menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Chủ tịch Fed vạch ra rủi ro liên quan đến tiền mã hóa, yêu cầu Hoa Kỳ phải thắt chặt quy định

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đưa cảnh báo về một số công nghệ nhất định, bao gồm cả tiền mã hóa, có những rủi ro phải được xử lý trước khi tiến đến giai đoạn áp dụng hàng loạt.

Phát biểu vào ngày 23 tháng 3 trong cuộc thảo luận với các thống đốc Ngân hàng Trung ương khác do Ngân hàng Thanh toán Quốc tế tổ chức, Jerome Powell lưu ý có thể dễ dàng nhận thấy những rủi ro liên quan đến tiền mã hóa ngay thời điểm hiện tại. Ông nhận định Hoa Kỳ đã khá thiếu quyết đoán với cách tiếp cận của mình đối với ngành, với việc Tổng thống Biden vừa ký xong mệnh lệnh hành pháp về crypto gây ra một số tranh cãi.

“Có những lo ngại về sự ổn định tài chính tiềm ẩn đối với một số sản phẩm crypto. Tôi không biết chúng sẽ hoạt động như thế nào khi thị trường trở nên căng thẳng.”

Chủ tịch Fed dự đoán thêm rất có thể sẽ có những sản phẩm tài chính mang bản chất như vậy hiện đang nằm ngoài vòng pháp luật. Hoa Kỳ cần phải sớm thực hiện nhiều biện pháp thắt chặt hơn nữa nhằm đưa tất cả vào khung quy định chung. Ông mô tả đây là một bước cần thiết để “san bằng sân chơi” cũng như giữ niềm tin của người dùng và bảo vệ nhà đầu tư.

Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng quan điểm mới nhất từ Jerome Powell đang hoàn toàn khá giống với ý chí của Chủ tịch SEC Gary Gensler, người đã thể hiện lập trường “răn đe” thị trường quyết liệt sau lệnh hành pháp của Tổng thống Biden. Tuy nhiên, SEC đã vấp phải phản ứng vô cùng kịch liệt bởi các nhà lập pháp Hoa Kỳ, họ khẳng định cơ quan đang gây cản trở sự đổi mới và làm tê liệt ngành crypto tại xứ sở cờ hoa.

Dĩ nhiên, đây chắc chắn sẽ là tín hiệu không tích cực dành cho nhà đầu tư trong thời gian sắp tới. Bước ngoặt này trong tư tưởng của Chủ tịch Fed cũng không thể nào lường trước. Bởi vì vào quý 4/2021, ông đã trấn an ngành crypto thông qua tuyên bố Hoa Kỳ không có ý định theo chân Trung Quốc và thực hiện lệnh cấm hoàn toàn đối với hoạt động tài sản mã hóa.

Theo đó, Fed đã đưa ra đánh giá về những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn của việc phát hành đồng đô la kỹ thuật số (CBDC). Tuy nhiên, các quan chức Fed đã bị chia rẽ về vấn đề này, khiến họ không thể sớm có tiếng nói chung về kế hoạch triển khai CBDC.

Bình luận về vấn đề này, Chủ tịch Fed cho biết cơ quan chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình với CBDC và Fed chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về quyết định liệu họ có phát hành đồng đô la kỹ thuật số hay không. Mặt khác, khi được đề cập về chính sách lãi suất và triển vọng kinh tế trong nhận xét của mình, Jerome Powell đã từ chối phản hồi.

Nhìn chung, trong ngày 16 tháng 3 vừa qua, Fed đã lần đầu tiên thực hiện nâng lãi suất kể từ năm 2018 từ 0,25% lên 0,5%. Song, phần lớn nhờ vào tính hấp thụ của thị trường kéo dài điều chỉnh từ đầu năm đến nay, Bitcoin (BTC) lại phản ứng không quá tiêu cực tại thời điểm Fed công bố thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại