menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: DGW tự tin hoành thành kế hoạch năm 2024

“Thông thường nửa đầu năm, đa số thực hiện 40% cả năm, nhưng với kết quả vừa qua thì hơi thấp. Tuy nhiên, DGW vẫn tự tin hoàn thành kế hoạch vì có các sản phẩm mới từ MSI, và Xiaomi, bên cạnh hàng FMCG có thêm sản phẩm mới, từ đó hy vọng có những sản phẩm đủ lớn để kéo được doanh số".

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW) tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư diễn ra vào chiều ngày 06/08.

Triển vọng quý 3 lãi 120 tỷ đồng, tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2024

Từ quý 3/2024, DGW sẽ phân phối các sản phẩm mới từ MSI như máy tính xách tay, PC, màn hình, chuột, bàn phím và các linh kiện.

Về thiết bị gia dụng, dự kiến cuối 2024 sẽ phân phối thêm máy điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh từ các thương hiệu từ Xiaomi.

Cũng trong tháng 9/2024, Chính phủ sẽ thực hiện cắt sóng 2G, qua đó tạo làn sóng mua mới điện thoại, đặc biệt là các điện thoại thông minh giá rẻ.

Dù đến tháng 9 mới diễn ra, nhưng việc đổi máy thì đã lâu nay rồi, khách hàng có nhiều lựa chọn như nâng cấp lên các smartphone giá rẻ - hiện DGW có làm việc với ZTE, TCL. Hoặc, tìm đến các sản phẩm featurephone có hỗ trợ 4G.

Hơn nữa, quý 3 cũng là thời điểm thay mới điện thoại, laptop sau vùng đỉnh năm 2021, cùng việc phân phối thêm sản phẩm MSI, DGW dự kiến doanh thu quý 3 đạt 6,000 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lãi sau thuế đạt 120 tỷ đồng, tăng 18%.

Nhìn về kế hoạch cả năm, Chủ tịch DGW tự tin có thể hoàn thành kế hoạch, dù sau hai quý đầu năm mới chỉ thực hiện được 37%.

“Thông thường nửa đầu năm đa số thực hiện 40% cả năm, nhưng với kết quả vừa qua thì hơi thấp. Tuy nhiên, DGW vẫn tự tin hoàn thành kế hoạch vì có các sản phẩm mới từ MSI, và Xiaomi, bên cạnh hàng FMCG có thêm sản phẩm mới, từ đó hi vọng có những sản phẩm đủ lớn để kéo được doanh số", Chủ tịch Đoàn Hồng Việt.

Sức mua ngành hàng điện thoại, laptop 6 tháng cuối năm chưa thật sự tốt

Mảng laptop quý 3 sẽ có mùa "back to school", tới cuối năm sẽ giới thiệu nhiều laptop AI, sử dụng chip của Qualcomm, thiết kế mỏng hơn nhẹ hơn… Dẫu vậy, Chủ tịch DGW cho biết giá không rẻ, nên khó tạo ra sự bùng nổ lớn, nhưng nhìn chung sẽ có tăng trưởng so với năm 2023.

Về điện thoại, theo thông tin không chính thức thì dòng sản phẩm iPhone sẽ có Apple Intelligence với màn hình lớn hơn, pin lớn hơn… Đây là những điểm nhấn. DGW có kế hoạch tăng sản lượng so với đợt ra mắt iPhone 15 nhưng không nhiều, vì cơ bản sức cầu vẫn chưa tốt.

Bên cạnh các sản phẩm iPhone, DGW còn phân phối thiết bị từ Xiaomi đang làm khá tốt, lấy được thị phần từ các nhãn hiệu Trung Quốc khác, do đó cũng sẽ tăng trưởng.

Các sản phẩm laptop và điện thoại rõ ràng là thị trường đang tăng trưởng thấp, nhưng hiện tại đang có xu thế các nhà phân phối ngày càng mở rộng, thậm chí tiêu diệt các đơn vị nhỏ và DGW được hưởng lợi.

DGW cũng tham gia thêm thiết bị văn phòng và còn dư địa tăng trưởng rất tốt nhờ kinh tế phát triển, doanh nghiệp phát triển, đầu tư nước ngoài gia tăng… thúc đẩy nhu cầu thiết bị văn phòng.

Ngoài ra, xu hướng đầu tư trung tâm dữ liệu nhờ vào ưu thế giá điện rẻ, nên một số Công ty mang Data Center (trung tâm dữ liệu) về đầu tư ở Việt Nam. DGW đang có nhiều sản phẩm để cung cấp, riêng sắp tới MSI có những sản phẩm máy chủ để bán cho các Data Center.

Như vậy, với laptop và điện thoại thì DGW dự phóng vài năm tới sẽ có tốc độ tăng trưởng dưới 10%/năm, còn các mảng khác sẽ tăng trưởng 2 con số

Còn về FMCG thì khả năng tăng trưởng rất cao, DGW tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập trung và cao – đây lại là nhóm đang tăng trưởng nhanh, nên dư địa tăng trưởng FMCG của DGW còn rất nhiều.

Huy Khải

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả