menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Khang Pro

Chứng khoán tháng 6: Tháng của bất động sản?

Một nhóm ngành đang bị bỏ quên, rất ít nhà đầu tư chú ý hiện tại nhưng tháng 6 nhóm này sẽ chiếm spotlight của thị trường, không nhóm nào khác đó chính là nhóm BẤT ĐỘNG SẢN, 1 vài lý do nhóm BĐS sẽ tạo sóng trong tháng 6:

Thứ 1, Quốc hội khóa 15 đã thông qua dự thảo Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi sau kỳ họp thứ VI vào tháng 11/2023 và thông qua Luật Đất đai sửa đổi tại kỳ họp bất thường lần thứ V vào tháng 01/2024. Theo đó, các luật mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Tuy nhiên, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở khả năng cao sẽ được triển khai sớm vào 1/8 này thay vì đầu 2025 để tháo gỡ các vướng mắc của ngành BĐS hiện tại.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng đã nhất trí trình Quốc hội xem xét, quyết định bổ sung dự án Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở vào Chương trình năm 2024, trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Chứng khoán tháng 6: Tháng của bất động sản?

Nguồn: vietnamfinance

Kỳ họp Quốc hội thứ 7 thì lại diễn ra trong tháng 6 này, và thị trường chứng khoán là nơi phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư.
Chứng khoán tháng 6: Tháng của bất động sản?

Thứ 2, Ngành BĐS đang được định giá rẻ

Ngành BĐS đang được đỉnh giá rẻ hơn so với chính nó trong quá khứ và khi cả so sánh với tất cả các ngành khác trên thị trường. Khi nhìn vào bảng chúng ta thấy P/E của ngành BĐS chỉ đang là 1.61, thấp hơn mức trung bình 10 năm là 1.66, và thấp hơn mức định giá P/B cao nhất 2.99.

Chứng khoán tháng 6: Tháng của bất động sản?

Nguồn: simpliz

Khi thị trường phục hồi chữ V sau nhịp rơi hồi giữa tháng 4 thì chúng ta thấy chưa có nhóm ngành nào thật sự dẫn dắt thị trường, chủ yếu là dòng tiền kéo luân phiên từng nhóm ngành và phân hóa rất mạnh, nhiều cổ phiếu gần như chưa phục hồi đáng kể trong đó có nhóm BĐS ( chỉ 1 số cp riêng lẻ như TCH HDG NLG KDH có câu chuyện riêng nên phục hồi tốt). Dòng tiền có thể nói là bỏ rơi phần lớn cổ phiếu trong nhóm BĐS.

Chứng khoán tháng 6: Tháng của bất động sản?

Nguồn: SSI Research

Nhóm BĐS tháng 4 giảm mạnh nhất nhưng tháng 5 lại tăng ít nhất.

Chứng khoán tháng 6: Tháng của bất động sản?

Nguồn: SSI Research

Nên mình đánh giá là tháng 6 tiền sẽ chạy vào chỗ trũng và BĐS sẽ là leader giúp VNindex vượt 1300 (kháng cự siêu lớn trong 2 năm nay), ngoài ra có thể còn thêm ngành nữa và 1 số ngành vốn hóa nhỏ hơn như dệt may, chăn nuôi … vẫn sẽ tăng tốt khi thị trường vượt 1300
Cuối cùng phần quan trọng nhất là cổ phiếu nào là ứng cử viên sáng giá đáng để đưa vào danh mục, với mình thì sẽ có 4 cổ phiếu đáng quan tâm nhất trong nhóm BĐS vào tháng 6 này là: CEO DIG PDR NVL.

P/S: Đầu tư là quyết định riêng cá nhân của từng người nên nội dung mình viết chỉ mang tính chất tham khảo, 4 cp trên đều chưa tăng và đang tích lũy nên giá mua/bán thế nào là tùy phương pháp của mỗi người. Ví dụ có người sẽ đầu tư theo dòng tiền, thấy có tiền vào thì mới bắt đầu mở mua dù giá có thể cao hơn 1 tí, có người thì sẵn sàn gom dần cổ phiếu khi đang tích lũy và kiên nhẫn chờ đến khi nào tăng thì thôi, nói chung là rất nhiều phương pháp đầu tư khác nhau nên việc mình để giá mua/bán công khai có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua/bán của 1 số nhà đầu tư, tuy nhiên mình vẫn sẽ phân tích và cập nhật thường xuyên ngành BĐS và các cổ phiếu trên ở phần comment để mọi người có thêm góc nhìn.

Cảm ơn anh chị đã đọc hết bài viết!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Văn Khang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả