùng giá thấp. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát động thái hỗ trợ của dòng tiền, hiện tại có thể cân nhắc chờ mua tại vùng giá tốt đối với các cổ phiếu đã tạo nền tích lũy tích cực trong thời gian gần đây.

Chứng khoán tuần tới: Điều chỉnh cho nhịp tăng điểm mới

Đồ thị kỹ thuật VN-Index.

Về góc nhìn kỹ thuật, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, VN Index ghi nhận tuần giao dịch giằng co khá căng thẳng. Xét khung đồ thị tuần, chỉ báo RSI đang bẻ ngang và MACD đang hướng lên từ vùng thấp cho tín hiệu thị trường đang điều chỉnh trước khi bước vào nhịp tăng điểm mới.

Ở khung đồ thị ngày, RSI và MACD đang hình thành đỉnh đầu tiên cũng cho thấy VN-Index đang bước vào nhịp điều chỉnh nhưng xu hướng chính của thị trường vẫn sẽ là tăng điểm trung hạn.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư bám sát thị trường ở các mốc 1.150 và 1.130 điểm, tận dụng những phiên rung lắc điều chỉnh tuần tới để tiếp tục giải ngân thêm đối với các cổ phiếu cho dấu hiệu kiểm định lại vùng hỗ trợ thành công, thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại