menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Chứng khoán 14/12: VN-Index có thể lên vùng 1.592 - 1.650 điểm, đầu tư gì?

VN-Index có thể lập đỉnh cao mới ở vùng 1.592 đến 1.650 điểm. Có thể xem xét cổ phiếu có nền tảng bền vững và có tính chu kỳ cao trong giai đoạn cuối năm như ngân hàng, xây dựng, bất động sản, cao su.

VN-Index đang tích lũy để vượt mốc 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Áp lực chốt lời ngắn hạn không còn lấn át trên thị trường cơ sở cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần được cải thiện. Bên cạnh đó, việc VN-Index liên tục tăng sau khi chạm mốc 1.400 điểm cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ "cứng" trong trung hạn và thể hiện qua lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện kịp thời mỗi khi chỉ số chung lùi về vùng hỗ trợ này.

Qua diễn biến của những phiên gần đây, VCBS nghiêng nhiều hơn về khả năng chỉ số đang ở trong xu hướng tích lũy tạo lập mặt bằng giá mới trước khi vượt mốc 1.500 điểm.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng biến động trên thị trường để cơ cấu lại danh mục cho kỳ vọng đầu tư trung - dài hạn, và có thể giải ngân dần từng phần với tỷ trọng hợp lý quanh các vùng hỗ trợ mạnh của các cổ phiếu có cổ tức tốt hoặc triển vọng kinh doanh tích cực trong phần còn lại của năm 2021 cũng như năm 2022.

Chứng khoán 14/12: VN-Index có thể lên vùng 1.592 - 1.650 điểm, đầu tư gì?
Trước mắt, VN-Index được dự báo đang tích lũy để vượt 1.500 điểm (Ảnh chụp màn hình).

Tiếp tục nắm giữ danh mục, có thể tăng tỷ trọng quanh mức hỗ trợ

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Lực cầu mạnh tại nhóm bất động sản, xây dựng là động lực để chỉ số lấy lại vùng 1.470 điểm trong phiên hôm qua. Thanh khoản thị trường cũng đã hồi phục hơn 8% so với trung bình tuần trước, ngoài ra độ rộng trên sàn HoSE đã chuyển sang trạng thái tích cực với số mã tăng gấp đôi số mã giảm.

Agriseco Research cho rằng nhịp tăng mạnh của các cổ phiếu bất động sản có thể nhờ hiệu ứng tâm lý tích cực sau thông tin về thương vụ đấu thầu kỷ lục tại các lô đất thuộc Khu Đô thị Thủ Thiêm (TPHCM) vừa qua.

Mặc dù vậy, trạng thái tăng giá lại không diễn ra đồng thuận tại nhóm trụ cột khi chỉ số VN30 chỉ tăng hơn 1 điểm và tiếp tục quá trình tích lũy tạo nền.

Trước mắt, Agriseco kỳ vọng kênh tăng giá hiện tại của VN-Index sẽ được duy trì do các nhóm cổ phiếu lớn đang luân phiên nâng đỡ chỉ số. Tuy nhiên cần lưu ý rằng thị trường vẫn cần hấp thụ một lượng cung cổ phiếu khá lớn từ các phiên giảm mạnh đầu tháng, do vậy quá trình đi lên trong một vài phiên tới có thể gặp nhiều khó khăn, đặc biệt tại vùng 1.500 điểm.

Ngược lại, mốc hỗ trợ MA20 của chỉ số ở quanh 1.460 điểm, là vùng giá khá an toàn để có thể giải ngân thêm. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, có thể gia tăng tỷ trọng tại quanh mức hỗ trợ đối với các cổ phiếu có nền tảng bền vững và có tính chu kỳ cao trong giai đoạn cuối năm như ngân hàng, xây dựng, bất động sản, cao su.

Xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được cải thiện

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index tăng điểm trong phiên đầu tuần với thanh khoản khớp lệnh gia tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên được cải thiện nhưng một bộ phận nhà đầu tư vẫn đang có sự thận trọng nhất định.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã vượt được vùng kháng cự ngắn hạn trong khoảng 1.465-1.470 điểm (MA20) nên xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được cải thiện và khả năng để VN- Index hướng đến ngưỡng tâm lý 1.500 điểm trong thời gian tới là có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 13/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Hỗ trợ gần nhất của chỉ số là vùng 1.465-1.470 điểm (MA20) và xa hơn là ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm. Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải đã tham gia bắt đáy trong phiên 6/12 có thể canh những nhịp tăng điểm hướng tới ngưỡng 1.500 điểm để chốt lời một phần danh mục.

Vẫn nên cẩn trọng và tránh trạng thái quá mua để tránh rủi ro bất ngờ

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Trái ngược với phiên cuối tuần trước, VN-Index mở cửa trong sắc xanh và chỉ diễn biến trong vùng giá xanh suốt phiên giao dịch. Tuy nhiên, chỉ số có tranh chấp và lùi bước nhẹ khi chạm vùng cản 1.480 điểm. Nhóm VN30, tiếp tục có diễn biến kém hơn thị trường chung và chỉ tăng rất nhẹ khi kết phiên.

Nhịp hồi phục của VN-Index chậm lại tại vùng cản 1.480 điểm nhưng vẫn đang có thế cân bằng nhất định giữa cung và cầu nên có khả năng VN-Index sẽ thêm ít thời gian kiểm tra vùng cản 1.480 điểm. Tuy nhiên áp lực bán tại vùng này vẫn đang tiềm ẩn.

Với diễn biến tranh chấp sát cản của VN-Index, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng và tránh trạng thái quá mua để tránh rủi ro bất ngờ. Tạm thời, quan điểm của VDSC về thị trường chưa thay đổi và cho rằng nên cơ cấu danh mục hợp lý, đồng thời cần quan sát tín hiệu giao dịch trong vài phiên tới để đánh giá trạng thái thị trường.

Thị trường có thể lập đỉnh cao mới ở vùng 1.592 đến 1.650 điểm

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường có nhiều cơ hội để tiến về vùng đỉnh cũ 1.500 điểm khi thanh khoản đang tăng trở lại và độ rộng thị trường cải thiện nhờ nhóm cổ phiếu midcap và smallcap duy trì đà hồi phục và tiệm cận mức đỉnh cũ.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã có 4/5 phiên tăng cùng hỗ trợ của thanh khoản, MBS cho rằng thị trường có cơ hội để vượt đỉnh lịch sử cùng xu hướng với các thị trường thế giới sau khi phần lớn các thị trường đã có nhịp điều chỉnh trong tháng 11 vừa qua cho thấy các yếu tố kìm hãm cũng đã được phản ánh vào giá.

Bối cảnh trong và ngoài nước lúc này cũng đang thuận lợi, thị trường có thể lập đỉnh cao mới ở vùng 1.592 đến 1.650 điểm.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Mai Chi

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả