menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Chủ tịch SEC lại “vòng vo” trong lập trường quản lý ngành crypto

Khi được hỏi về tiến độ phê duyệt ETF Ethereum spot, Chủ tịch SEC chỉ để ngỏ “vào thời điểm thích hợp”.

Chủ tịch SEC lại “vòng vo” trong lập trường quản lý ngành crypto

Sáng nay (08/05), Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhà đài CNBC. Nhìn chung, ông Gary Gensler vẫn “vòng vo tam quốc”, dù cho người dẫn chương trình Andrew Sorkin cố vặn vẹo tìm câu trả lời.

Chủ tịch Gary Gensler cho biết cơ quan này về cơ bản đang kiểm soát ngành tiền mã hóa “theo từng nhịp”. Andrew Sorkin thắc mắc tại sao nói crypto chỉ là phần nhỏ của thị trường tài chính nhưng SEC lại dành quá nhiều thời gian cho nó. Gary phản hồi, họ thực chất không dành hết tâm sức cho crypto, chỉ là các nhà đài đang quan tâm tới ngành này nên mới nghĩ vậy thôi.

“Vậy Ethereum có phải là chứng khoán không” - Andrew Sorkin hỏi thẳng. Ông Gensler tái khẳng định nhiều tài sản kỹ thuật số là chứng khoán và ủy ban không muốn có định kiến với bất cứ đồng nào.

"Đối với tôi, tất cả những gì cần làm là đảm bảo rằng người Mỹ được bảo vệ và hiện tại họ không được cung cấp những thông tin cần thiết.’”

Gensler cho rằng các trung gian của thị trường phi tập trung này thường mâu thuẫn và hành động những điều mà cơ quan không bao giờ cho phép Sở giao dịch chứng khoán New York làm. Sở giao dịch chứng khoán New York cũng không được phép giao dịch đối đầu với các nhà đầu tư.

Andrew Sorkin hỏi vặn lại “bảo vệ bằng cách nào”, thì SEC nói cần các văn bản thông báo rủi ro, báo cáo doanh thu từ các dự án… Vậy mục đích SEC khởi kiện các công ty crypto chỉ để nhà đầu tư nhận thêm giấy tờ hành chính hay sao?

Vị Chủ tịch còn né tránh trả lời cáo buộc của Nghị sĩ Patrick McHenry và Consensys. Đầu tháng này, dân biểu Patrick cho rằng Chủ tịch SEC đã không trung thực về phân loại ETH là chứng khoán trước Quốc hội. Còn phía công ty mẹ của MetaMask đã quyết định khởi kiện SEC sau khi nhận thư cảnh báo từ ủy ban, cũng với mục đích phản đối cách dán nhãn chứng khoán này. Cách đây hai hôm, Ủy ban còn gửi Well Notice cảnh cáo Robinhood Crypto vi phạm luật chứng khoán.

Trong khi đó, nhiều cựu nhân viên SEC đã từng đồng ý rằng ETH không phải là chứng khoán. Đến Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) cũng dán nhãn ETH là hàng hóa.

Hiện có rất nhiều người mua Ethereum với hy vọng một ngày nào đó sẽ kiếm được lợi nhuận, ETF được coi là một mảng đầu tư đích thực trên các sàn chứng khoán, vậy khả năng xuất hiện ETF ETH như thế nào?

Ông Gary không đưa ra thời điểm chính xác, chỉ nói rằng hồ sơ ETF vẫn đang được xem xét bởi một ủy ban gồm 5 thành viên, và chúng sẽ được xử lý vào thời điểm thích hợp.

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,069.29

-44.45 (-1.43%)

Biểu đồ mã ETH
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại