menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Chú "Gấu" cuối cùng chiến đấu với bầy "Bò tót": Chiến lược gia JPMorgan Kolanovic đơn độc với dự báo tiêu cực về thị trường chứng khoán

Giữa "rừng" dự báo về thị trường chứng khoán Phố Wall, giờ chỉ còn sót lại một "con gấu" lớn. Vào thứ Hai, chiến lược gia Morgan Stanley Mike Wilson đã thay đổi quan điểm của mình sang hướng lạc quan hơn, trong khi chiến lược gia của JPMorgan Chase Marko Kolanovic vẫn kiên định với dự báo theo hướng tiêu cực về cổ phiếu.

Trong một lưu ý gửi đến khách hàng vào tối thứ Hai, Kolanovic đã lặp lại quan điểm của mình, khuyên họ không nên mua cổ phiếu. Ông thừa nhận rằng triển vọng tiêu cực này đã ảnh hưởng đến phân bổ danh mục đầu tư mẫu của JPMorgan trong năm qua, khi thị trường chứng khoán toàn cầu đạt mức cao kỷ lục.

Kolanovic đưa ra một loạt lý do để duy trì quan điểm bi quan của mình, bao gồm định giá cao, khả năng lãi suất duy trì ở mức hạn chế lâu hơn, lạm phát ở mức cao, áp lực lên người tiêu dùng và bất ổn địa chính trị.

"Quan điểm tiêu cực về cổ phiếu đã ảnh hưởng đến hiệu suất của danh mục đầu tư đa tài sản của chúng tôi trong năm qua", ông thừa nhận, đồng thời nói thêm, "Chúng tôi hiện không thấy cổ phiếu là khoản đầu tư hấp dẫn và chúng tôi không thấy lý do gì để thay đổi quan điểm của mình."

Kolanovic trở thành "kẻ ngoại lai" cuối cùng trên Phố Wall sau khi chiến lược gia của Morgan Stanley Wilson điều chỉnh dự báo theo hướng tích cực về chứng khoán Mỹ vào thứ Hai. Hiện tại, Wilson dự đoán chỉ số S&P 500 sẽ tăng lên 5,400 vào tháng 6/025, đây là một sự đảo ngược đáng kể so với dự báo giảm 15% vào tháng 12 của ông dựa trên mục tiêu 4,500 cho cuối năm.

Trong số các ngân hàng lớn trên Phố Wall, JPMorgan đưa ra mức mục tiêu thấp nhất cho chỉ số S&P 500 vào cuối năm, ở mức 4,200. Con số này ngụ ý một đợt giảm hơn 20% so với mức đóng cửa của phiên giao dịch thứ Hai.

Chú "Gấu" cuối cùng chiến đấu với bầy "Bò tót": Chiến lược gia JPMorgan Kolanovic đơn độc với dự báo tiêu cực về thị trường chứng khoán

Những chiến lược gia của JP Morgan có dự báo S&P 500 ở mức thấp nhất

Sau dự báo giảm điểm mạnh đến từ JPMorgan, Citigroup đưa ra mức ước tính cho điểm kết thúc năm của S&P 500 ở mức thận trọng hơn, là 5,100. Con số này cho thấy khả năng chỉ số có thể giảm nhẹ so với mức hiện tại. Tương tự, Goldman Sachs cũng dự báo thận trọng với mức 5,200, ngầm khẳng định tiềm năng tăng trưởng hạn chế. Đáng chú ý, cả Scott Chronert, chiến lược gia chứng khoán hàng đầu của Citigroup, lẫn chiến lược gia của Goldman Sachs David Kostin đều không đưa ra những cảnh báo về một đợt lao dốc thị trường sắp xảy ra như nhóm chuyên gia tại JPMorgan.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại BofA và Wells Fargo dự báo S&P 500 sẽ tiếp tục đà tăng ấn tượng, chạm mức 5,400 và 5,535 vào cuối năm. Cả hai đều điều chỉnh tăng dự báo ban đầu cho năm nay do thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên nhờ nền kinh tế vững chắc, lợi nhuận doanh nghiệp khả quan và sự sôi động của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Dự báo của Kolanovic về thị trường chứng khoán Mỹ đã không chính xác trong ba năm liên tiếp. Chỉ số S&P 500 đã tăng 11% trong năm 2024 mặc dù ông dự đoán nó sẽ giảm. Ông cũng tỏ ra bi quan trong đợt tăng 24% của thị trường vào năm ngoái và lạc quan trong phần lớn thời gian thị trường lao dốc 19% của năm 2022.

Vị chiến lược gia này nhấn mạnh lại xu hướng phòng thủ của danh mục đầu tư, khuyến nghị các nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu và tín dụng, đồng thời tăng tỷ trọng hàng hóa và tiền mặt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,464.62

-8.55 (-0.16%)

Biểu đồ mã S&P 500
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả