menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Chủ tịch Fed Dallas sẽ nghỉ hưu sớm do những ồn ào về các giao dịch tài chính

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Dallas Robert Kaplan đã trở thành lãnh đạo ngân hàng trung ương khu vực thứ hai từ chức hôm thứ Hai, nói rằng ông sẽ từ chức sớm sau một cuộc tranh cãi gần đây về các giao dịch trên thị trường chứng khoán mà ông đã thực hiện.

Việc nghỉ hưu sớm của Kaplan theo sau một thông báo trước đó trong ngày từ Chủ tịch Fed Boston, ông Eric Rosengren, người cho biết ông cũng sẽ rời đi nhưng do những lo ngại về sức khỏe chứ không phải vấn đề liên quan đến hoạt động danh mục đầu tư của ông.

“Cục Dự trữ Liên bang đang tiến đến một thời điểm quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế của chúng tôi khi nó cân nhắc đường đi của chính sách tiền tệ trong tương lai. Thật không may, sự tập trung gần đây vào việc tiết lộ các giao dịch tài chính của tôi có nguy cơ trở thành sự phân tâm đối với việc thực hiện công việc quan trọng đó của Cục Dự trữ Liên bang”, ông Kaplan cho biết trong một tuyên bố.

Việc nghỉ hưu của ông có hiệu lực vào ngày 8 tháng 10. Việc từ chức diễn ra một ngày trước khi Chủ tịch Fed ông Jerome Powell dành hai ngày trên Đồi Capitol để cập nhật cho các nhà lập pháp về những nỗ lực của ngân hàng trung ương nhằm chống lại tác động kinh tế của đại dịch Covid-19.

Tranh cãi đã xoay quanh vấn đề này sau khi tiết lộ rằng ông Kaplan nói riêng đã thực hiện các giao dịch trị giá lớn tại các công ty tên tuổi như Amazon (NASDAQ:AMZN), Apple(NASDAQ:AAPL) và Delta Air Lines (NYSE:DAL). Tờ Wall Street Journal lần đầu tiên đưa tin về các giao dịch.

Sau những tiết lộ, cả ông Kaplan và ông Rosengren đều cho biết họ sẽ bán cổ phiếu của mình để tránh xuất hiện xung đột lợi ích. Các câu hỏi được đặt ra vì Fed đã tiến hành mua tài sản hàng nghìn tỷ đô la nhằm giúp thị trường hoạt động và đã mua trái phiếu doanh nghiệp từ các công ty có vốn hóa lớn bao gồm cả Apple.

Ông Kaplan khẳng định mình không làm gì sai.

“Trong nhiệm kỳ của mình, tôi đã tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn và chính sách đạo đức của Cục Dự trữ Liên bang”, ông nói trong tuyên bố hàng tháng của mình. “Các hoạt động đầu tư chứng khoán và thông tin công khai của tôi đáp ứng các quy tắc và tiêu chuẩn tuân thủ của Ngân hàng”.

Tuy nhiên, vấn đề đã được nhắc đến qua Fed, với các quan chức cam kết thắt chặt các quy tắc để những xung đột tiềm ẩn như vậy không xảy ra nữa.

“Chúng tôi cần thực hiện những thay đổi và chúng tôi sẽ làm điều đó do hệ quả của việc này”, ông Powell nói vào tuần trước. “Đây sẽ là một cuộc rà soát toàn diện và kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ thu thập tất cả các dữ kiện và xem xét các cách để thắt chặt hơn nữa các quy tắc và tiêu chuẩn của mình”.

Ông Powell thề rằng sẽ có những thay đổi.

“Tôi muốn có thể nhìn lại những năm này kể từ bây giờ và biết rằng chúng tôi đã vượt qua thách thức này và xử lý tình huống tốt và những gì chúng tôi đã làm rất có ý nghĩa và bảo vệ lợi ích của công chúng cũng như tổ chức mà chúng tôi là một phần của nó”, ông nói.

Hôm thứ Hai, ông Powell đã ca ngợi công việc của Kaplan tại Fed Dallas.

“Ông ấy là một tiếng nói đầy nhiệt huyết và mạnh mẽ trước công chúng về nhiều vấn đề, bao gồm cả giá trị quan trọng của giáo dục mầm non và xóa mù chữ”, Chủ tịch cho biết trong một tuyên bố.

Meredith Black, phó chủ tịch thứ nhất của Fed Dallas, người mà bản thân đã lên kế hoạch nghỉ hưu, sẽ làm người đứng đầu lâm thời của khu vực cho đến khi chọn được người kế nhiệm lâu dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại